Nên mua ô tô thời điểm nào giúp tiết kiệm tiền nhất?

Nên mua ô tô thời điểm nào giúp tiết kiệm tiền nhất?

Thứ 3, 16/02/2021 17:07
Mua một chiếc ô tô mới là điều mà nhiều người hằng mong ước, nhưng đâu là thời điểm thích hợp nhất để mua nó lại là một câu hỏi mà không phải ai cũng trả lời đúng.

Để mua được một chiếc xe như ý muốn với giá tốt, bạn không nên chỉ ngồi ở nhà lướt web, gọi cho nhân viên tư vấn mà hãy đi thực tế. Việc ra ngoài khám phá thị trường sẽ giúp bạn nhận được các ưu đãi tốt nhất. Nếu bạn nắm bắt được về những gì có trên ô tô và diễn biến của thị trường, các nhân viên tư vấn bán hàng không thể “lòe” hay dụ dỗ bạn mua xe với giá cao được.

530

Chọn mua xe đúng thời điểm sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền nhiều hơn.

Dưới đây là những tư vấn bạn có thể cần đến khi quyết định thời điểm mua xe:

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua xe?

Nói chung, thời điểm tốt nhất là lúc bạn có nhu cầu mua xe. Bạn có thể chờ đợi “ưu đãi lớn” sắp triển khai. Vấn đề là khi nào sẽ có ưu đãi? 4 khoảng thời gian mà bạn có thể quan tâm sẽ là:

1. Lựa chọn đời xe một cách khôn khéo

Nói cách khác, ngay cả khi mẫu 2020 và 2021 hoàn toàn giống nhau thì mẫu 2020 sẽ được các đại lý bán với giá rẻ hơn. Các mẫu của năm tiếp theo thường xuất hiện trong khoảng thời gian từ mùa hè đến cuối năm dương lịch. Vì vậy hãy suy nghĩ chọn mẫu của năm trước, tuy hơi cũ hơn nhưng tiết kiệm được tương đối tiền.

2. Cuối năm hoặc tháng theo lịch dương

Đôi khi, sự kết thúc của một năm dương lịch sẽ trùng với sự ra đời của một mẫu mới, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Cuối năm và tháng là khoảng thời gian khó khăn đối với một số đại lý ô tô, khi họ đang gấp rút chuyển xe để đạt hạn ngạch bán hàng. Bạn có thể nhận được một ưu đãi tốt vào những thời điểm này, mặc dù điều đó không được đảm bảo chắc chắn.

13

Cuối năm hay cuối tháng cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi hơn.

3. Chọn các ngày lễ

Ngày Tết, Quốc khánh, Black Friday hay bất kỳ ngày lễ khác nào trong năm đều có thể là thời điểm tuyệt vời để mua một chiếc xe mới. Nhiều nhà sản xuất ô tô thường tung ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi vào những thời điểm đó để thu hút mọi khách hàng.

4. Kết thúc vòng đời của mẫu xe

Cũng giống như mẫu xe kết thúc của năm, bạn có thể nhận được những ưu đãi lớn cho những chiếc xe sắp bị ngừng sản xuất. Điều này đặc biệt đúng nếu có một số đại lý vẫn còn cố gắng bán những chiếc xe cuối vòng đời. Để làm điều này, giảm giá mạnh là cách mà họ thường chọn.

Một số cách giúp tiết kiệm chi phí khác

1. Thuê xe

Tại nước ngoài, các nhà sản xuất ô tô đôi khi cung cấp các chương trình cho thuê, nhưng hợp đồng thuê xe không dành cho tất cả mọi người. Thường sẽ có rất nhiều điều khoản khắt khe về quãng đường đi lại và bảo quản xe cho thuê. Khi kết thúc thời hạn thuê, bạn không thực sự sở hữu bất cứ thứ gì.

Tại Việt Nam, không có nhà sản xuất nào cung cấp các chương trình tương tự, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn thuê xe từ các đơn vị cung cấp dịch vụ khác. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với việc mua một chiếc xe mới (khi bạn không có nhu cầu đi lại quá nhiều). Việc thuê xe cũng sẽ giúp bạn có cơ hội được trải nghiệm nhiều mẫu xe hơn là việc phải trung thành với một chiếc quanh năm.

17

Thuê xe cũng có thể giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá so với mua xe mới.

2. Thương lượng giá với nhân viên bán hàng nếu có thể

Điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình tài chính của bạn, khả năng chi tiêu tiền bạc của bạn và những chiếc xe bạn đang cân nhắc. Một số người sẽ hài lòng khi trả giá niêm yết, trong khi những người khác có thể thương lượng giá ở đâu đó gần hoặc thấp hơn giá hóa đơn của chiếc xe. Đừng cảm thấy tệ khi yêu cầu giảm giá, ngay cả khi bạn nghĩ rằng điều đó không công bằng. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn sẽ nghe thấy tiếng “không” từ đại lý. Cần nhớ rằng, các đại lý sẽ nhận được thù lao khi bán được một chiếc xe, vì vậy việc giảm giá có thể xuất phát từ một phần trong kế hoạch phân chia tiền thù lao của các đại lý, đặc biệt khi họ muốn hoàn thành chỉ tiêu doanh số.

Nguyên Khôi

Có 800 triệu, chọn mua xe sang cũ nào?

Thứ 7, 07/03/2020 16:00
Với tài chính khoảng 800 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe sang đến từ Đức, Nhật nhưng tuổi đời khá sâu.

Mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp khử mùi hôi, ẩm mốc trên xe khi trời mưa, ẩm

Chủ nhật, 09/02/2020 19:00
Thời tiết nồm, ẩm hay mưa kéo dài, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi có thể ảnh hưởng đến chiếc ô tô của bạn, tạo nên những mùi khó chịu khi bước vào. Dưới đây là cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bài chia sẻ kinh nghiệm mua xe ô tô dậy sóng cộng đồng mạng

Thứ 4, 27/03/2019 12:00
Nickname Raul Luu đã có những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ô tô giá tiết kiệm, chia sẻ này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Top 10 xe bán ế nhất tháng 4: Yếu tố bất ngờ mang tên Toyota Corolla Cross

Thứ 2, 13/05/2024 09:33
Doanh số sụt giảm mạnh, chỉ có 14 xe được bán ra trong tháng 4/2024, Toyota Corolla Cross bất ngờ góp tên trong top 10 xe bán ế nhất thị trường.

Phân khúc xe bán tải Việt tháng 4/2024: Ford Ranger không có đối thủ

Thứ 2, 13/05/2024 10:02
Trong tháng 4/2024, phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Toyota Hilux và Mazda BT-50 không phát sinh doanh số. Ford Ranger vẫn tiếp tục áp đảo các đối thủ còn lại.

Audi Q8 SUV mới chốt giá từ 4,1 tỷ đồng, giao xe từ tháng 7/2024

Thứ 2, 13/05/2024 11:37
Audi Q8 SUV mới sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2024, chốt giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng, bao gồm nhiều thay đổi đáng kể về nội, ngoại thất lẫn trang bị công nghệ.

VinFast tham vọng trở thành hãng xe có thị phần lớn nhất Việt Nam, tung phiên bản đặc biệt cho khách đặt hàng sớm

Thứ 2, 13/05/2024 16:15
6.868 khách hàng đặt cọc VinFast VF 3 trong 66 giờ đầu sẽ có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế riêng. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Wuling Bingo EV đột ngột được công bố sẽ mở bán tại Việt Nam

Thứ 3, 14/05/2024 06:38
Wuling EV Việt Nam vừa bất ngờ thông báo về việc sẽ mở bán Bingo EV tại thị trường Việt Nam. Khả năng tầm giá của xe sẽ ở mức khoảng 500 triệu đồng.