Phát hiện ô tô

Phát hiện ô tô "ngốn" nhiên liệu bất thường, hãy kiểm tra ngay những bộ phận này

Thứ 6, 22/11/2019 11:00
Trong quá trình sử dụng ô tô, nếu phát hiện xe có dấu hiệu "ngốn" nhiên liệu hơn so với bình thường hãy kiểm tra ngay những bộ phận dưới đây để kịp thời sửa chữa.
xe ngon nhien lieu bat thuong 3

Phát hiện xe ô tô tiêu tốn nhiên liệu hơn bình thường cần kiểm tra các bộ phận để kịp thời khắc phục. 

Lốp xe

Lốp xe non: Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp mà còn khiến xe của bạn tiêu tốn nhiên liệu hơn. Áp suất trong lốp xe quá thấp khiến quá trình di chuyển xe động cơ phải hoạt động nhiều hơn đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Lốp xe bị ăn mòn quá nhiều: Khi lốp xe bị mòn khiến sự ma sát giữa lốp xe và mặt đường lớn hơn khiến cho động cơ tiêu tốn hơn. Không chỉ vậy, khi kiểm tra phát hiện lốp có dấu hiệu bị mòn các tài xế nên thay thế lốp xe mới để đảm bảo sự an toàn.

Nước làm mát

Đúng như tên gọi, nước làm mát có tác dụng làm mát động cơ trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe của bạn hơn. Chất lượng nước làm mát kém hoặc nước làm mát bị cạn cũng khiến cho động cơ xe không được làm mát và nóng lên khiến xe "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn.

xe ngon nhien lieu bat thuong dspl

 

Hệ thống ống xả

Những va chạm khi sử dụng xe có thể khiến đường ống xả bị bóp méo gây ra hiện tượng tắc hoặc bị cản trở. Khi đó, áp suất khí xả tăng lên và khiến xe tiêu tốn nhiều nguyên liệu hơn.

Dầu động cơ

Là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình hoạt động ô tô. Nếu như xe bị cạn dầu hoặc dầu động cơ kém chất lượng khiến động cơ có sự ma sát lớn không chỉ làm tốn nhiên liệu mà còn giảm tuổi thọ của động cơ.

xe ngon nhien lieu bat thuong 1

 

Bugi

Tác dụng của bugi là tạo lửa để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với không khí trong buồng đốt. Chất lượng bugi sẽ bị giảm theo thời gian sử dụng như bị bám muội than, hở chân gây ảnh hưởng đến việc đốt cháy nhiên liệu khiến nhiên liệu phun ra nhiều và gây lãng phí.

Do vậy, ngay sau khi phát hiện chiếc xế hộp của mình tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn bình thường hãy kiểm tra ngay các bộ phận trên để kịp thời khắc phục.

Thủy Tiên (T/h)

Xế yêu gặp phải những dấu hiệu bất ổn sau, hãy nghĩ ngay đến hỏng hộp số

Thứ 2, 23/09/2019 16:00
Vì nhiều lý do khác nhau, trong quá trình sử dụng, hộp số ô tô của bạn có thể gặp phải những hư hỏng từ nặng đến nhẹ. Việc phát hiện sớm và khắc phục kịp thời sẽ giúp bạn luôn đảm bảo an toàn cho bản thân trên mỗi chuyến đi. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy, hộp số ô tô của bạn đang bị hỏng và cần đến thợ:

Cặn bẩn động cơ, nguyên nhân hàng đầu khiến xe tốn xăng

Thứ 3, 29/11/2016 22:24
Nhiều người thắc mắc tại sao xe cũ lại tốn xăng hơn xe mới. Nguyên nhân không phải ai cũng biết xuất phát từ muội và cặn bẩn đọng bên trong động cơ.
Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chính xác nhất

Thứ 4, 15/05/2024 07:49
Ngoài xử lý vi phạm giao thông trực tiếp tại thời điểm vi phạm, một số trường hợp xe ô tô còn chịu hình thức “phạt nguội”. Tuy nhiên, không ít tài xế chưa hiểu rõ phạt nguội là gì và cách tra cứu phạt nguội như thế nào.

Mercedes-Benz tiến hành đồng thời nhiều đợt triệu hồi với số lượng lớn xe tại Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2024 14:34
Mercedes-Benz Việt Nam đang phải tiến hành đồng thời 3 đợt triệu hồi số lượng lớn tại Việt Nam do các lỗi hộp cầu chì, cụm bơm nhiên liệu và phần mềm điều khiển hộp số. Tổng số xe bị ảnh hưởng gồm 4.313xe.

Ford Territory 2025 lộ diện, có thêm bản hybrid sạc điện, chờ ngày về Việt Nam?

Thứ 4, 15/05/2024 15:38
Ford đang chuẩn bị trình làng các phiên bản làm mới của mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport (Territory) dành cho thị trường Trung Quốc. Những thay đổi mới về mặt thiết kế khiến cho 2 mẫu xe này dễ phân biệt với nhau hơn.