Những mẫu ô tô phù hợp chạy dịch vụ tại Việt Nam

Những mẫu ô tô phù hợp chạy dịch vụ tại Việt Nam

Thứ 4, 27/06/2018 07:45
Toyota Vios, Honda City, Hyundai Grand i10 được nhiều người lựa chọn khi mua xe chạy dịch vụ.

Khi lựa chọn xe chạy dịch vụ, các bác tài thường quan tâm đến yếu tố độ bền bỉ đầu tiên, bởi xe chạy dịch vụ có tần suất hoạt động cao hơn nhiều so với xe gia đình. Do đó, xe càng bền bỉ và dễ sửa chữa khi hỏng hóc càng tốt. Giá mua xe và chi phí vận hành cũng được nhiều cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua xe. Tính thẩm mỹ là yếu tố cuối cùng được cân nhắc. Dưới đây là những dòng xe được nhiều người lựa chọn để làm xe dịch vụ trên thị trường, tham khảo ở các hệ thống taxi và dịch vụ tư nhân.

Toyota Vios (513-586 triệu đồng)

Toyota Vios được nhiều doanh nghiệp tãi tại Việt Nam lựa chọn.

Toyota Vios được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn.

Tại Việt Nam, Vios là một trong những dòng xe được nhiều người ưa chuộng nhất khi chọn mua xe dịch vụ. Mẫu sedan hạng B của Toyota được đáng giá cao về độ bền bỉ, "nồi đồng cối đá", không hỏng vặt.

Vios có nhiều phiên bản, có tuỳ chọn số sàn và số tự động. Phiên bản thấp nhất sử dụng số sàn, thường được nhiều người lựa chọn để chạy dịch vụ. Trong khi đó, phiên bản số tự động thường được những người mua xe mục đích sử dụng gia đình, kết hợp chạy dịch vụ với hình thức dạng taxi thông minh chọn mua. Ở phân khúc của Vios, hiện tại Hyundai Accent, Kia Rio là những tân binh cạnh tranh. 

Toyota Innova (743-945 triệu đồng)

Toyota Innova chiếm phần lớn lượng taxi 7 chỗ tại Việt Nam.

Toyota Innova chiếm phần lớn lượng taxi 7 chỗ tại Việt Nam.

Nhắc đến xe chạy dịch vụ không thể bỏ qua Toyota Innova. Mẫu MPV của liên doanh ôtô Nhật Bản có doanh số vượt trội khi được nhiều doanh nghiệp vận tải lựa chọn. Một hãng taxi nổi tiếng tại Sài Gòn có tới 70% số xe khai thác là Innova. Ưu điểm về khả năng chở nhiều người, chi phí vận hành thấp, đặc biệt phiên bản số sàn, Innova ghi điểm với những người có ý định mua xe chạy dịch vụ.

Hyundai Grand i10 (315-415 triệu đồng)

Grand i10 là một trong những dòng xe bán chạy tại Việt Nam. 

Grand i10 là một trong những dòng xe bán chạy tại Việt Nam. 

Trong số các dòng xe cỡ nhỏ, Grand i10 là lựa chọn hàng đầu đối với những người kinh doanh xe dịch vụ. i10 có lợi thế ở giá đầu vào thấp, nên chi phí đầu tư kinh doanh dễ dàng hơn với đa số người dùng và cả các công ty vận tải. Bên cạnh đó, nhiều bác tài cho rằng chi phí sửa chữa dòng xe này rẻ, thuận tiện sửa chữa.

Kia Morning (290-345 triệu đồng)

Kia Morning là lựa chọn lâu đời với những người chạy taxi.

Kia Morning là lựa chọn "lâu đời" với những người chạy taxi.

Một trong những dòng xe nổi danh ở Việt Nam nhờ được nhiều hãng taxi lựa chọn là Kia Morning. Cũng như Hyundai Grand i10, lợi thế của Morning là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong đô thị đông đúc. Đây hiện là một trong những dòng xe có giá rẻ nhất thị trường, nên chi phí đầu tư ban đầu cũng rẻ. Ngoài ra, dòng xe này cũng dễ thay thế, sửa chữa các bộ phận khi hỏng hóc, với giá thành không cao.

Honda City (568-608 triệu đồng)

Honda City thường gặp ở những người chạy taxi công nghệ. 

Honda City thường gặp ở những người chạy taxi công nghệ. 

Honda không bán City cho các hãng taxi để chạy dịch vụ, nhưng khách hàng cá nhân mua về tự chạy kinh doanh khá nhiều, phần đông ở phía Nam. Tuy nhiên, nhiều khách hàng tận dụng dòng xe này để kiếm thêm, nên dễ dàng bắt gặp City khi lựa chọn các hình thức taxi thời công nghệ.  

Toyota Fortuner (981-1.308 triệu đồng)

Fortuner là lựa chọn của nhiều người chạy dịch vụ, đặc biệt là bản máy dầu số sàn. 

Fortuner là lựa chọn của nhiều người chạy dịch vụ, đặc biệt là bản máy dầu số sàn. 

Ở tầm cao cấp hơn Innova, Fortuner được nhiều người lựa chọn khi mua xe chạy dịch vụ. Phiên bản thấp nhất trang bị động cơ dầu, số sàn được những người chạy dịch vụ đặc biệt yêu thích. Nhiều tài xế từng chia sẻ rằng động cơ dầu của Fortuner khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu, thích hợp cho những chuyến đi xa, địa hình phức tạp. Bên cạnh đó dòng xe này có thể chở nhiều người hoặc gấp hàng ghế thứ 3 lại để tăng thêm không gian chứa đồ. 

Theo VnExpress

Đại gia Việt mang siêu xe trăm tỷ xếp hàng dài "nổi bần bật" trên phố Sài Gòn

Thứ 2, 25/06/2018 14:00
Hàng chục siêu xe đình đám đủ loại "mặc đồng phục" xếp thành hàng dài trên phố Sài Gòn gây chú ý giới chơi xe cả nước.

Honda Pilot 2019 - Đối trọng Toyota Prado, Ford Explorer lộ diện

Thứ 6, 22/06/2018 11:00
Mẫu SUV cỡ lớn Honda Pilot 2019 là niềm tự hào của hãng xe Nhật khi có thể "đấu" sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer.

Toyota: Hãng xe bình dân sắp có siêu xe đỉnh cao

Thứ 5, 21/06/2018 11:00
Siêu xe của Toyota sẽ có sức mạnh 1000 mã lực được "gột" từ bản concept GR Super Sport.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

VinFast VF 7 Hoả Long Độc Bản vừa được giao khách có gì đặc biệt?

Thứ 2, 20/05/2024 09:28
Chỉ được sản xuất giới hạn 68 chiếc, những chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản (Dragon Forget) đầu tiên vừa được trao tay tới khách hàng ngày 19/5.

Kia Carnival 2025 rục rịch ra mắt Đông Nam Á, khách Việt mong chờ

Thứ 2, 20/05/2024 10:06
Kia Carnival 2025 mới phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vừa bị bắt gặp trên đường chạy thử ở Indonesia cho thấy ngày ra mắt tại thị trường Đông Nam Á không còn xa.

Volkswagen T-Cross 2025 ra mắt, trang bị thêm hệ thống an toàn ADAS

Thứ 2, 20/05/2024 11:16
Volkswagen cuối cùng đã trình làng T-Cross 2025 tại Brazil với 3 phiên bản: 200 TSI, Comfortline 200 TSI và Highline 250 TSI, giá không đổi so với bản 2024.

Ý chặn bán hàng trăm xe của Fiat chỉ vì một chi tiết trang trí cực nhỏ

Thứ 2, 20/05/2024 18:02
Cảnh sát Ý đã bất ngờ thu giữ 134 xe ô tô mang nhãn hiệu Fiat Topolino chỉ vì có chi tiết mang hình biểu tượng lá cờ nước này ở tay nắm cửa xe. Theo quy định, những xe không được sản xuất tại Ý thì không được phép mang những biểu tượng nước này.