Chuyên gia

Chuyên gia "mách nước" kinh nghiệm giữ nội thất ô tô sạch như mới

Chủ nhật, 18/11/2018 07:02
Để không gian bên trong ô tô luôn "sạch bong, sáng bóng" thì việc bạn cần làm là tuân theo những lời khuyên vô cùng có ích dưới đây.
noi that xe toyota vios 2018 g 3

 

1. Bọc ghế ngồi và vô lăng

Ghế ngồi và vô lăng là 2 bộ phận tiếp xúc nhiều nhất mỗi khi lái xe. Vì vậy, để bộ phận được như mới ta cần bọc lại. Bạn có thể tìm thấy nhiều bộ bọc ghế dùng 1 lần dành cho xe hơi với giá rất rẻ. Việc “mặc thêm áo” cho ghế và vô lăng chỉ mất vài phút mỗi ngày nhưng về lâu dài sẽ đảm bảo cho các bộ phận này trông như mới được giá khi thanh lý hay đỡ tốn tiền vệ sinh, thay mới hơn.

2. Hạn chế ăn uống, hút thuốc trên xe

Mùi thức ăn là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến môi trường bên trong xe, do đó chúng ta cần hạn chế tối đa việc ăn uống trên xe. Với những ai có thói quen hút thuốc lá, bạn có thể hút thuốc trước và sau chuyến đi, hoặc những khi dừng chân đối với các hành trình dài.

nguyennhangaymuihoinoithatxeoto

Hạn chế tối đa việc ăn uống trong xe.

3. Rũ giày, dép trước khi lên xe

Giày, dép của chúng ta chưa nhiều bụi bẩn, đá, sỏi, bùn đất khi ra ngoài đặc biệt vào những ngày ẩm ướt. Nếu trực tiếp bước lên xe những vết bẩn trên mặt sàn, chân phanh, thảm có thể khiến bạn phát điên khi làm sạch. Để giảm thiểu tình trạng này, trước khi vào xe, bạn nên tạo thói quen rũ giày, dép để lượng bụi bẩn ra bớt mặt đất.

4. Để thùng rác mini trên xe

Rác thải trên xe bạn cũng không thể vứt bừa bãi ngoài đường hay nhét một góc nào trên xe khi di chuyển, đặc biệt trên cao tốc. Một thùng rác mini vừa giúp bạn đựng rác thải, vừa giúp bạn vệ sinh nhanh hơn.

5. Găng tay và nước rửa tay

Chuẩn bị sẵn vài đôi găng tay sẽ giúp bạn giữ tay luôn sạch sẽ trong 1 số trường hợp như phải kiểm tra dầu xe, thay bánh xe… Nước rửa tay khử trùng vi khuẩn, bụi bẩn trong tay trước khi chạm vào vô lăng.

boc ghe da xe o to

Chi phí bọc ghế ngồi không quá tốn kém.

6. Dùng vật liệu, tinh dầu khử mùi

Để có một không gian thoải mái và thư giãn cho những chuyến đi, người dùng cũng nên sử dụng các vật liệu tự nhiên để nội thất có mùi dễ chịu hơn như cafe, dứa, lá dứa, chanh, xả, quế… hoặc dùng những loại tinh dầu.

Khi phải chuyển hàng hóa có mùi nồng hơn bình thường, để tránh mùi hôi, bạn cũng cần phải gói, bọc thật kỹ. Sau những đợt chuyển hàng hóa, chúng ta có thể đậu xe ở khu vực có nắng và mở tất cả cửa xe, để mùi hôi bên trong có thể thoát ra bên ngoài, giúp nội thất bớt ám mùi hơn.

7. Chuẩn bị sẵn khăn lau

Chuẩn bị sẵn 1 khăn có khả năng thấm hút tốt và 1 khăn mỏng trong hộc chứa đồ để phòng trường hợp bất ngờ đồ ăn, đồ uống bị đổ ra cần xử lý cấp tốc. Ngoài khăn lau cũng nên có sẵn một chai nước sạch để vệ sinh vết bẩn dễ dàng hơn. Giấy lau tay cũng có thể được tận dụng trong trường hợp này.

8. Vệ sinh xe định kỳ

noi that xe toyota vios 2018 g 7
 

Người dùng nên vệ sinh và rửa xe định kỳ, đây là yếu tố quan trọng giúp nội thất luôn sạch sẽ. Sau khi đi qua những đoạn đường bụi bẩn, sình lầy hay mưa to, bạn cần rửa xe ngay để hạn chế tình trạng oxy hóa làm hỏng một số bộ phận, khiến xe bạc màu và nhanh cũ. Bạn nên mang xe đến các garage hay trung tâm chăm sóc xe để thợ chuyên nghiệp hút bụi và làm sạch kỹ hơn các vết bẩn mà bình thường bạn chưa vệ sinh được.

NAM DƯƠNG

Diện kiến limousine "lai" bán tải, máy bay độc nhất thế giới

Thứ 7, 17/11/2018 16:00
Xe limousine độc đáo này là kết quả của sự kết hợp giữa một chiếc bán tải hiệu GMC Sierra 2500 HD và máy bay Cessna 421B.

"Nghệ thuật" rửa xe Rolls-Royce Phantom giá... 150 triệu

Thứ 7, 17/11/2018 11:00
Từng chi tiết, vết bụi trên mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom được tẩy sạch với những công đoạn vô cùng tỉ mỉ đến từ những "nghệ nhân" rửa xe đặc biệt.

Toyota Corolla sedan thế hệ mới đã không còn "già"

Thứ 7, 17/11/2018 06:46
Toyota Corolla đời 2020 phiên bản sedan sẽ khiến người đối diện bất ngờ vì sự lột xác mang tính cách mạng bậc nhất trong lịch sử.
Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Mazda xác nhận CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, dùng hệ truyền động hybrid nội bộ

Thứ 3, 14/05/2024 09:34
Mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Mỹ là CX-5 đã được hãng xác nhận chuẩn bị ra mắt thế hệ mới, sử dụng hệ truyền động hybrid được phát triển độc lập.

Yamaha Racing Institute of Vietnam 2024 bùng nổ đam mê tốc độ

Thứ 3, 14/05/2024 18:00
Chương trình Đào tạo lái xe gắn máy theo mô hình trường đua do Yamaha Motor Việt Nam ra mắt đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn và phấn khích, quy tụ những rider chung niềm mê xe yêu tốc độ.

Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 ra mắt, mức giá cạnh tranh kỳ vọng thoát 'ế'

Thứ 3, 14/05/2024 17:11
Toyota Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp 2024 cho mẫu bán tải Hilux với 3 phiên bản, mức giá cạnh tranh từ 668 triệu đồng, kỳ vọng thoát “dớp” doanh số lẹt đẹt thời gian qua.

IPO tại Mỹ, cổ phiếu của hãng xe điện Trung Quốc tăng gần 35%

Thứ 3, 14/05/2024 17:19
Mới đây, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Zeekr đã tăng gần 35% trong đợt IPO lớn nhất ở Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ năm 2021.

Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chính xác nhất

Thứ 4, 15/05/2024 07:49
Ngoài xử lý vi phạm giao thông trực tiếp tại thời điểm vi phạm, một số trường hợp xe ô tô còn chịu hình thức “phạt nguội”. Tuy nhiên, không ít tài xế chưa hiểu rõ phạt nguội là gì và cách tra cứu phạt nguội như thế nào.