Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt

Thứ 6, 29/03/2024 06:54
Tại BIMS 2024, Suzuki Jimny với những bản độ hầm hố từ chính người dùng đã thu hút được nhiều sự chú ý.
Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt - Ảnh 1.

So với Bangkok International Motor Show (BIMS) 2023, sự kiện năm nay không chỉ có Suzuki Jimny nguyên bản mà còn có thêm 2 chiếc xe độ hầm hố. Đây là những chiếc xe đã có chủ, được độ lại theo sở thích cá nhân, và được mượn để trưng bày tại sự kiện.

Tại Việt Nam, Jimny cũng đã có những bản độ từ cả đại lý và cơ sở độ xe tư nhân. Tuy nhiên, nếu so với những chiếc Jimny được trưng bày này thì chưa có chiếc nào "chịu chơi" bằng. Có một số chiếc Jimny đã bán ra tại Việt Nam được độ lại theo phong cách giống Mercedes-AMG G 63. Trong khi đó, hai chiếc được trưng bày tại BIMS 2024 này mang chất rất riêng.

Jimny độ off-road hầm hố

Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt - Ảnh 2.

Chiếc Jimny độ đầu tiên mang phong cách như xe chuyên off-road với ngoại hình hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.

Cản trước và cản sau đều cao hơn, tạo góc tới và góc thoát lớn hơn. Xe cũng được nâng cao gầm nhờ bộ giảm xóc Ohlins. Ở hai bên hông là những tấm ốp hốc bánh mở rộng. Đuôi gió giúp chiếc xe trông cá tính hơn. Ở phía sau, chủ xe đã cho tháo chiếc bánh dự phòng.

Chiếc xe này có nhiều chi tiết rất nổi bật. Nắp ca-pô độ làm từ sợi carbon. Lưới tản nhiệt là bản độ. Két nước được đưa sát ra ngoài. Bộ mâm kích thước 16 inch lõm vào trong, đi kèm lốp địa hình bản rộng 285/70R16. Bộ phanh bên trong cũng được thay thế bằng loại của Endless. Đèn hậu được độ lại giao diện LED. Ống xả của xe cũng được độ lại. Phía trên nóc là giá nóc A-X bằng nhôm.

Chiếc xe này được độ thêm khá nhiều đèn trợ sáng. Dải đèn LED trên nóc của hãng IPF có công suất 210 watt. Hai đèn trợ sáng ở cột A cũng đến từ thương hiệu IPF của Nhật.

Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt - Ảnh 6.

Nội thất xe cũng được làm lại đáng kể. Vô-lăng 3 chấu kiểu đua của hãng Endless. Ghế xe là loại đua của Recaro.

Jimny độ gần giống G 63

Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt - Ảnh 7.

Chiếc Jimny độ thứ 2 có phong cách nhẹ nhàng và "chill" hơn chiếc phía trên. Chiếc xe được độ theo kiểu dã ngoại chứ không thiên về off-road.

Đây là bản độ lai một chút với thiết kế của Mercedes-AMG G 63, tuy nhiên chỉ có một vài chi tiết nhỏ giống như cản trước, ốp hông, cánh gió hay đèn hậu, còn lại vẫn mang đến cái nhìn khác, không bị "rập khuôn".

Một số chi tiết độ mang đến cá tính cho xe bao gồm cản trước màu cam, chắn bùn màu cam, nóc và tay nắm cửa cũng dùng màu cam. Bộ mâm 6 chấu kích thước 16 inch được độ lại, đi kèm lốp đa địa hình 215/70R16. Nắp ca-pô là loại thay thế với phần nhô lên giả hốc gió. Xe được bổ sung ốp che bánh dự phòng ở phía sau. Nguyên bản, xe được để lộ bánh. Phía trước lưới tản nhiệt lắp thêm 2 đèn trợ sáng từ IPF.

Chiếc xe này cũng được lắp thêm giá nóc, tuy nhiên khác biệt phong cách với chiếc trên do những chi tiết ốp gỗ. Bộ giá nóc DAMD Trip Basket này có xuất xứ từ Nhật. Ở bên hông xe còn có một bình xăng phụ của RotopaX với dung tích 3,8 lít. Bình xăng nguyên bản của xe có dung tích 40 lít.

https://autopro.com.vn/bangkok-international-motor-show-2024.htm

Khôi Nguyên

Cùng chuyên mục

Lộ diện loạt laptop Dell đầu tiên dùng chip Snapdragon X Elite

Thứ 6, 10/05/2024 22:21
Dell sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên trang bị chip Snapdragon X Elite lên laptop của mình.

Cảnh báo chiêu trò tạo đơn tố cáo Cục An ninh mạng sai sự thật để quảng cáo cờ bạc trá hình

Thứ 6, 10/05/2024 22:03
Các hành vi quảng cáo cờ bạc vi phạm pháp luật sẽ được xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

1 loại lá thơm bán nhiều ở chợ Việt: hạ đường huyết "nhạy như insulin", cực tốt cho tiêu hóa lại bổ não tăng trí nhớ

Thứ 6, 10/05/2024 22:00
Đây là loại thảo mộc rất quen thuộc, được sử dụng làm tăng hương vị cho nhiều món ăn trong gia đình.

57 tuổi, lương 20 triệu đồng/tháng, con trai muốn tôi nghỉ việc để chăm cháu, tôi nói thẳng: Con ai người nấy chăm, tự giác lên!

Thứ 6, 10/05/2024 21:52
Trong 3 năm ở nhà con trai chăm sóc cháu nội đầu tiên, bà Chương rất buồn lòng về hành động của con trai, con dâu. Khi cháu nội đi học mẫu giáo, bà quyết định rời khỏi nhà con trai và đi làm bảo mẫu. Một ngày, con trai gọi điện muốn bà phải đến chăm cháu thứ hai, lời nói của con trai khiến bà thật sự thất vọng.

Cảnh báo chiêu trò tạo đơn tố cáo Cục An ninh mạng sai sự thật để quảng cáo cờ bạc trá hình

Thứ 6, 10/05/2024 21:36
Các hành vi quảng cáo cờ bạc vi phạm pháp luật sẽ được xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Đại lộ trong thành phố từng dài nhất Việt Nam: hơn 3.000 số nhà, là trục chính của đô thị hơn 200.000 dân

Thứ 5, 09/05/2024 06:57
Đại lộ Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) từng là đại lộ trong thành phố dài nhất Việt Nam với hơn 15 km, 3.000 số nhà và là trục sôi động nhất của thành phố ngã ba sông.

Bầu Đức "đúng trước 10 năm", song liệu phải hối hận vì quyết định "hòa tan"?

Thứ 5, 09/05/2024 09:43
Sự việc gây rúng động bóng đá Việt Nam vài ngày qua đã được bầu Đức "dự liệu" từ gần chục năm về trước. Song đã đến lúc chính ông phải đưa ra lựa chọn đầy khó khăn.

Ăn nhầm hóa chất nguy hiểm số 1 vì tưởng là đường

Thứ 5, 09/05/2024 10:30
Một bệnh nhi tại Quảng Ninh bị tổn thương nghiêm trọng đường tiêu hóa do ăn phải hóa chất thí nghiệm của anh trai.

Một doanh nghiệp độc quyền vàng miếng đặt mục tiêu doanh thu hơn tỷ USD, lợi nhuận cao nhất trong 6 năm

Thứ 5, 09/05/2024 11:23
Sáng 9/5, kim loại quý tiếp tục phá đỉnh 87,5 triệu đồng/lượng để tiến sát mốc 89 triệu đồng/lượng. “Ăn nên làm ra” khi thị trường sôi động, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đề ra kế hoạch doanh thu khoảng 30.145 tỷ đồng, giảm nhẹ 1%. Song, chỉ tiêu lợi nhuận lại tăng 24% so với kế hoạch năm ngoái lên trên 70 tỷ đồng.
xe.nguoiduatin.vn