Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình có thể gập lại, chống nứt

Thứ 2, 23/01/2023 09:00
Các thông tin mới nhất cho thấy, Apple đã được cấp bằng sáng chế (№US-20230011092-A1) cho màn hình có thể gập lại, chống nứt gãy mà rất có thể sẽ xuất hiện trên một số thiết bị của Apple.

Smartphone màn hình gập không còn mới mẻ trên thị trường toàn cầu với sự thành công đối với nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Apple vẫn khá chần chừ trong việc tiến bước hành trình này. Nguyên nhân hàng đầu khiến Nhà Táo e ngại là bởi độ bền của loại màn hình này cũng như việc tạo nên những vệt gập, gợn trên màn hình sản phẩm không tránh khỏi.

Rất có thể, trong thời gian tới, những điều kể trên sẽ có sự thay đổi lớn. Thông tin về việc Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình gập lần đầu tiên được đưa ra bởi Patently Apple trong một bài viết chuyên môn. Công nghệ này có thể giải quyết một trong những mối quan tâm chính mà người dùng phải đối mặt ngày nay khi nói đến các thiết bị có thể gập lại về vệt gập và độ bền, có khả năng thuyết phục nhiều người mua hơn thử kiểu dáng mới lạ này. Cần lưu ý rằng đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Apple nhằm tăng cường độ bền của công nghệ màn hình gập.

tin don iphone 151
Apple được cấp bằng sáng chế về màn hình gập mới.

Vào năm 2022, Apple đã giành được bằng sáng chế cho màn hình tự phục hồi. Về mặt lý thuyết, màn hình này có thể phục hồi sau khi xuất hiện những vết trầy xước nhỏ, một vấn đề mà các thiết bị có thể gập lại thời hiện đại đặc biệt dễ mắc phải. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng một chiếc iPhone có thể gập lại vẫn nằm trong trí tưởng tượng, nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi nhờ sự phát triển của công nghệ tương lai.  Hiện tại, các báo cáo hướng tới một chiếc iPad có thể gập lại có thể cho phép Apple thử nghiệm công nghệ và tinh chỉnh nó. Do iPad là một sản phẩm tương đối ít quan trọng hơn trong danh mục đầu tư của công ty, đây có vẻ là một kịch bản hợp lý được nhiều người tán thành.

Thế hệ đầu tiên có thể gập lại là một chủ đề phức tạp (Samsung biết rất rõ về điều này) và một chiếc iPad có thể gập lại có thể mang lại cho Apple cơ hội để ngăn chặn những sai lầm bất lợi hơn nhiều trong tương lai. Do ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thị trường mới này - với Google Pixel Fold được mong đợi trong năm nay - có vẻ như một chiếc điện thoại có thể gập lại của Apple có thể không còn xa nữa.

Nguyễn Anh

Apple công bố HomePod thế hệ 2 với giá 299 USD

Thứ 5, 19/01/2023 18:00
Trái với những đồn đoán, HomePod thế hệ thứ 2 sở hữu kích thước, mức giá tương đương với người tiền nhiệm không thành công của nó - vốn đã bị ngừng sản xuất vào năm 2021.

Apple thừa nhận lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max

Chủ nhật, 15/01/2023 09:35
Apple đã ghi nhận các báo cáo của người dùng liên quan đến vấn đề của màn hình bộ đôi iPhone 14 Pro và sẽ sửa lỗi thông qua bản cập nhật phần mềm.

Apple sẽ loại bỏ nút vật lý trên iPhone 15

Chủ nhật, 15/01/2023 09:00
Sau khi loại bỏ thành công khay SIM và giắc cắm tai nghe, có vẻ như Apple đang nhắm tới việc loại bỏ nút bấm vật lý trên mẫu iPhone sắp ra mắt.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách tải tin nhắn trên Messenger từ máy tính cực dễ

Thứ 2, 13/05/2024 09:36
Bạn có thể tải tin nhắn Messenger về máy để xem lại và lưu trữ theo nhu cầu của mình mà không lo bị mất các thông tin quan trọng vì lỗi ứng dụng hay lỗi máy.

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực đơn giản

Chủ nhật, 12/05/2024 09:49
Việc đồng bộ tin nhắn Zalo hay cách sao lưu tin nhắn trên Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop rất cần thiết và quan trọng. Nếu bạn chỉ cần thực hiện sai cách có thể làm mất hết tin nhắn cũ trên thiết bị mới đăng nhập.

VNPT được bình chọn Nhà mạng yêu thích nhất Vietnam Game Awards 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 09:46
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024 – Lễ vinh danh dành cho các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có thành tích, đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerser 2024.

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cách tải tin nhắn trên Messenger từ máy tính cực dễ

Thứ 2, 13/05/2024 09:36
Bạn có thể tải tin nhắn Messenger về máy để xem lại và lưu trữ theo nhu cầu của mình mà không lo bị mất các thông tin quan trọng vì lỗi ứng dụng hay lỗi máy.
xe.nguoiduatin.vn