Khách hàng lợi hay hại khi Hyundai và Kia sắp 'tính phí tính năng'?

Khách hàng lợi hay hại khi Hyundai và Kia sắp 'tính phí tính năng'?

Chủ nhật, 23/10/2022 07:30
Tập đoàn ô tô Hyundai (HMG) vừa thông báo sẽ bắt đầu cung cấp một số tính năng cho các thương hiệu xe của họ theo mô hình đăng ký trả phí kể từ đầu năm sau.

Điều này có nghĩa các thương hiệu xe của HMG gồm Hyundai, Kia và Genesis đều sẽ bị ảnh hưởng bởi chiến lược kinh doanh mới từ tập đoàn ô tô hàng đầu của Hàn Quốc. Các xe từ những thương hiệu của HMG sẽ mang đến tính năng nhận cập nhật từ xa hoặc qua mạng (OTA), giống như cách mà Tesla cung cấp các tính năng cho khách hàng của họ.

23
Khách hàng sử dụng sản phẩm đến từ các thương hiệu Hyundai và Kia sắp phải trả thêm phí cho các tính năng mở rộng.

Bên cạnh việc tối ưu hóa và giúp khách hàng không còn phải đến các đại lý hoặc trung tâm dịch vụ để cập nhật phần mềm như hiện tại, phương thức mới của HMG cũng cho phép nhà sản xuất kiểm soát hoạt động của xe, điều nhiều mẫu xe tương tự không có. Chính vì lý do này, khách hàng Hyundai, Kia và thậm chí cả thương hiệu hạng sang Genesis của HMG sẽ chỉ nhận được một số chức năng hạn chế trên xe trừ khi họ chấp nhận sử dụng gói đăng ký trả phí - một hệ thống mà HMG gọi là “Feature on Demand”, tạm dịch là Tính năng theo yêu cầu.

Như là một phần trong thông báo liên quan đến phương thức chuyển sang mô hình kinh doanh xe được xác định bằng phần mềm, CEO HMG cho biết trong một cuộc họp báo rằng động thái này nhằm ngăn người dùng phải trả tiền cho các tính năng của xe mà họ sẽ không sử dụng, điều đó giúp tiết kiệm lợi ích cho khách hàng.

“Khách hàng có thể mua và sử dụng các tính năng khi họ muốn. Đồng thời, khách hàng không muốn tính năng có thể ngừng sử dụng mà không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào”, tập đoàn ô tô Hàn Quốc cho biết.

19
Ngay cả thương hiệu xe hạng sang Genesis của HMG cũng bị ảnh hưởng bởi chính sách mới?

Mặc dù Hyundai không chỉ rõ loại tính năng nào sẽ nằm trong mô hình gói đăng ký, tuy nhiên việc phát sinh các chi phí liên quan đến dịch vụ đăng ký tương tự đã bị lên án rộng rãi vào đầu năm nay sau khi có thông tin rò rỉ rằng BMW đang xem xét mô hình trả phí cho một số tính năng trên xe của họ. Điều này bao gồm các tính năng như ghế sưởi, cảm biến đỗ xe. Các nhà phê bình cho rằng các tính năng này được đóng gói trên sản phẩm, vì vậy khách hàng thực sự đã thanh toán cho chúng nhưng lại không được sử dụng vì… không trả thêm tiền. Xét cho cùng, việc tiếp tục chịu chi phí cho các tính năng của xe mà mình đã trả trước là điều không hợp lý, bất kể việc cập nhật phần mềm qua mạng thay vì đến các trung tâm dịch vụ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Bất chấp các phản ứng trước đó, HMG khẳng định sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ trả phí cho tính năng yêu cầu từ năm 2023. Công ty cho rằng điều này sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng lựa chọn, mua các chức năng và tính năng đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của họ, đồng thời thoải mái hơn trong việc tạo ra các phương tiện phù hợp nhất cho phong cách sống cá nhân.

Thái An

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 575 triệu đồng

Thứ 5, 20/10/2022 11:22
Hyundai Stargazer là mẫu xe đa dụng MPV cỡ nhỏ, 7 chỗ đầu tiên của Hyundai Motor vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với giá từ 575 triệu đồng.

Kiatisuk nói điều bất ngờ trước tin HLV Park Hang-seo ĐT Việt Nam

Thứ 3, 18/10/2022 16:50
Trên báo Thái Lan, HLV HAGL Kiatisuk đã có những chia sẻ đáng chú ý khi hay tin HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau khi hết hợp đồng vào đầu năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.