McDonald’s Việt Nam chính thức phải xin lỗi vì lấy câu chuyện thương tâm của game thủ Trung Quốc để quảng cáo mã giảm giá

Thứ 2, 06/05/2024 21:28
Trước đó, việc McDonald’s đặt tên đồ ăn trên các ứng dụng là "không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ", dựa trên câu chuyện về game thủ Mèo Béo tại Trung Quốc tự tử vì tình, đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
McDonald’s Việt Nam lên tiếng xin lỗi vì lấy câu chuyện thương tâm của game thủ Trung Quốc để quảng cáo mã giảm giá - Ảnh 1.

Ngày 6/5, cộng đồng mạng xôn xao vì câu chuyện một game thủ có nickname Mèo Béo tại Trung Quốc tự tử vì tình. Sự ra đi của chàng trai 21 tuổi khiến mọi người đau xót vì trong quãng thời gian yêu nhau, Mèo Béo đã phải ăn uống tằn tiện, sống tiết kiệm để gửi số tiền mình kiếm được cho bạn gái.

Theo truyền thông đưa tin, trước khi tự tử, Mèo Béo từng đăng tải hình ảnh một chú mèo trước đĩa rau với nội dung: "Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn McDonald's".

Từ câu chuyện viral về Mèo Béo, McDonald's Việt Nam nhanh chóng "bắt trend", nhưng theo cách khiến cộng đồng mạng cực lực phẫn nộ. Cụ thể, trên các ứng dụng đặt đồ ăn, thương hiệu này đã đặt tên cho một số sản phẩm mới là: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" .

McDonald’s Việt Nam lên tiếng xin lỗi vì lấy câu chuyện thương tâm của game thủ Trung Quốc để quảng cáo mã giảm giá - Ảnh 2.

Trên fanpage của McDonald's, người dùng mạng xã hội liên tục bày tỏ sự bất bình với đội ngũ marketing, cho rằng thương hiệu này vô cảm, sử dụng "content bẩn" để quảng bá sản phẩm. McDonald's sau đó đã đổi lại tên món ăn trên các ứng dụng giao hàng.

Mới đây, trang fanpage trên Facebook của McDonald's Việt Nam đã đăng bài xin lỗi chính thức về sự việc.

"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald's đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald's", thông báo có đoạn.

McDonald's cho biết sau khi xem xét vấn đề, thương hiệu nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan, mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

McDonald's chia sẻ hướng giải quyết như sau:

"- McDonald's xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng, cộng đồng vì những phiền lòng và bức xúc mà nội dung chương trình đã gây ra, đồng thời:

- Tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng.

- Thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

- McDonald's hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi".

"McDonald's trân trọng ghi nhận, đánh giá cao sự phản hồi, góp ý của quý khách hàng và cộng đồng và sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: luôn có trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời sẵn sàng khắc phục hệ quả, đảm bảo đề cao đạo đức kinh doanh.

Một lần nữa, McDonald's Việt Nam xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn Mèo Béo, gia đình của bạn cũng như tất cả mọi người đã bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc này", thương hiệu cho biết.

Chỉ sau khoảng 1 giờ đăng tải, bài xin lỗi này đã nhận về hơn 5.000 lượt tương tác, trong đó có nhiều cảm xúc phẫn nộ. Nhiều người dùng mạng, khách hàng vẫn tỏ ra bức xúc vì "sự vô duyên, vô cảm" của thương hiệu. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng McDonald's có thể rút kinh nghiệm, không phạm vào ranh giới mong manh giữa "đùa vui" và vô duyên.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

"YouTuber đồng quê" Việt Nam lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á

Chủ nhật, 19/05/2024 14:52
Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm được tôn vinh trong danh sách "30 Under 30 Asia".

Garmin không chỉ có smartwatch mà còn có cả những sản phẩm khổng lồ thế này đây

Chủ nhật, 19/05/2024 14:45
Nhắc đến Garmin, mọi người thường nghĩ về một thương hiệu smartwatch thể thao chất lượng cao, nhất là dòng sản phẩm hỗ trợ chạy bộ Forerunner danh tiếng. Tuy nhiên, đó chỉ là một dải sản phẩm khá nhỏ của họ mà thôi.

Cận cảnh vivo V30 Series: Thiết kế siêu mỏng ấn tượng, cắt bớt camera nhưng phóng to đèn trợ sáng liệu có tạo nên sự khác biệt?

Chủ nhật, 19/05/2024 14:39
Với V30 Series, vivo càng khẳng định quyết tâm cũng như tham vọng tạo nên dấu ấn độc đáo trong khả năng chụp ảnh chân dung.

Bất ngờ xuất hiện Pokemon "mạnh" nhất trò chơi, là cái tên không tưởng, bá hơn Pokemon huyền thoại

Chủ nhật, 19/05/2024 14:24
Các fan của Pokemon đang nảy ra tranh cãi xung quanh vấn đề này.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện thi thể có hình xăm trong vườn hoa ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 06:38
Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ một người tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu vực vườn hoa gầm cầu Nhật Tân.

Vừa tuyên bố tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy trẻ tuổi, Lâm Khánh Chi lại "quay xe" cực gắt

Thứ 7, 18/05/2024 08:12
Cách đây vài ngày, Lâm Khánh Chi còn hăm hở tuyên bố sẽ tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy "Người ấy là ai" thì mới đây, cô đã có cú "quay xe" khiến cư dân mạng rối não.

Nhận vé quay Macbook miễn phí chỉ với thao tác đăng nhập trang web

Thứ 7, 18/05/2024 10:10
Đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay Macbook miễn phí tại: https://var.fconline.garena.vn từ ngày 17.05 - 19.05.2024.

T1 đại thắng G2 ở MSI 2024 nhưng lại khiến một đội LPL bị “xát muối nỗi đau”

Thứ 7, 18/05/2024 11:46
Chiến thắng mới đây của T1 càng khiến một đại diện LPL nhận thêm “gạch đá” từ khán giả nhà.

Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thứ 7, 18/05/2024 14:11
Chiều ngày 18/5, tại Nha Trang Báo Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”.
xe.nguoiduatin.vn