"Em bé Điện Biên" háo hức tập luyện mừng đại lễ 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 10:47
“Em bé Điện Biên” được chọn tên là Trần Vy Trâm (4 tuổi, ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), tên gọi ở nhà là Bánh Mì.

Tại các buổi hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh bé gái trong trang phục dân tộc Thái xuất hiện cùng hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ gây sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh "em bé Điện Biên" lấy cảm hứng từ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đặt trong cụm di tích Đồi D gồm D1, D2, D3 ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. “Em bé Điện Biên” được chọn tên là Trần Vy Trâm.

Màn xếp hình nghệ thuật chủ đề “bản hùng ca Điện Biên” do các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn nghi lễ quân đội biểu diễn, “em bé Điện Biên” xuất hiện chỉ khoảng 15 giây tạo hình nhưng đã gây ấn tượng mạnh. (Ảnh: VietnamNet)

Màn xếp hình nghệ thuật chủ đề “bản hùng ca Điện Biên” do các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn nghi lễ quân đội biểu diễn, “em bé Điện Biên” xuất hiện chỉ khoảng 15 giây tạo hình nhưng đã gây ấn tượng mạnh. (Ảnh: VietnamNet)

Chị Vương Ý Nhi, mẹ của em bé Trần Vy Trâm cho biết trên Dân trí, gia đình rất bất ngờ khi con gái nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua.

Trước đó, chiều 25/4, Vy Trâm được ông nội đưa tới sân vận động thành phố để xem các chiến sĩ luyện tập, phục vụ cho buổi lễ sắp tới.

Vô tình, cô bé lọt vào mắt xanh của NSND Thu Hà. Thấy bé gái hoạt bát với gương mặt rất phù hợp để chọn làm nhân vật mô phỏng "em bé tượng đài Điện Biên Phủ", NSND Thu Hà đã nói chuyện với gia đình, ngỏ ý mời Trâm thử vai.

"Gia đình tôi rất bất ngờ, cũng xen lẫn tự hào nên cũng muốn để con thử sức. Không ngờ con hợp tác luôn, vào luyện tập cùng các chiến sỹ ngay chiều hôm đó. Sáng 26/4, Trâm được mẹ mặc giúp trang phục truyền thống của người Thái và tham gia luyện tập tại sân vận động", chị Nhi cho biết.

Bé Vy Trâm trong trang phục truyền thống của người Thái, xuất hiện tại buổi sơ duyệt. (Ảnh: Dân trí)

Bé Vy Trâm trong trang phục truyền thống của người Thái, xuất hiện tại buổi sơ duyệt. (Ảnh: Dân trí)

Kể từ đó, 6h sáng mỗi ngày, cô bé 4 tuổi lại có mặt tại sân vận động, hợp luyện cùng các chiến sĩ. Trâm được một chú bộ đội bế trong đội hình gồm 3 chiến sĩ và một em bé, mô phỏng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Động tác chủ yếu của bé là giơ hai tay chào, với một bó hoa và lá cờ Quyết chiến, Quyết thắng cầm theo.

Ông nội của bé chia sẻ trên VietnamNet, ở nhà Vy Trâm rất hoạt bát, nghịch ngợm. Từ ngày em được chọn, nhiều video lan tỏa trên mạng xã hội, có nhiều người chúc mừng, hỏi thăm khiến gia đình bé vô cùng tự hào.

Kết thúc buổi tổng duyệt ngày 5/5, Trâm được nghỉ ngơi một ngày để chờ tới 7/5 biểu diễn chính thức.

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Nam thanh niên ngã xuống giếng bất tỉnh, rắn hổ mang bất ngờ bò ra khỏi quần

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Một cuộc giải cứu kỳ lạ đã xảy ra khi một con rắn hổ mang trườn ra khỏi quần của một nam thanh niên bất tỉnh sau khi anh ta được vớt lên từ một cái giếng ở Ấn Độ.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bầm tím ở lưng: Đổi giáo viên phụ trách lớp

Thứ 7, 18/05/2024 08:24
UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) yêu cầu hiệu trưởng trường nơi xảy ra vụ trẻ 5 tuổi tím bầm lưng tạm thời phân công nhiệm vụ khác với 3 giáo viên phụ trách lớp.

Bị nhắc nhở rời thảm đỏ LHP Cannes, Thảo Nhi Lê nói gì?

Thứ 7, 18/05/2024 09:55
Clip ghi lại khoảnh khắc Thảo Nhi Lê được cho là bị ekip nhắc nhở trở thành đề tài bán tán khắp hội nhóm.

Những loại gia vị có tác dụng ngăn ngừa ung thư không phải ai cũng biết

Thứ 7, 18/05/2024 01:00
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một số loại gia vị quen thuộc trong gian bếp có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Miếng khăn ăn có chữ ký Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 03:44
Miếng khăn ăn có toàn bộ nội dung bản hợp đồng đầu tiên của Messi ký với CLB Barcelona từ năm 2000 vừa được bán đấu giá gần 1 triệu USD.
xe.nguoiduatin.vn