Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây

Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây

Thứ 7, 24/09/2022 13:27
Alibaba cho biết kế hoạch hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây bao gồm các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá...
anh chup man hinh 2022 09 24 luc 100642
Biểu tượng Alibaba tại văn phòng của tập đoàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong b tài khóa tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây, giữa lúc “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.

Trong thông cáo báo chí được công bố ngày 22/9, Alibaba cho biết kế hoạch đầu tư trên bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến tiếp cận thị trường."

Tập đoàn này cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.

Theo Gartner, công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Stamford (Mỹ), Alibaba có mảng điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon.

Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của tập đoàn coi đó là một động lực quan trọng đối với đà tăng trưởng và lợi nhuận của họ trong tương lai.

Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn do các đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn.

Trong quý 2/2022, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động Alibaba báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi.

Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của tập đoàn này cũng chậm lại so với quý trước đó.

Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực của tập đoàn có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra thị trường nước ngoài.

Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan.

Minh Trang

 

Công ty khởi nghiệp ô tô bay của đồng sáng lập Google gặp khó khăn

Thứ 5, 22/09/2022 16:01
Kittyhawk, công ty khởi nghiệp ô tô bay được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google Larry Page, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ đóng cửa.

Nga giữ nguyên mức phạt hơn 350 triệu USD đối với Google

Chủ nhật, 11/09/2022 12:00
Do tiếp tục vi phạm hành chính, cụ thể là vi phạm các hạn chế truy cập thông tin bị cấm, Moskva đã quyết định giữ nguyên mức phạt 21,7 tỷ ruble đối với Google.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn