Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Trong một bài đăng trên blog của Microsoft, công ty cho biết, họ đã phát hiện ra một loại lỗ hổng bảo mật có trong nhiều ứng dụng Android phổ biến. Loại lỗ hổng bảo mật này có thể cung cấp cho tội phạm mạng toàn quyền kiểm soát cách ứng dụng hoạt động. Ngoài ra, nó thậm chí có thể cung cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào tài khoản và thông tin nhạy cảm của nạn nhân.

Lỗ hổng được Microsoft xác định xoay quanh việc triển khai cách ly ứng dụng không đúng cách, có thể cho phép ứng dụng độc hại lừa ứng dụng khác để ghi đè các tệp quan trọng.

Microsoft đã thông báo cho các nhà phát triển ứng dụng về lỗ hổng này sau khi phát hiện ra và đã làm việc với họ để khắc phục sự cố. Hai trong số các ứng dụng được đề cập trong báo cáo bao gồm Xiaomi's File Manager (Trình quản lý tệp của Xiami), được cài đặt hơn một tỷ lần và WPS Office, được tải xuống hơn 500 triệu lần. Các vấn đề được tìm thấy trong các ứng dụng này đã được giải quyết vào tháng 2. Công ty khuyến cáo, nếu điện thoại của người dùng có các ứng dụng này, hãy kiểm tra các bản cập nhật để đảm bảo tính an toàn cho thiết bị.

Nếu ứng dụng được đề cập cung cấp tùy chọn kết nối với chia sẻ tệp từ xa, tác hại của nó sẽ là vô cùng. Đó cũng là lý do vì sao, người dùng các ứng dụng kể trên nên đặt lại thông tin xác thực và để ý mọi hành vi bất thường.

lo hong bao mat android
Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android.

Microsoft lo ngại rằng lỗ hổng này cũng có thể xuất hiện trong các ứng dụng mà họ chưa kiểm tra được, đồng thời hy vọng phát hiện của họ sẽ khuyến khích các nhà phát triển và phân phối ứng dụng tìm các vấn đề tương tự, tìm ra giải pháp khắc phục các lỗ hổng kịp thời.

Đối với những người dùng Android lo lắng về những lỗ hổng như trên, Microsoft khuyến cáo họ nên câp nhật thường xuyên các phiên bản mới nhất trên điện thoại của mình và chỉ tải xuống ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy.

Anh Nguyễn

Bất chấp "lời dọa nạt" của Microsoft, người dùng vẫn trung thành với Windows 10

Thứ 7, 04/05/2024 10:03
Có lẽ đã đến lúc Microsoft nên cân nhắc một chiến lược khác cho hệ điều hành Windows của mình.

Microsoft tung bản cập nhật sửa 3 lỗi Windows khó chịu, nhưng mang đến 2 lỗi mới

Thứ 5, 02/05/2024 20:08
Sau khi cập nhật sửa lỗi cũ, người dùng Windows phải tiếp tục chờ để sửa lỗi mới.

Hé lộ lý do thật sự khiến Microsoft quyết định đầu tư vào OpenAI: Sợ Google

Thứ 5, 02/05/2024 11:02
Lý do thật sự đằng sau thương vụ giữa Microsoft và OpenAI đã được hé lộ thông qua một email nội bộ với sự có mặt của CEO Microsoft Satya Nadella.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn