10 triệu khách hàng tại Úc bị tấn công mạng viễn thông

10 triệu khách hàng tại Úc bị tấn công mạng viễn thông

Thứ 7, 24/09/2022 17:27
Công ty viễn thông Optus của Úc cho biết họ sẽ liên hệ với 10 triệu khách hàng có thông tin cá nhân bị lấy đi trong một vụ hack "tinh vi".

Giám đốc điều hành Optus Kelly Bayer Rosmarin cho biết bà rất tức giận và lấy làm tiếc khi cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng của công ty đã bị xâm nhập.

Khoảng 9,8 triệu tài khoản có thể bị xâm phạm, tương đương với 40% dân số Australia, nhưng "đó là trường hợp xấu nhất và chúng tôi có lý do để tin rằng con số thực sự nhỏ hơn thế", Bayer Rosmarin nói.

kxbvszc665o2fnl6axjhcemywu
Cửa hàng Optus ở Sydney, Úc. (Ảnh: Reuters)

Bayer Rosmarin cho biết các khách hàng doanh nghiệp dường như không bị ảnh hưởng và không có dấu hiệu cho thấy kẻ xâm nhập đã lấy thông tin chi tiết hoặc mật khẩu tài khoản ngân hàng của khách hàng. Cảnh sát và các nhà chức trách an ninh mạng vẫn đang điều tra vụ tấn công mà Optus đã nói với khách hàng vào thứ Năm.

Bayer Rosmarin cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 23/9: "Chúng tôi sẽ xác định cụ thể những khách hàng nào bị ảnh hưởng và chủ động liên hệ với từng khách hàng để giải thích rõ ràng thông tin nào của họ đã bị lộ và lấy đi".

"Tôi tức giận vì có những người ngoài kia muốn làm điều này với khách hàng của chúng tôi. Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thể ngăn chặn điều đó ... và tôi rất xin lỗi", bà nói thêm.

Bà Bayer Rosmarin từ chối cung cấp chi tiết về cách kẻ tấn công vi phạm an ninh của công ty, trích dẫn một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra, nhưng lưu ý rằng địa chỉ IP của kẻ tấn công - mã định danh duy nhất của máy tính dường như di chuyển giữa các quốc gia không xác định ở châu Âu.

Là một công ty viễn thông lớn, Optus tự coi mình là mục tiêu của những kẻ tấn công mạng và thường xuyên đẩy lùi các nỗ lực xâm phạm hệ thống của họ nhưng "điều đặc biệt này không giống với bất cứ điều gì chúng tôi đã thấy trước đây và rất tiếc là nó đã thành công", Bayer Rosmarin nói.

Nguyễn Luận (Theo Reuters)

Tag: hacker

Công ty khởi nghiệp ô tô bay của đồng sáng lập Google gặp khó khăn

Thứ 5, 22/09/2022 16:01
Kittyhawk, công ty khởi nghiệp ô tô bay được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google Larry Page, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ đóng cửa.

Sao Real cùng lúc đưa cả bạn gái, Facebook và Google ra tòa

Thứ 2, 12/09/2022 10:58
Người mẫu Karoline Lima chẳng biết nên vui hay buồn khi mà cô bị chính bạn trai cũ Eder Militao kiện ra tòa. Vấn đề đáng chú ý, Karoline lại đang 1 mình nuôi con.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn