Một loạt quốc gia cấm TikTok

Một loạt quốc gia cấm TikTok

Chủ nhật, 26/03/2023 09:33
Ngày càng có nhiều quốc gia cấm công chức sử dụng TikTok trên điện thoại vì lo ngại về các mối đe dọa bảo mật do nền tảng truyền thông xã hội này gây ra.

Hôm 23/3, CEO TikTok Shou Chew đã phải đối mặt với câu hỏi trong phiên điều trần với các nhà lập pháp Mỹ - những người đã nhiều lần cắt ngang nỗ lực trả lời của ông. Giới chức Mỹ đang tìm cách buộc công ty mẹ ByteDance của TikTok phải bán cổ phần hoặc chặn hoạt động của ứng dụng tại nước này.

Chưa đầy một ngày sau phiên điều trần, Pháp đã cấm “các ứng dụng giải trí” bao gồm cả TikTok khỏi điện thoại di động của công chức, trở thành biện pháp hạn chế mới nhất của chính phủ.

Dưới đây là danh sách các quốc gia và tổ chức đã chuyển sang chặn TikTok:

Mỹ

Ngày 15/12: Thượng viện nhất trí bỏ phiếu cấm TikTok khỏi tất cả các điện thoại và thiết bị khác do chính phủ cấp. Dự luật bao gồm một số ngoại lệ đối với cơ quan thực thi pháp luật, các nhà nghiên cứu bảo mật và các hoạt động thu thập thông tin tình báo. Nhà Trắng và Quân đội Mỹ đã cấm ứng dụng này và các cơ quan liên bang có 30 ngày kể từ đầu tháng 3 để xóa ứng dụng này khỏi các thiết bị.

Liên minh châu Âu

Ngày 23/2: Nhân viên tại cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu được yêu cầu xóa TikTok khỏi điện thoại di động và thiết bị của họ. Nghị viện châu Âu sau đó đã ban hành một lệnh tương tự.

Canada

Ngày 27/2: Canada cấm công chức sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp, Thủ tướng Justin Trudeau nói rằng đây là “bước đầu tiên” để giữ an toàn cho người Canada.

Đan Mạch

Ngày 6/3: Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ cấm nhân viên sử dụng TikTok trên các thiết bị chính thức theo khuyến nghị của Trung tâm An ninh mạng quốc gia.

Bỉ

Ngày 10/3: Thủ tướng Alexander De Croo cho biết các nhân viên liên bang đã bị cấm sử dụng ứng dụng này trên điện thoại của chính phủ cấp do lo ngại về an ninh mạng, quyền riêng tư và thông tin sai lệch.

8

Vương quốc Anh

Ngày 16/3: Quyết định cấm TikTok khỏi điện thoại của chính phủ được đưa ra sau khi đánh giá kết luận rằng “có thể có rủi ro xung quanh cách dữ liệu nhạy cảm của chính phủ được truy cập và sử dụng bởi một số nền tảng nhất định”. Thông tin được Bộ trưởng Văn phòng Nội các Oliver Dowden cho biết. Quốc hội sau đó đã cấm TikTok trên các mạng cục bộ và thiết bị của nhân viên.

New Zealand

Ngày 17/3: Các nhà lập pháp và những người làm việc khác trong quốc hội của quốc gia bị cấm sử dụng ứng dụng này trên điện thoại của chính phủ, theo khuyến nghị của các chuyên gia an ninh mạng của chính phủ.

Na Uy

Ngày 21/3: Bộ trưởng Tư pháp Na Uy Emilie Enger Mehl khuyên các công chức xóa ứng dụng nhắn tin TikTok và Telegram khỏi điện thoại của họ, với lý do rủi ro bảo mật và thông tin sai lệch.

Hà Lan

Ngày 21/3: Cùng ngày khi Na Uy yêu cầu các công chức xóa TikTok, chính phủ Hà Lan đã đưa ra khuyến nghị tương tự đối với các ứng dụng từ các quốc gia có “chương trình tấn công mạng” chống lại Hà Lan.

Pháp

Ngày 24/3: Bộ dịch vụ công Pháp cấm “các ứng dụng giải trí” bao gồm cả TikTok trên điện thoại di động của công chức. Bộ trưởng kỹ thuật số cho biết trong một tuyên bố rằng lệnh cấm cũng bao gồm các ứng dụng như Netflix và Candy Crush do không cung cấp đủ mức độ an ninh mạng.

Ba Lan

Ngày 24/3: Các cố vấn của Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đang nghiên cứu đề xuất chặn TikTok trên các thiết bị được chính phủ và quốc hội sử dụng.

Thái An

CEO TikTok khẳng định không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc

Thứ 4, 22/03/2023 10:59
Giám đốc điều hành TikTok, ông Shou Zi Chew khẳng định, ứng dụng với hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chia sẻ dữ liệu này với chính phủ Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.
     
xe.nguoiduatin.vn