Meta bắt đầu đợt sa thải mới nhất, tập trung vào nhân viên kỹ thuật

Meta bắt đầu đợt sa thải mới nhất, tập trung vào nhân viên kỹ thuật

Thứ 6, 21/04/2023 16:53
Qua hai đợt sa thải gần nhất, Meta cho biết họ sẽ cắt giảm khoảng 21.000 việc làm trên toàn cầu. Đợt sa thải thứ 2 hiện đã đang tiến hành, ảnh hưởng chủ yếu tới đội ngũ kỹ thuật của Công ty.

Đợt cắt giảm việc làm gần đây nhất được công bố của Meta là vào tháng 3. Hiện, công ty cho biết đã bắt đầu sa thải các nhân viên giữ vai trò kỹ thuật trong đợt sa thải này.

Các nhân viên có nền tảng kỹ thuật như trải nghiệm người dùng, công nghệ phần mềm, lập trình đồ họa và các vai trò khác đã thông báo trên LinkedIn rằng họ đã bị công ty cho nghỉ việc vào sáng thứ Tư. Người phát ngôn của Meta đã xác nhận với CNBC rằng việc cắt giảm đã bắt đầu.

Một nhân viên bị ảnh hưởng bởi các động thái nói với CNBC rằng việc sa thải mới nhất cũng ảnh hưởng đến các nhóm phụ trách sản phẩm và Meta có kế hoạch cắt giảm các vai trò liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như tài chính, pháp lý và nhân sự, bắt đầu từ tháng Năm. Người này cũng chia sẻ việc Meta đề xuất các nhóm công nghệ không bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm hôm thứ này cũng có thể bị sa thải vào tháng tới.

Các bài đăng trên LinkedIn chỉ ra rằng nhiều người làm công việc lập trình trò chơi cũng bị ảnh hưởng bởi việc sa thải. Theo danh sách việc làm Meta, các kỹ sư trò chơi làm việc trên các sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường bị ảnh hưởng khá lớn.

meta cat giam nhan su
Meta đang tiến hành đợt triệu hồi mới nhất, ảnh hưởng tới hàng nghìn nhân sự kỹ thuật trên toàn cầu.

“Tôi thức dậy sáng nay với một tin không may rằng tôi là một trong số rất nhiều người bị sa thải khỏi Meta ngày hôm nay,” một người quản lý chương trình kinh doanh của Facebook đã viết trên Linkedin.

Với doanh thu quảng cáo sụt giảm vào năm ngoái và giá cổ phiếu rơi tự do, công ty mẹ của Facebook đã tuyên bố đợt sa thải đầu tiên vào tháng 11, ảnh hưởng đến khoảng 11.000 công nhân. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg sau đó tuyên bố năm 2023 là “năm hiệu quả” và tiến hành kế hoạch cắt giảm thêm 10.000 việc làm vào tháng 3, dẫn đến chi phí tái cơ cấu từ 3 tỷ đến 5 tỷ USD.

Như CEO Zuckerberg đã nói vào thời điểm đó, đợt sa thải mới vào tháng 4 nhắm vào các công nhân kỹ thuật. Ông cho biết việc cắt giảm trong các nhóm kinh doanh sẽ diễn ra vào cuối tháng Năm.

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi bị sa lầy trong tình trạng sụt giảm quảng cáo trực tuyến, Meta đang chi hàng tỷ USD mỗi quý để phát triển công nghệ cho metaverse, đại diện cho một vụ cá cược lớn và đầy rủi ro vào một thị trường non trẻ vẫn chưa trở thành xu hướng chủ đạo. Quý trước, đơn vị Phòng thí nghiệm thực tế của Meta, được giao nhiệm vụ xây dựng metaverse, đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 4,28 tỷ USD, nâng tổng số lỗ của đơn vị này trong năm 2022 lên 13,72 tỷ USD.

Nguyên Đỗ (theo CNBC)

Meta phát hành mô hình AI có thể xác định các chi tiết trong hình ảnh

Thứ 5, 06/04/2023 11:31
Meta đã công bố một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có thể chọn ra các đối tượng, chi tiết riêng lẻ từ trong một hình ảnh, cùng với một bộ dữ liệu chú thích hình ảnh mà nó cho là lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của loại hình này. .

Meta chia tay dấu ấn cuối cùng của hình đại diện thương hiệu cũ

Thứ 6, 10/06/2022 15:05
Cổ phiếu của Meta đã giảm gần 42% trong năm nay khi công ty phải đối mặt với những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý.

Tiếp theo làn sóng của các công ty công nghệ, tới lượt Meta sa thải nhân viên hàng loạt

Thứ 5, 10/11/2022 07:48
CEO công ty mẹ Meta của Facebook, Mark Zuckerberg, đã nói với hàng trăm giám đốc điều hành rằng công ty sẽ bắt đầu sa thải nhân viên vào sáng 9/11 theo giờ địa phương.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
xe.nguoiduatin.vn