Giữa sự cố Facebook sập toàn cầu, Elon Musk đăng bài "cà khịa" Mark Zuckerberg

Thứ 3, 05/03/2024 23:40
Cũng phải thôi, không có Facebook, người dùng chuyển sang sử dụng X (Twitter) để cập nhật tin tức.

Trong một diễn biến mới nhất giữa sự cố sập mạng toàn cầu ảnh hưởng đến Facebook vào tối 5/3, người dùng cuối cùng đã có thể hồi phục và sử dụng lại mạng xã hội này sau khoảng gần một giờ truy cập bị gián đoạn. Đáng chú ý, trong khi cộng đồng mạng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân của sự cố, Elon Musk, CEO của SpaceX và Tesla, đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để "cà khịa" Facebook trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Elon Musk, với tính cách hài hước và thẳng thắn thường thấy của mình, đã đăng một bài viết với nội dung: "If you're reading this post, it's because our servers are working" (Tạm dịch: Nếu bạn đọc được bài này, đó là bởi máy chủ của chúng tôi không bị sập) - một cách ám chỉ rằng, trái với Facebook, các dịch vụ do ông quản lý không gặp phải sự cố tương tự. Dòng trạng thái này không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng mà còn làm dấy lên nhiều phản ứng khác nhau, từ sự thích thú đến những cuộc thảo luận sôi nổi về độ ổn định và an toàn của các nền tảng mạng xã hội hiện đại.

Giữa sự cố Facebook sập toàn cầu, Elon Musk đăng bài "cà khịa" Mark Zuckerberg- Ảnh 1.

Bài đăng "cà khịa" Facebook của Elon Musk, người đứng sau mạng xã hội X (Twitter)

Tại thời điểm bài viết này, bài đăng của Elon Musk đã thu hút gần 10 triệu lượt xem, hơn 400.000 lượt thả tim, gần 30.000 lượt bình luận sôi nổi cũng như gần 100.000 lượt chia sẻ.

Trước đó, Musk cũng đăng tải bức ảnh hài chế giễu các nền tảng mạng xã hội của Facebook không thể truy cập được khiến phần lớn người dùng đổ xô sang X (Twitter) để bàn luận. Bức ảnh còn đính kèm thông báo sự cố "Facebook sập" của Andy Stone, Giám đốc truyền thông của tập đoàn công nghệ Meta, công ty mẹ của Facebook, đăng trên chính mạng xã hội của Elon Musk.

Giữa sự cố Facebook sập toàn cầu, Elon Musk đăng bài "cà khịa" Mark Zuckerberg- Ảnh 2.

Sự cố sập của Facebook không chỉ làm lộ ra những lo ngại về độ tin cậy của các dịch vụ trực tuyến mà còn mở ra cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh và nhân vật nổi tiếng như Elon Musk thể hiện quan điểm của mình một cách tinh tế và thông minh. Việc Musk chọn cách "cà khịa" Facebook thông qua một bài đăng trên X cho thấy một khía cạnh thú vị của cuộc chiến không ngừng giữa các gã khổng lồ công nghệ, nơi mà mỗi sự kiện, dù là tiêu cực, đều có thể được biến thành công cụ marketing mạnh mẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook đã có thể truy cập lại một cách bình thường, tuy nhiên đối với Instagram và Threads, người dùng vẫn không thể đăng nhập vào 2 nền tảng mạng xã hội này do "không thể kết nối tới máy chủ".

Thế Duyệt

Cùng chuyên mục

Apple phát hành iOS 17.5.1: Sửa lỗi ảnh đã xoá bỗng dưng xuất hiện trở lại

Thứ 3, 21/05/2024 01:43
Một lỗi vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng tới các chính sách quyền riêng tư mà Apple đưa ra.

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

"Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này"

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Hãng xe điện Trung Quốc xin lỗi vì sử dụng bản đồ hiển thị sai tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ 2, 20/05/2024 07:46
Đại diện Yadea Việt Nam nói sơ suất khi đăng tải bản đồ vi phạm chủ quyền, đồng thời sẽ chỉnh sửa thông tin về hình ảnh trên bản đề phù hợp với quy định tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến sáng 20/5, người dùng vẫn bị “treo” khi truy cập hình ảnh bản đồ trên website của hãng này.

Loạt biểu cảm ít ai thấy của MC Phương Thảo tại Chung kết ĐTDV

Thứ 2, 20/05/2024 10:18
Đây là những khoảnh khắc "hậu trường" trước khi camera lia tới nữ MC xinh đẹp.

Nam diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 vì nhồi máu cơ tim: Bác sĩ chỉ ra 5 đối tượng có nguy cơ cao

Thứ 2, 20/05/2024 11:28
Diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Đức Tiến vừa qua đời vì nhồi máu cơ tim tại bệnh viện ở California vào tối ngày 18/5 (theo giờ địa phương).

Lấy chủ đề về thế giới ngầm, đây là những bom tấn game thế giới mở đáng chơi nhất từ trước tới nay

Thứ 2, 20/05/2024 13:15
Không riêng GTA, vẫn còn rất nhiều những tựa game thế giới mở khai thác chủ đề này.
xe.nguoiduatin.vn