Một người tử vong, hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh

Thứ 3, 07/05/2024 06:39
Một người tử vong và hàng chục người phải nhập viện sau bữa cỗ có món tiết canh dê tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngày 6-5, báo Tuổi trẻ đưa tin, theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, đơn vị này đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dê xảy ra trên địa bàn phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Theo báo cáo này, ngày 6-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình nhận được thông tin vụ việc có nhiều người phải nhập viện theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nghi do ngộ độc thực phẩm vì ăn tiết canh trong tiệc cưới.

Bước đầu xác định trong hai ngày 1 và 2-5, tại gia đình ông Hiếu ở tổ 5, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có làm hàng chục mâm cỗ để chuẩn bị đám cưới cho con (bữa tiệc chủ yếu là người thân đến dựng rạp cưới).

Trong bữa ăn trưa ngày 1-5, có 20 mâm cỗ với khoảng 120 người ăn với thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, bát tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình, phần nhân làm tiết canh chế biến từ tai, gan, cuống họng heo đã luộc chín).

Đến chiều 1 và ngày 2-5, gia đình tiếp tục nấu cỗ với thực đơn gồm: gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, bê tái, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Sau bữa cỗ này, đến 16h ngày 4-5, ông Phạm Trọng Thuần (57 tuổi, trú phường Hoàng Diệu) xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải nên đã đến khám, nhập Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Đến 20h cùng ngày, ông Thuần diễn biến nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Khoảng 4h ngày 5-5, bệnh nhân tử vong và được chẩn đoán nguyên nhân do nhiễm khuẩn huyết - viêm phổi nặng - biến chứng sốc nhiễm khuẩn - suy đa tạng - ngừng tuần hoàn/Gout. Ông Thuần có ăn tiết canh tại bữa cỗ cưới của gia đình ông Hiếu.

Ngày 6-5, nhiều người dân cùng ăn bữa cỗ có tiết canh dê đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong số đó, tám người khai bản thân cũng có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng sau khi ăn tiết canh vào bữa trưa ngày 1-5, mong muốn được lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị.

Qua kiểm tra, sáu người được phía Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện về nhà vì sức khỏe bình thường. Thời điểm hiện tại, còn hai người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đều là con dâu của ông Thuần.

Có 10 người cũng cho biết bản thân có các triệu chứng nhẹ như: đau đầu, đau mỏi vai gáy sau khi ăn tiết canh nên đã nhập viện và được theo dõi tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đến trưa 6-5, tất cả 10 người đều không còn triệu chứng gì khác thường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường và hiện đang chờ kết quả nuôi cấy máu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngọc Hân (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bạo loạn New Caledonia: 600 quân Pháp mở đường huyết mạch - Nổ mặt trận số 3, nguy cơ đối đầu trực diện Nga

Chủ nhật, 19/05/2024 18:54
New Caledonia "đang bị bao vây" - Thị trưởng thủ phủ Noumea nói. 600 quân Pháp, với vũ khí hạng nặng, đã được huy động để mở tuyến đường huyết mạch.

Tỉnh giàu có bậc nhất xây sân bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam và hàng loạt cao tốc, cảng biển

Chủ nhật, 19/05/2024 18:50
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên ở Việt Nam do tư nhân sở hữu và khai thác. Quảng Ninh cũng là tỉnh đầu tiên tự làm đường cao tốc.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.

Zoom cận Quỳnh Alee tại Chung kết Liên Quân, nhan sắc xinh không vết xước

Chủ nhật, 19/05/2024 18:22
Cổ vũ cho bạn trai có cần xinh đẹp thế không Quỳnh Alee ơi!

Không khí sôi động trước màn đụng độ cuối cùng của Liên Quân - ĐTDV Mùa Xuân 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 17:51
Ngay lúc này, hàng ngàn khán giả và cổ động viên yêu thích Liên Quân Mobile đã có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa - nơi diễn ra Vòng Chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 để cổ vũ cho đội tuyển yêu thích của họ trên chặng cuối của hành trình chinh phục đỉnh cao danh vọng.
     
Nổi bật trong ngày

Forbes: Ukraine nhả "bão đạn" 3.000 quả vào Crimea, nổ tung "chiến thần" Nga - Moscow không thể chống đỡ

Thứ 7, 18/05/2024 06:51
Tờ Forbes cho rằng, Nga đang ghi nhận một trong những tổn thất lớn nhất trong suốt 27 tháng xung đột ở Ukraine.

Kết đắng của cụ ông 76 tuổi vì nằm trên giường than vãn "cơm tối sao vẫn chưa xong": Hậu quả khôn lường từ tư tưởng việc nhà là của phụ nữ!

Thứ 7, 18/05/2024 08:55
Người chồng bị vợ đâm vì chỉ nằm trên giường than vãn và đòi cơm tối, trong khi người vợ tất bật nấu nướng một mình.

Trận đấu với G2 đã cho T1 thấy điều cốt lõi cần làm để cạnh tranh danh hiệu tại MSI 2024

Thứ 7, 18/05/2024 10:33
T1 cần làm ngay một điều quan trọng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại MSI 2024.

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay

Thứ 7, 18/05/2024 11:57
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Cái giá phải trả cho iPhone thiết kế mỏng

Thứ 7, 18/05/2024 14:40
iPhone Slim thiết kế siêu mỏng sẽ có giá đắt hơn cả iPhone Pro Max.
xe.nguoiduatin.vn