Hàng ngàn người dân đổ ra đường cổ vũ, khích lệ các chiến sĩ trong lễ tổng duyệt kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 14:30
Từ sáng sớm 5-5, hàng ngàn người dân trong đó có cả du khách thập phương và các cựu chiến binh đổ về các ngả đường chính tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để đón xem chương trình tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hàng ngàn người dân đổ ra đường xem lễ tổng duyệt kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng ngày 5-5 đã diễn ra buổi tổng duyệt lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chính lễ sẽ được tổ chức tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ vào ngày 7-5, tròn 70 năm từ ngày chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" (7/5/1954-7/5/2024).

Từ sáng sớm, các nẻo đường hướng về sân vận động thành phố, người dân đã đổ ra đường đợi xem màn diễu binh của lễ kỉ niệm.

Phía bên ngoài sân vận động, những thành viên của đội diễu binh như khối nữ Quân nhạc, khối nữ Gìn giữ Hòa bình,...các vũ công và cả người dân tranh thủ chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc của ngày tháng lịch sử đang diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ

Tại khu vực tập kết của các khối, khoảng 7h sáng, đội hình đội ngũ được đảm bảo, các khối diễu binh vẫn tranh thủ luyện tập sao cho đều, đẹp để toát lên được sức mạnh và kỉ luật của quân đội.

Khối chiến sĩ Điện Biên tranh thủ những giây phút giải lao giao lưu và chụp hình lưu niệm cùng bạn nhỏ nhà ở gần với nơi đoàn diễu binh đi qua.

Người dân tập trung rất đông ở hai bên đường nơi có đội diễu binh đi qua mặc cho thời tiết Điện Biên đang bắt đầu khá nắng vào những ngày đầu hè.

Người dân tập trung hai bên đường và tận dụng các bóng râm của hàng cây vừa tránh nắng, vừa để tiện theo dõi khi đoàn diễu binh của lễ kỉ niệm đi ngang qua. Có những người cựu chiến binh chia sẻ: “Tinh thần ai cũng phấn khởi, chờ đợi sự kiện trọng đại này, bởi 70 năm mới có một lần và lần này, nhà nước làm quy mô nhất. Chúng tôi là những cựu binh từng chiến đấu ở các mặt trận khác nhau, nay về với Điện Biên để chứng kiến sự đổi thay của mảnh đất anh hùng và đây cũng là dịp để ngắm, tham quan các địa điểm di tích lịch sử của Tây Bắc hào hùng”.

21 loạt đại bác vang lên trên nền nhạc Quốc ca trong buổi tổng duyệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau 21 phát đại bác, là màn trình diễn của 9 chiếc máy bay trực thăng mang theo cờ Tổ quốc và cờ Đảng bay trên bầu trời Điện Biên Phủ.

Các khối sĩ quan, chiến sĩ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam bắt điều buổi diễu binh trên các nẻo đường tại Điện Biên Phủ.

Các khối chiến sĩ thuộc lực lượng Công an nhân dân trong đó có khối nữ Cảnh sát đặc nhiệm, khối nữ Cảnh sát giao thông, kỵ binh,...

Khối nữ dân quân các dân tộc Tây Bắc nổi bật với trang phục của các đồng bào dân tộc tại địa phương.

Dọc đường diễu binh, có những người cựu chiến binh cùng tham gia hành quân cùng các chiến sĩ.

Dọc hai bên đường mỗi khi có đoàn diễu binh ngang qua, người dân hào hứng đón chào, cổ vũ khích lệ cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ trong lễ kỉ niệm dưới tiết trời oi nóng.

Chính lễ sẽ được tổ chức vào ngày 7/5/2024 tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ, sau đó khi các khối diễu binh hoàn thành nhiệm vụ trong sân vận động, sẽ đi theo các nẻo đường sau: "Khối diễu binh, diễu hành đi theo đường Hoàng Văn Thái đến ngã tư A 1: Hướng 1 đi theo đường Võ Nguyên Giáp về đường 7/5 (8 khối lực lượng vũ trang, khối tỉnh Điện Biên); hướng 2 đi qua cầu a 1 đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ tập kết tại trạm y tế phường Thanh Trường (7 khối quân đội); hướng 3 rẽ trái tập kết khu đô thị Pom La (8 Khối Công an)".

Lữ Phụng Tiên

Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu: Tôi đã nhiều lần trải qua ranh giới giữa sống và chết

Thứ 7, 18/05/2024 23:57
Ca sĩ Lương Bích Hữu cho biết đang cố gắng sống một cách vui vẻ, tích cực sau khi phát hiện khối u trong não.

Phẫn nộ vấn nạn mại dâm ở LHP Cannes: Gọi "gái" dễ hơn order pizza, sao hạng B, C trà trộn vào thảm đỏ tìm cơ hội đổi đời

Thứ 7, 18/05/2024 23:54
Không chỉ khán giả, người trong ngành công nghiệp giải trí cũng phải suy ngẫm khi nhìn vào mặt tối của LHP Cannes.

Cuộc chiến mới của làng nhạc: Billie Eilish nói 1 điều ám chỉ đến Taylor Swift, "rắn chúa" lập tức "chơi chiêu" dằn mặt đàn em?

Thứ 7, 18/05/2024 23:53
"Hỗn chiến" giữa fan Billie Eilish và Taylor Swift trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết khi nữ ca sĩ Gen Z tung album mới - Hit Me Hard and Soft.

Bất ngờ: Đoàn tàu Sài Gòn - Đà Nẵng đã đầu tư ghế xoay 180 độ cho du khách, cảm giác hệt như giám khảo The Voice

Thứ 7, 18/05/2024 22:46
Không phải khoang vệ sinh rộng rãi hay phần ga giường được ép chặt dưới nệm, mà những chiếc ghế xoay 180 độ mới là điều khiến các du khách ấn tượng trên chuyến tàu chất lượng cao SE21/22 Sài Gòn - Đà Nẵng.

HOT: DJ Mie và Hồng Thanh lần đầu nói chuyện chia tay: "Vì hay cãi nhau, cũng không còn tin đối phương nữa"

Thứ 7, 18/05/2024 22:43
Vào năm 2023, Hồng Thanh và DJ Mie đã chính thức đường ai nấy đi sau 3 năm yêu.
     
Nổi bật trong ngày

ViruSs "chốt đơn" tới 98 chiếc VinFast VF 3 ngay trong lần đầu livestream, doanh thu hơn 31 tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 07:35
ViruSs đầy háo hức khoe thành tích khủng trong lần đầu tiên livestream bán xe ô tô của mình trên trang Facebook cá nhân với sản phẩm là chiếc xe siêu hot - VinFast VF 3.

Cái chết không phải một chuyến đi chơi!

Thứ 7, 18/05/2024 12:38
Cái chết trong mắt nhiều đứa trẻ, chỉ như một thứ giải pháp tình thế hồn nhiên, chúng đâu mường tượng được sức nặng của cuộc sống và những nỗi đau to lớn từ nay sẽ hằn lại trong cha mẹ mình. Sau khi chứng kiến những câu chuyện này, chẳng một cha mẹ nào có thể ngoảnh mặt làm ngơ trước mọi tâm tư của con mình.

iPhone 17 sẽ có thiết kế mới khác biệt hoàn toàn, quan trọng là siêu mỏng!

Thứ 7, 18/05/2024 20:47
Một sản phẩm thuộc iPhone 17 có thể sẽ được thay thế bằng một phiên bản mỏng hơn đáng kể.

Thôn nữ tóc nâu với nốt ruồi duyên nhất làng thời trang, sắc vóc U60 không kém cạnh thế hệ trẻ

Thứ 7, 18/05/2024 07:52
Với những cống hiến đồ sộ cho làng thời trang thế giới, Cindy Crawford mãi xứng danh biểu tượng bất diệt truyền cảm hứng cho thế hệ người mẫu sau này.

Clip 15 giây của Thảo Nhi Lê trên thảm đỏ Cannes, thái độ truyền thông quốc tế thế nào?

Thứ 7, 18/05/2024 12:56
Sự xuất hiện của Thảo Nhi Lê tại thảm đỏ LHP Cannes nhận được nhiều sự chú ý.
xe.nguoiduatin.vn