Vụ hơn 500 nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Diễn biến mới

Thứ 2, 06/05/2024 10:47
Đến chiều 5/5, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 5 trường hợp nhập viện liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở Đồng Nai.

Sáng 6/5, Người đưa tin dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến 16h30 ngày 5/5, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 5 trường hợp nhập viện liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh), nâng tổng số trường hợp nhập viện lên 545 trường hợp.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 207 trường hợp đã xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nhà, 338 trường hợp theo dõi điều trị tại các bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn ThS.BSCK2 Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhi T.Đ.N.A. (nam, 7 tuổi) tình trạng nặng.

Các bác sĩ hội chẩn để điều trị cho những bệnh nhi bị ngộ độc nặng. Ảnh: Người đưa tin

Các bác sĩ hội chẩn để điều trị cho những bệnh nhi bị ngộ độc nặng. Ảnh: Người đưa tin

Theo đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốc nặng, thở yếu và được đặt nội khí quản. Bệnh nhi được thở máy, chăm sóc, điều trị thuốc vận mạch để nâng huyết áp. Bệnh nhi sốt liên tục, phản ứng viêm cao nên các bác sĩ đã nhanh chóng lọc máu 2 chu kỳ và điều trị tích cực cho bệnh nhi.

Tới sáng 5/5, bệnh nhi bắt đầu giảm sốt, ngưng lọc máu (từ tối ngày 4/5), giảm sử dụng các loại thuốc trợ mạch. Hiện bệnh nhi còn sốt nhẹ, tri giác có cải thiện, sinh hiệu huyết áp ổn định, có cải thiện chức năng các cơ quan có can thiệp.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhận định: "Đây là trường hợp sốc nhiễm trùng do vi trùng dẫn tới tổn thương đa cơ quan. Tới ngày hôm nay tình trạng bệnh nhi đã khả quan. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn còn phải thở máy, cần sử dụng rất nhiều thuốc. Nếu tình trạng diễn tiến thuận lợi thì bệnh nhi này không mắc phải các di chứng và có thể hồi phục được".

Đối với bệnh nhi 5 tuổi rưỡi được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 4/5, PGS.TS.BS Phạm Văn Quang - Trưởng Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Nhi đồng cho hay, bệnh nhi đang được điều trị tích cực, thở máy, lọc máu, vận mạch và chống phù não. Còn bệnh nhi 13 tuổi được điều trị trước đó tình trạng đã khoẻ hơn, tỉnh táo, không sốt và ăn uống được.

Tiệm bánh mì Cô Băng tại TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Tiệm bánh mì Cô Băng tại TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Hiện tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cũng đang điều trị cho một bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn phải bánh mì ở Đồng Nai. BSCK2 Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Trưởng khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vừa qua khoa đã tiếp nhận và tích cực điều trị cho bệnh nhi P.H.M. (nam, 14 tuổi) nghi ngộ độc.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt, tiêu chảy. Bé bị bệnh 3 ngày với triệu chứng sốt, đau bụng, tiêu chảy phân lỏng xanh. Kết quả xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng.

Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhi bị nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn. Bệnh nhi được tích cực điều trị kháng sinh và các thuốc hỗ trợ. Hiện sau 2 ngày điều trị đã hết sốt, các triệu chứng đều thuyên giảm.

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Người được miễn trách nhiệm hình sự vụ Việt Á: Chứng minh trong sạch vì các con

Thứ 7, 18/05/2024 07:36
Nói về lý do dù hưởng án treo vẫn kháng cáo, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương cho biết, ông muốn chứng minh bản thân trong sạch để làm tấm gương cho các con.

Mâu thuẫn, 1 thuyền viên dùng dao chém đồng nghiệp trọng thương ở Quảng Ninh

Thứ 7, 18/05/2024 09:10
Trong lúc xô xát, Riểu đã dùng một con dao phay (là hung khí nguy hiểm) chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu anh Tô Bình S, khiến anh S bị tổn hại 29% sức khỏe.

Thông tin mới vụ Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư nghi giao cấu với nam sinh

Thứ 7, 18/05/2024 10:14
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết quan điểm sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không dung túng, bao che những hành vi vi phạm của cán bộ.

Đi bộ nhanh hay chậm tốt hơn?

Thứ 7, 18/05/2024 02:30
Đi bộ là hoạt động thể chất phổ biến và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng đi bộ nhanh hay chậm tốt hơn? Cùng tìm hiểu câu trả lời từ các chuyên gia sức khỏe.

Cần Thơ: Bắt chủ quán ăn Nồi Đất nổi tiếng trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 04:40
Cơ quan chức năng xác định rằng đối tượng đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng và âm thầm rời khỏi địa phương.
xe.nguoiduatin.vn