Biển quảng cáo tiệm mì ở Sài Gòn bất ngờ gây sốt chỉ vì một câu nói của “thế hệ cợt nhả” sắp làm chủ

Biển quảng cáo tiệm mì ở Sài Gòn bất ngờ gây sốt chỉ vì một câu nói của “thế hệ cợt nhả” sắp làm chủ

Thứ 5, 20/03/2025 22:36
Qủa thực không lộng lẫy kiêu sa nhưng khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Ngày nay, chuyện các quán ăn, tiệm cà phê mở mới treo băng rôn quảng cáo không còn xa lạ. Thông thường, chúng ta sẽ thấy những câu kinh điển như "Sắp khai trương", "Coming Soon" hay "Hân hạnh phục vụ quý khách vào ngày...". Nhưng đó là câu chuyện của ngày xưa!

Mới đây, một tấm biển quảng cáo ngay trung tâm Sài Gòn đã khiến dân mạng không thể không dừng lại… để cười. Dòng chữ đỏ nổi bật trên nền trắng:

"Tiệm mì ba đời sắp khai trương, tôi là đời đầu tiên"

img1886

Thoạt nghe có vẻ vô lý, nhưng nghĩ kỹ lại thì… cũng vô lý nốt! Nhưng chính vì cái sự vô lý đó mà tấm biển này lại trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Người ta không chỉ cười, mà còn nhớ mãi và thế là, cả mạng xã hội thi nhau bàn tán, chia sẻ hình ảnh này với tốc độ chóng mặt.

img1887

Nhìn vào kiểu quảng cáo này, ai cũng đoán ngay đây là chiêu trò của một nhóm bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z – lứa tuổi nổi tiếng với phong cách "cợt nhả" nhưng lại cực kỳ sáng tạo. Có thể nói, đây là một cách làm marketing thông minh mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho quảng cáo. Người đi ngang thấy vui, họ chụp ảnh lại, rồi đăng lên mạng xã hội. Một người đăng, mười người thấy, trăm người chia sẻ thế là quán mì chưa mở cửa nhưng đã nổi như cồn.

img1881
img1888
Ảnh: @tranlehaidark

Dưới phần bình luận, dân mạng không tiếc lời khen:
- "Mới đời đầu tiên khai trương mà đã nghĩ tới ba đời. Mục tiêu vĩ mô ghê!"

- "Chỗ này tui đi ngang cũng đọc hoài, mắc cười nên nhớ luôn!"

- "Như vầy mới đáng bỏ tiền ra marketing chứ, đọc vô là cười nhớ nguyên ngày!"

Có lẽ, đây chính là thế mạnh của Gen Z khi họ bước vào thị trường lao động và kinh doanh: Không chỉ làm việc, mà còn biết cách làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn.

Sự xuất hiện của thế hệ Gen Z trong lĩnh vực kinh doanh đang tạo ra một làn sóng mới trẻ trung hơn, sáng tạo hơn và cũng không ngại "chơi lớn". Thay vì bám vào những cách làm truyền thống, họ sẵn sàng thử những phương pháp marketing mới lạ, đôi khi chỉ cần một câu slogan đủ gây chú ý là đã thành công.

img1889

Không chỉ có quán mì này, trước đó, nhiều tấm biển khai trương cũng từng gây bão với phong cách tương tự, ví dụ như:

- "Linh ơi, ngày xưa em chê anh nghèo, giờ anh mở tiệm... Em hối hận chưa?"

- "Cà phê dành cho người yêu cũ, đậm đà nhưng không ngọt ngào!"

Có thể thấy, những kiểu quảng cáo này không chỉ đơn thuần là đùa vui mà còn mang đến hiệu quả thực sự. Khi một quán ăn chưa mở cửa mà đã nổi rần rần, được hàng nghìn người chia sẻ, nhắc tên, thì đó chính là một bước đi marketing quá thành công.

img1885
Ảnh: @sgnooh_r

Thế hệ Gen Z không chỉ làm chủ xu hướng, mà họ còn biết cách tận dụng chính sự hài hước để ghi dấu ấn. Và biết đâu đấy, một ngày không xa, "Tiệm mì ba đời" này lại thực sự trở thành một thương hiệu truyền đời như chính câu slogan ban đầu? Dù chứ biết quán ăn này thế nào, chắc chắn một điều: ai đi ngang qua tấm biển này đều sẽ nhớ nó rất lâu. 

H. Trang

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.
Cùng chuyên mục

Đội hình Việt Nam vs Lào: HLV Kim Sang-sik thay đổi thói quen, đặt niềm tin vào “bộ ba Rajamangala”?

Thứ 2, 24/03/2025 18:41
HLV Kim Sang-sik không giấu giếm quyết tâm giành chiến thắng với nhiều bàn thắng trong cuộc đọ sức với đội tuyển Lào.

Một công ty vừa dụ AI vào bẫy — để nó tự huấn luyện bằng 'rác' do chính nó tạo ra

Thứ 2, 24/03/2025 18:39
AI đang đánh cắp nội dung của bạn và các công ty AI đã xây dựng nên đế chế kinh doanh bằng cách thu thập dữ liệu web. Cloudflare, một dịch vụ mạng toàn cầu, đã nghĩ ra một kế hoạch mới để đối phó với vấn nạn này: "mê cung AI".

Xem trước Haval H6 2025 có thể về Việt Nam: 2 màn lớn, vô lăng mới, bản PHEV đổi pin giảm tầm vận hành

Thứ 2, 24/03/2025 18:20
GWM Thái Lan đã công bố phiên bản nâng cấp của Haval H6 tại thị trường trên xoay quanh 2 cấu hình HEV và PHEV.

Vì sao Microsoft tiến hành thu phí các tính năng AI mới trên Notepad và Paint?

Thứ 2, 24/03/2025 18:18
Người dùng Windows giờ đây cần có tài khoản Microsoft 365 trả phí để sử dụng các tính năng AI mới trên Notepad và Paint. Động thái này được xem như một chiến lược freemium nhằm tăng nhu cầu sử dụng các tính năng AI, đồng thời bù đắp chi phí vận hành các mô hình ngôn ngữ lớn.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Cảnh hàng trăm khán giả ùn ùn kéo lên sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai gây sốc nhất 

Chủ nhật, 23/03/2025 07:47
Cảnh tượng chưa từng có đã diễn ra tại Concert của Anh trai vượt ngàn chông gai. 

Bước ngoặt lớn với kinh tế Nga: Quyết định đã được đưa ra bất chấp lời đề nghị của ông Putin

Chủ nhật, 23/03/2025 10:06
Theo Reuters, quyết định của ngân hàng trung ương Nga đã được đưa ra bất chấp lời đề nghị và kêu gọi của Tổng thống Nga Putin.

Một tỉnh ở miền Trung dự kiến giảm hơn 300 phường xã

Chủ nhật, 23/03/2025 10:17
Địa phương này dự kiến sau sắp xếp chỉ còn 88 đến 95 đơn vị hành chính cấp xã thay vì 412 như hiện nay.

Đêm nào cũng nghe tiếng thở dài trong phòng con gái, người mẹ lén kiểm tra và phát hiện sự thật xót xa

Chủ nhật, 23/03/2025 15:33
Người mẹ không mong con trải qua những cảm giác như vậy.
xe.nguoiduatin.vn