Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều sau 31/3

Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều sau 31/3

Thứ 3, 28/03/2023 08:02
So với con số gần 4 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao, vẫn còn tới hơn 2,2 triệu thuê bao vẫn chưa thực hiện. Nếu không thực hiện chuẩn hóa sớm, số thuê bao này sẽ bị khóa 1 chiều nếu không đáp ứng theo quy định.

Theo Cục Viễn thông, tính đến thời điểm này đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Như vậy, vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật. 

image2
Vẫn còn hơn 2 triệu thuê bao di động chưa được chuẩn hóa thông tin, nguy cơ bị khóa 1 chiều vào ngày 31/3 tới.

“Nếu sau ngày ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Chính phủ thì sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi. Sau đó, nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị cắt hai chiều và sẽ thu hồi SIM về kho số. Để chủ động biết thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa. Người sử dụng có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 để có thông tin chính xác”, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết

Liên quan tới việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, thời gian qua các nhà mạng cùng Bộ TT&TT cũng đã có những cảnh báo tới người dân, khách hàng về tình trạng xuất hiện những đối tượng giả mạo nhà mạng, cơ quan chức năng lợi dụng việc chuẩn hóa để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Để tránh việc bị lừa đảo, người dân cần lưu ý các kênh thông báo chính thức của các nhà mạng:

VinaPhone - VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

 088 800 1091

 091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone 

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL) 

Mobicast - WINTEL 

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

 0559 559 559

 0559 558 558

Hiện, các nhà mạng cũng đang đốc thúc khách hàng nằm trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo yêu cầu để tránh bị khóa thuê bao 1 chiều vào 31/3 tới đây.

Diễm Vỹ (tổng hợp)

 

VinaPhone Khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước 31/3/2023

Thứ 5, 23/03/2023 11:49
Tính đến ngày 31/3, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định. VinaPhone vừa có khuyến nghị các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi...

Thuê bao nhận được thông báo nhưng không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều sau 31/3/2023

Thứ 4, 15/03/2023 14:32
Hôm nay (15/3), VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bắt đầu khóa thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin từ 31/3

Thứ 2, 13/03/2023 15:38
Theo quy định, các nhà mạng sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động của những thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 tới đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn