Kinh doanh của Apple lại gặp khó vì EU

Kinh doanh của Apple lại gặp khó vì EU

Thứ 6, 04/11/2022 10:07
Một luật mới của Liên minh châu Âu (EU) có thể khiến việc kinh doanh của Apple trở nên khó khăn hơn nữa, không lâu sau khi EU thông qua luật yêu cầu Apple thay thế Lightning bằng USB-C trên tất cả iPhone trong tương lai.

Theo đó, sau khi được thông qua trong mùa hè, đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) của EU đã chính thức có hiệu lực vào ngày 1/11, và những gã khổng lồ công nghệ hoạt động ở châu Âu sẽ phải thay đổi cách kinh doanh nếu không muốn phải lãnh hậu quả nặng nề.

Về cơ bản, DMA của EU sẽ áp đặt các quy tắc mới cho Internet để làm cho các ứng dụng và dịch vụ cởi mở và tương tác hơn. App Store dành cho iPhone và iPad sẽ là một trong nhiều phần của Internet có thể phải thích ứng với DMA này.

Amazon, Google, Meta và các công ty công nghệ lớn khác có thể phải điều chỉnh cách thức hoạt động của các sản phẩm kỹ thuật số của họ ở EU, và những thay đổi đó có thể ảnh hưởng đến cách các sản phẩm hoạt động trên toàn thế giới.

Khi các công ty như Apple phải tuân theo quy định của DMA tại EU, người dùng iPhone có thể tải xuống các ứng dụng không chỉ từ App Store mà từ các cửa hàng ứng dụng khác hoặc từ internet. Điều tương tự cũng buộc WhatsApp của Meta phải hỗ trợ các ứng dụng cạnh tranh như Signal và Telegram. Hơn nữa, Amazon, Apple và Google sẽ không thể dành ưu tiên đặc biệt cho các ứng dụng và dịch vụ của riêng họ.

2

Tuy nhiên, những thay đổi sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. EU vẫn phải quyết định công ty nào là “người gác cổng” - thuật ngữ ám chỉ những công ty lớn phải tuân thủ theo các quy tắc nghiêm ngặt nhất. EU dự kiến sẽ có khoảng một chục công ty nằm trong nhóm này và không cần phải nêu tên. Họ sẽ đưa ra thông báo về các công ty có trong danh sách vào mùa Xuân, và những công ty này sẽ có 6 tháng để tuân thủ.

Điều này có nghĩa là sẽ cần một thời gian cho đến khi Apple hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba trên iPhone và iPad.

DMA của EU không phải là thách thức duy nhất đối với App Store trên iPhone khi Apple đã phải đối mặt với nhiều phản đối từ các cơ quan quản lý và nhà phát triển trong những năm gần đây. Cuộc chiến pháp lý lớn với Epic Games là một ví dụ. Ngoài ra, Apple đã phải triển khai hỗ trợ cho các khoản thanh toán từ bên thứ ba trên App Store tại Hàn Quốc.

Thái An

Một loạt dịch vụ của Apple bất ngờ ngừng hoạt động

Thứ 5, 27/10/2022 08:39
Apple cho biết hôm 25/10 rằng các vấn đề gây ra sự cố ngắn hạn đối với dịch vụ iMessage và ứng dụng gọi điện video FaceTime của họ đã được giải quyết.

Apple lặng lẽ ra mắt iPad Pro M2, iPad 10,9 inch và Apple TV 4K

Thứ 4, 19/10/2022 09:30
Như các thông tin trước đó cho thấy, Apple sẽ không tổ chức một sự kiện ra mắt rình rang như với iPhone 14 series, Nhà Táo vừa lặng lẽ ra mắt iPad Pro M2, iPad 10,9 inch và Apple TV 4K... trên website của mình.
Cùng chuyên mục

Điểm danh những công nghệ 'vàng' trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay

Thứ 3, 14/05/2024 08:23
Đối với lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn, công nghệ đang từng bước tạo nên những phép màu, giải quyết những vấn đề nan giải mà trước kia không thể thực hiện. Đây cũng là điểm mạnh mà những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Đức Phúc, An Thịnh đang không ngừng đầu tư, phát triển trong những năm qua.

VNPT được bình chọn Nhà mạng yêu thích nhất Vietnam Game Awards 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 09:46
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024 – Lễ vinh danh dành cho các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có thành tích, đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerser 2024.

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.
     
Nổi bật trong ngày

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.
xe.nguoiduatin.vn