Loại quả nhiều collagen, tốt như "kem chống nắng tự nhiên" được Tóc Tiên, Đỗ Hà yêu thích

Chủ nhật, 28/04/2024 11:17
Trong các mỹ nhân của showbiz Việt, có lẽ Tóc Tiên và Đỗ Hà là những người đẹp quan tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện bậc nhất.

Nếu như Tóc Tiên có nhiều năm tập yoga, thì Đỗ Hà thường xuyên tập plank, squat, gập bụng hoặc chạy bộ để giữ dáng. Điểm chung ở hai mỹ nhân này là thường xây dựng cho bản than một chế độ ăn giàu protein và hoa quả.

Soi thực đơn của Đỗ Hà, Tóc Tiên mới thấy, ớt chuông là loại quả quen thuộc trong chế độ ăn của họ. Điều này cũng dễ hiểu, bởi đã có nhiều nghiên cứu cho thấy ớt chuông là loại quả đem đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ. Nhìn cách 2 mỹ nhân chăm chút cho bữa ăn hàng ngày của mình là đủ hiểu lý do vì sao họ ngày càng xinh đẹp, sở hữu vóc dáng quyến rũ.

Đỗ Hà tiết lộ bản thân rất thích ăn ớt chuông sống. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Đỗ Hà tiết lộ bản thân rất thích ăn ớt chuông sống. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Ớt chuông là món ăn quen thuộc trong thực đơn của Tóc Tiên. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Ớt chuông là món ăn quen thuộc trong thực đơn của Tóc Tiên. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec, ớt chuông có thành phần chất dinh dưỡng khá giàu gồm: vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng vitamin A trong 149 gam chuông xanh cung cấp khoảng 551 IU vitamin A, tương đương với một chén nhỏ.

Tuy nhiên, hàm lượng vitamin A trong ớt chuông đỏ nhiều hơn và tốt hơn cho sự phát triển của thị lực và mắt. Sử dụng một chén ớt xắt nhỏ với nhiều màu sắc có thể cung cấp hơn 100% giá trị hàng ngày.

Ớt chuông có chứa chất chống oxy hóa. Ảnh minh họa

Ớt chuông có chứa chất chống oxy hóa. Ảnh minh họa

Nếu chị em đang cần tìm 1 nguồn cung cấp collagen tự nhiên thì ớt chuông là sự lựa chọn rất hợp lý. Trong loại quả này có nhiều pro-vitamin A (beta carotene), chất mà cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A. Cả lớp trên và lớp dưới của da đều cần vitamin A để duy trì khả năng miễn dịch. Đồng thời, vitamin A cũng giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên.

Ngoài ra, violaxanthin, một chất chống oxy hóa caroten phổ biến trong ớt chuông có tác dụng giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương oxy hóa do các gốc tự do gây ra.

Bạn có thể thu được những lợi ích từ việc ăn ớt chuông dù sống hay chín. Ảnh minh họa

Bạn có thể thu được những lợi ích từ việc ăn ớt chuông dù sống hay chín. Ảnh minh họa

Đặc biệt, capsanthin - chất tạo nên màu đỏ trong ớt chuông, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhất là tia cực tím UVA và UVB. Do đó, nó giúp loại bỏ nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa sớm trên da và tăng cường khả năng phục hồi của làn da.

Hơn nữa, vitamin C trong ớt chuông giúp xóa mờ nếp nhăn, vết nám rất tốt.

Ngoài chống nắng, tăng collagen, ớt chuông còn có thể giảm viêm, hỗ trợ sức khỏe mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch, theo báo Phụ Nữ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Cảnh sát giao thông có được dừng xe trên cao tốc không?

Thứ 2, 13/05/2024 12:45
Cảnh sát giao thông (CSGT) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng phương tiện giao thông trên đường cao tốc để kiểm soát trong 4 trường hợp.

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra giấy tờ trước 22h không?

Thứ 2, 13/05/2024 12:08
Cảnh sát cơ động thường tuần tra vào buổi đêm và chia theo ca, trong đó ca 1 bắt đầu từ 21h hôm trước đến 1h hôm sau, còn ca 2 bắt đầu từ 1h - 5h.

Học ngành tài chính ngân hàng ra trường làm gì?

Thứ 2, 13/05/2024 11:30
Ngành tài chính ngân hàng là ngành học phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Dưới đây là một số công việc mà sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm.

Điều tra vụ cô gái bị nam thanh niên đâm tử vong ở Hà Nội

Thứ 2, 13/05/2024 11:28
Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ nam thanh niên đâm chết cô gái trên địa bàn.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 14/5: Song Ngư học cách để thuận theo tự nhiên

Thứ 2, 13/05/2024 11:20
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 14/5, Song Ngư học cách để thuận theo tự nhiên.
     
Nổi bật trong ngày

Thời điểm trong chuyến bay không nên gọi tiếp viên

Chủ nhật, 12/05/2024 07:00
Có những thời điểm trong chuyến bay không nên gọi tiếp viên, ví dụ như khi máy bay đang di chuyển trên đường băng, cất cánh và hạ cánh.

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/5: Ukraine cần hàng trăm tỷ euro để thắng Nga

Chủ nhật, 12/05/2024 09:15
Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xuyên đêm truy bắt đối tượng cướp giật tài sản ở Phú Thọ

Chủ nhật, 12/05/2024 10:58
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đức khai nhận do lười lao động, ham chơi nên bản thân đã thực hiện vụ cướp giật tài sản của tài xế taxi.

CSGT có được quay phim, chụp hình người vi phạm không?

Chủ nhật, 12/05/2024 03:28
Trong trường hợp dừng phương tiện để kiểm tra, CSGT có được quay phim chụp ảnh người vi phạm không? Đây là vấn đề được nhiều người dân thắc mắc.

Trang bị kiến thức trên không gian mạng cho người dân tại địa bàn khó khăn

Chủ nhật, 12/05/2024 06:43
Nhiều người sử dụng mạng xã hội không phù hợp, vi phạm pháp luật ngày càng nhiều nên việc đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức cho người dân là rất cần thiết.
xe.nguoiduatin.vn