Người dùng Instagram và Facebook ở Châu Âu có thể phải trả tới 17 USD để chặn quảng cáo

Người dùng Instagram và Facebook ở Châu Âu có thể phải trả tới 17 USD để chặn quảng cáo

Thứ 4, 04/10/2023 12:40
Theo The Wall Street Journal, người dùng ở Châu Âu có thể bị tính phí từ 14 - 17 USD hàng tháng để không phải xem quảng cáo trên Instagram và Facebook

Theo The Wall Street Journal, Meta có thể tính phí đăng ký 14 USD mỗi tháng cho người dùng Instagram ở Châu Âu trừ khi họ chọn tham gia các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn mức phí tổng hợp hàng tháng là 17 USD để truy cập Facebook và Instagram trên máy tính để bàn để không phải xem quảng cáo.

Tháng trước, có tin đồn rằng Meta sẽ bắt đầu buộc người dùng chọn không tham gia quảng cáo được nhắm mục tiêu đăng ký, nhưng vẫn chưa xác định được khoản phí tiềm năng. Người dùng sẵn sàng trả tiền sẽ không thấy quảng cáo trên Facebook và Instagram, trong khi những người muốn sử dụng phiên bản miễn phí sẽ phải đồng ý để các quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu cá nhân của họ. Công ty được cho là đã thảo luận về kế hoạch này với các cơ quan quản lý ở Brussels và Ireland.

Động thái này nhằm đáp lại phán quyết của tòa án vào tháng 7 cho rằng Facebook phải có được sự đồng ý của người dùng để truy cập dữ liệu cá nhân của họ. Tòa án đó nói rằng các nhà điều hành trang mạng xã hội phải chứng minh rằng người dùng sẵn sàng cấp phép, có thể bằng cách cho phép họ từ chối theo dõi quảng cáo. Đó chính xác là những gì Apple đã làm với iOS 14 và với rất ít người dùng chọn tham gia, Meta dự đoán doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Trong phán quyết của mình, tòa án EU cũng cho biết các công ty nên khám phá các mô hình đăng ký cho người dùng.

meta and instagram1
Người dùng Instagram, Facebook ở châu Âu có thể bị tính phí tới 17 USD mỗi tháng để không phải xem quảng cáo.

Nếu chính xác, những con số được WSJ tiết lộ chỉ thấp hơn một chút so với mức phí của Netflix ở EU đối với gói thông thường hàng tháng. Chỉ với những người dùng mạng xã hội quyền lực hoặc các công ty có khả năng sẵn sàng trả số tiền đó, Meta có thể buộc người dùng thường xuyên chấp nhận quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc ngừng sử dụng hoàn toàn các trang mạng xã hội của mình một cách hiệu quả.

Đầu năm nay, EU đã phạt Facebook mức kỷ lục 1,2 tỷ euro (1,3 tỷ USD) vì chuyển dữ liệu người dùng EU sang Mỹ, vi phạm các quy tắc bảo mật kỹ thuật số quan trọng của khối. Và các quy tắc sắp được thắt chặt hơn nữa khi các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Châu Âu có hiệu lực bắt đầu từ tháng 3 năm 2024.

Đồng thời, Meta kiếm được gần 1/4 doanh thu của mình ở châu Âu, với khối này chiếm 7,2 tỷ USD trong tổng số 32 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Và công ty vẫn chưa ra mắt đối thủ của X (Twitter) là Threads ở châu Âu do không chắc chắn về DMA và liệu nó có thể kết nối ứng dụng với Instagram như những nơi khác hay không. Với tất cả những điều đó, kế hoạch của Meta cho tất cả các ứng dụng của mình ở EU sẽ trở nên cụ thể hơn trong những tháng tới trước khi các quy tắc mới có hiệu lực.

Nam Lê

Meta ra mắt trợ lý AI mới, sẽ hỗ trợ cho Facebook, Instagram thời gian tới

Thứ 7, 30/09/2023 14:44
Tại Connect 2023, Meta đã triển khai một loạt công cụ và tính năng chỉnh sửa AI, đặc biệt là ra mắt trợ lý AI mới, sẽ tích hợp vào WhatsApp, Messenger và Instagram trong những ngày tới.

Meta đang chặn các chủ đề 'có thể nhạy cảm' khỏi tìm kiếm của Thread

Thứ 3, 12/09/2023 14:55
Meta đang chặn các tìm kiếm về vắc xin, Covid và một số nhóm từ khóa "có thể nhạy cảm" như bạo lực, tình dục, khỏa thân... trên mạng xã hội Thread của mình.

Meta bỏ tính năng 'Tin tức Facebook' tại một số nước châu Âu

Thứ 4, 06/09/2023 13:20
Meta Platforms cho biết họ dự tính sẽ sẽ ngừng tính năng “Tin tức Facebook” (Facebook News) trên ứng dụng truyền thông mạng xã hội của mình ở Anh, Pháp và Đức vào cuối năm nay.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn