Sờ tận tay Toyota Corolla Cross 2024 tại đại lý để giải đáp cho những thắc mắc ‘Toyota coi thường người Việt’ đang xôn xao trên mạng

Thứ 3, 07/05/2024 11:07
Ngay sau khi Corolla Cross 2024 chính thức cập bến hệ thống đại lý tại Việt Nam, trên mạng đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về trang bị của mẫu xe này.
Sờ tận tay Toyota Corolla Cross 2024 tại đại lý để giải đáp cho những thắc mắc ‘Toyota coi thường người Việt’ đang xôn xao trên mạng - Ảnh 1.

Corolla Cross V tại Việt Nam thiếu trang bị so với bản Campuchia?

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 1.

Trên mạng xã hội xuất hiện một bình luận rằng Toyota Việt Nam (TMV) "coi thường người Việt" khi đã "cắt" nhiều trang bị của Corolla Cross bản 1.8V như camera 360 độ, sạc không dây, camera hành trình trước/sau, chỉ dùng màn hình 9 inch khiến phiên bản này không bằng thị trường Campuchia.

Thực tế, Campuchia hiện chỉ phân phối duy nhất bản HEV theo trang chủ của hãng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Corolla Cross 2024 được phân phối ở đây trước đây có cả phiên bản xăng. Hiện chưa rõ tại sao mẫu xe này lại bị bỏ bản xăng ở thời điểm này.

Tìm sâu thêm thông tin về phiên bản xăng cũ ở Campuchia, đúng là Corolla Cross 1.8V ở Việt Nam thua thiệt ở một số điểm như không có dàn mâm mới, chỉ dùng màn hình 9 inch, không có sạc không dây và không có camera hành trình. Tuy nhiên, bản Việt Nam vẫn có camera 360 độ. 

Toyota Corolla Cross 2024 bản thuần xăng tại Campuchia từng có mặt tại đại lý.

Giá bán xe được công bố tại Campuchia là 47.900 USD, quy đổi 1,221 tỷ đồng cho bản thuần xăng. Trong khi tại Việt Nam, bản xăng đánh đổi 4 option nêu trên và có mức giá 820 triệu đồng. Như vậy, việc giảm trang bị cùng một mức giá phải chăng hơn là điều dễ hiểu. Nhiều người bị nhầm lẫn về khái niệm "cắt trang bị".

Nếu xét bản HEV ở cả 2 thị trường, danh sách trang bị giống hệt, không hơn kém nhau gì ngoài camera hành trình. Mức giá của bản Corolla Cross 1.8HEV tại Campuchia là 49.900 USD, khoảng 1,272 tỷ đồng trong khi ở Việt Nam là 905 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross HEV tại Việt Nam (xe không biển số) và tại thị trường Campuchia không có sự khác biệt về ngoại thất và trang bị.

Camera hành trình không được trang bị là điều dễ hiểu bởi hầu hết các hãng xe trong nước đều không đưa trang bị này kèm xe. Điều này một phần do không có quy định nào yêu cầu hãng xe khi bán tại Việt Nam bắt buộc lắp. Tại Thái Lan, nếu xe ô tô có sẵn camera hành trình sẽ được giảm từ 5-10% giá bảo hiểm.

Xe bán ở Việt Nam vẫn dùng mâm ở phiên bản cũ

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 4.

Corolla Cross ở Thái Lan đều được trang bị bộ mâm mới trên tất cả các phiên bản HEV, trong khi bản xăng tiêu chuẩn sử dụng vành sắt 17 inch. Corolla Cross bản xăng ở Campuchia cũng dùng mâm mới. Tuy nhiên, phiên bản hybrid ở Campuchia lại sử dụng mâm cũ giống xe ở thị trường Việt nam. Do đó, không phải chỉ riêng Corolla Cross ở thị trường Việt Nam sử dụng mâm cũ.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng việc sử dụng mâm phiên bản cũ là do có thể tận dụng linh kiện của bản trước đó còn tồn, điều này cũng có thể giúp tối ưu được giá bán của xe khi ra thị trường. Thông tin này chỉ là dự đoán, không được TMV xác nhận.

Bộ mâm của Corolla Cross 2024 tại Việt Nam (xe đỏ) so với xe bán tại Thái Lan có sự khác biệt.

Nhiều khu vực nút chờ

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 6.

Dàn nút nhựa đen dạng chờ này thực chất đã có mặt từ Corolla Cross bản cũ. Tại một số thị trường ví dụ như Úc hay Mỹ, vị trí này là nút bấm của hệ thống sưởi ghế trước và sưởi vô lăng. Tính năng này không quá cần thiết đối với khí hậu trong nước. Đáng tiếc, có một ô trống là cổng sạc USB nhưng không được TMV đưa vào Corolla Cross 2024 để tăng tiện ích kết nối.

Tính năng sưởi ghế và sưởi vô lăng trên Corolla Cross tại thị trường quốc tế (ảnh xe tay lái nghịch) đã bị lược bỏ nên dàn nút bấm dưới khu vực điều chỉnh điều hòa trở nên trống trơn.

Màn hình giải trí "thô"

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 8.

Không thể phủ nhận cách thiết kế cụm màn hình giải trí của Toyota Corolla Cross 2024 chưa thực sự bắt mắt, đặc biệt khi so với các đối thủ Hàn Quốc. 

Song, đây chỉ là bản facelift, nên nếu muốn thay đổi hình dạng màn hình, hãng xe sẽ phải tính toán để thiết kế lại, dẫn tới gây tốn kém trong quá trình nâng cấp sản phẩm. Do đó, màn hình mới sẽ có thể chỉ xuất hiện trên thế hệ mới chứ khó có thể thay đổi trên bản facelift này.

Không có treo đa liên kết

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 9.

Hiện nay, trong phân khúc xe gầm cao hạng B và B+ chưa có xe nào sử dụng hệ thống treo đa liên kết. Dù rằng Toyota Corolla Cross ở Mỹ có treo đa điểm ở bản cao nhất, nhưng với thực tế ở Việt Nam, việc không có trang bị này là điều không quá ngạc nhiên. Trong Đông Nam Á, Toyota Corolla Cross chưa có hệ thống treo này. Xe ở Việt Nam được nhập từ Thái Lan.

Toyota Corolla Cross tại Úc có phiên bản dùng hệ thống treo đa liên kết. Có thể thấy, vì phải bố trí hệ thống giảm xóc phức tạp hơn nên vị trí đặt đường ống xả cũng bị thay đổi nhằm tạo thêm không gian.

Hơn nữa, hãng xe Nhật Bản cũng chỉ cung cấp treo đa liên kết cho cấu hình Corolla Cross dùng hệ dẫn động AWD.

Sờ tận tay Corolla Cross mới và đây là các giải đáp cho những thắc mắc 'Toyota coi thường người Việt' đang viral trên mạng - Ảnh 12.

Hoàng Vy

Cùng chuyên mục

SCMP: Sự kiện ví như nhát dao đâm vào thịt, nỗi "sỉ nhục" khiến Trung Quốc thay đổi chiến lược quốc phòng

Chủ nhật, 19/05/2024 19:25
Kể từ khi 5 quả bom nặng gần 1 tấn từ oanh tạc cơ B-2 của Mỹ rơi xuống Đại sứ quán Trung Quốc ở Belgrade (Serbia) năm 1999, chính sách quốc phòng của Bắc Kinh đã thay đổi mãi mãi.

Phía LPL có hành động “phản cảm” nhắm tới tập thể T1

Chủ nhật, 19/05/2024 19:20
Dù BLG đã vượt qua T1 thành công nhưng phía LPL vẫn để lại ấn tượng khá “xấu xí” với cộng đồng.

Bạo loạn New Caledonia: 600 quân Pháp mở đường huyết mạch - Chuyên gia cảnh báo nguy cơ đối đầu trực diện Nga

Chủ nhật, 19/05/2024 18:54
New Caledonia "đang bị bao vây" - Thị trưởng thủ phủ Noumea nói. 600 quân Pháp, với vũ khí hạng nặng, đã được huy động để mở tuyến đường huyết mạch.

Tỉnh giàu có bậc nhất xây sân bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam và hàng loạt cao tốc, cảng biển

Chủ nhật, 19/05/2024 18:50
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên ở Việt Nam do tư nhân sở hữu và khai thác. Quảng Ninh cũng là tỉnh đầu tiên tự làm đường cao tốc.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
     
Nổi bật trong ngày

Forbes: Ukraine nhả "bão đạn" 3.000 quả vào Crimea, nổ tung "chiến thần" Nga - Moscow không thể chống đỡ

Thứ 7, 18/05/2024 06:51
Tờ Forbes cho rằng, Nga đang ghi nhận một trong những tổn thất lớn nhất trong suốt 27 tháng xung đột ở Ukraine.

Kết đắng của cụ ông 76 tuổi vì nằm trên giường than vãn "cơm tối sao vẫn chưa xong": Hậu quả khôn lường từ tư tưởng việc nhà là của phụ nữ!

Thứ 7, 18/05/2024 08:55
Người chồng bị vợ đâm vì chỉ nằm trên giường than vãn và đòi cơm tối, trong khi người vợ tất bật nấu nướng một mình.

Trận đấu với G2 đã cho T1 thấy điều cốt lõi cần làm để cạnh tranh danh hiệu tại MSI 2024

Thứ 7, 18/05/2024 10:33
T1 cần làm ngay một điều quan trọng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại MSI 2024.

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay

Thứ 7, 18/05/2024 11:57
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Cái giá phải trả cho iPhone thiết kế mỏng

Thứ 7, 18/05/2024 14:40
iPhone Slim thiết kế siêu mỏng sẽ có giá đắt hơn cả iPhone Pro Max.
xe.nguoiduatin.vn