Hậu quả khủng khiếp của việc đi cố khi bình xăng cạn

Hậu quả khủng khiếp của việc đi cố khi bình xăng cạn

Chủ nhật, 18/03/2018 12:00
Nhiều người có thói quen hoặc hay quên thường để xe ô tô hoạt động trong tình trạng xăng gần như cạn kiệt, chính điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến động cơ ô tô.

Thói quen chạy cố xe cho tới khi gần như cạn kiệt nhiên liệu xuất hiện ở rất nhiều lái xe. Vì nhiều lý do khác nhau mà họ rất hay để xe mình hoạt động trong tình trạng gần như không còn chút nhiên liệu nào. Quên đổ xăng, đi cố để tìm trạm xăng rẻ hơn...là các lý do xuất hiện phổ biến nhất ở của khi để xe của mình hoạt động trong khi sắp hết xăng.

nguoi dua tin do xang o to

Ảnh minh họa.

Việc để xe chạy trong tình trạng như vậy thật sự chẳng hề tốt cho động cơ và cả những bộ phận cơ khí của xe. Đối với động cơ xe, mà cá biệt là động cơ diesel, việc hư hỏng rất dễ xuất hiện nếu người tài xế để tình trạng cạn kiệt nhiên liệu thường xuyên diễn ra.

Giải thích cho lý do này thì rất đơn giản, bởi ở mỗi chiếc xe có rất nhiều bộ phận cơ khí, được thiết kế để phải ngập trong nhiên liệu mới có thể hoạt động hiệu quả nhất và có độ bền cao chứ không thể gánh chịu được sự ăn mòn từ những tác nhân khác nhau bên ngoài.

Theo nhiều kỹ sư có kinh nghiệm về ô tô, việc tài xế cố gắng di chuyển khi bình xăng đã cạn vạch E sẽ dẫn tới hỏng bơm nhiên liệu. Về lý thuyết, bơm xăng có nhiệm vụ đưa nhiên liệu từ bình tới buồng đốt và được coi là bộ phận quan trọng trong hệ thống bơm. Việc cố gắng di chuyển khi bình xăng đã cạn sẽ gây nên nhiều tổn thất trực tiếp, đặc biệt ở bộ phận lọc và mô-tơ.

Khi ô tô chạy với bình nhiên liệu đầy, mô-tơ điện được làm mát bằng chính nhiên liệu xăng. Để vận chuyển xăng đến động cơ sẽ cần một bơm xăng hình tròn, quá trình đi qua bơm xăng đẩy tới động cơ, theo đó nhiên liệu sẽ làm mát các cuộn dây đồng.

Nếu khi di chuyển với bình xăng cạn, không khí sẽ thay chất lỏng qua bơm xăng và phải làm công việc làm mát cho cuộn dây đồng trong bơm xăng. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng không thể loại bỏ nhiệt khỏi cuộn dây một cách hiệu quả, dẫn đến mô-tơ điện có thể bị quá nhiệt, hư hại khi lái xe cố gắng di chuyển bằng những giọt nhiên liệu cuối cùng.

Không chỉ vậy, khi di chuyển với bình xăng cạn sẽ dẫn đến các chất cặn trong bình xăng cũng bị hút hết vào bên trong máy bơm để cung cấp cho động cơ. Nếu cứ diễn ra tình trạng này nhiều lần thì lượng cặn của nhiên liệu sẽ được bồi đắp, nó sẽ đi xuống động cơ khiến hiệu suất hoạt động kém và ăn mòn động cơ.

Những lý do trên chứng tỏ việc đi xe khi xăng cạn là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ và nhiều bộ phận khác. Chủ nhân cần phải thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng ô tô để xe vận hành bền bỉ với tuổi thọ kéo dài nhất có thể.

Theo VietQ

Những mẫu xe ô tô có thiết kế ấn tượng nhất năm 2018

Thứ 5, 15/03/2018 07:00
Dưới đây là 5 mẫu xe mới có thiết kế ấn tượng nhất năm 2018 vừa ra mắt công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva.

Sau Thái Lan, Nissan Terra rục rịch tới Indonesia, sắp về Việt Nam?

Thứ 4, 14/03/2018 14:00
Thái Lan là thị trường đầu tiên nhận được chiếc SUV Nissan Terra vào nửa cuối năm 2018, và rất có thể Việt Nam sẽ là mảnh đất tiếp theo mà chiếc xe 7 chỗ này được bán ra trong thời gian tới.

"Đầy bình" - Thói quen đổ xăng khiến nhiều người bị móc túi mà không hay

Thứ 3, 13/03/2018 20:00
“Đầy bình” là câu nói quen thuộc của rất nhiều người khi đi đổ xăng. Tuy nhiên, đây lại là câu nói tiếp tay cho hành vi gian lận của nhiều cây xăng.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.
     
Nổi bật trong ngày

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.