Những cung đường Tây Bắc và cuộc hành trình trải nghiệm mùa xuân

Những cung đường Tây Bắc và cuộc hành trình trải nghiệm mùa xuân

Thứ 6, 06/04/2018 12:49
Năm nào cũng vậy, anh em nhà báo chúng tôi lên đường thực hiện rất nhiều chuyến đi đánh giá xe, từ những địa hình hiểm trở ven núi rừng hùng vĩ cho tới con đường ven biển thơ mộng. Sau mỗi chuyến đi như vậy trở về, chúng tôi đều có được thêm kỉ niệm khó quên.

Năm nay, hành trình trải nghiệm các mẫu xe CKD của Toyota trên cung đường Hà Nội – Mộc Châu trong ba ngày (31/3 – 2/4) đã mang đến những cung bậc cảm xúc vô cùng đáng nhớ.

tat ca xe

Hành trình khám phá núi rừng Tây Bắc đang vào xuân không chỉ đơn thuần là lần đầu tiên trải nghiệm và lái thử cả 4 dòng xe CKD quen thuộc đang được Toyota lắp ráp tại Viêt Nam, mà còn là cơ hội tham dự hoạt động đóng góp xã hội do Toyota tổ chức, đem lại nhiều ý nghĩa và bất ngờ với các thành viên tham gia. Chúng tôi bắt đầu chuyến đi từ Hà Nội đến Bắc Ninh trên chiếc Vios E CVT đã quá quen thuộc. Cảm nhận đầu tiên khi bước lên xe là không gian ghế ngồi rộng rãi, đặc biệt đối với một chiếc xe ở phân khúc B như Vios, chiều cao trần xe và khoảng để chân rộng rãi cho phép các thành viên trong đoàn có thể ngồi thoải mái trên suốt quãng đường dài.

Điểm cộng tiếp theo của Vios là khả năng tăng tốc mượt mà nhờ vào trang bị hộp số vô cấp CVT. Khi chúng tôi di chuyển sang đường cao tốc, thử chạy ở tốc độ cao (khoảng 100km/h), động cơ và hộp số vẫn hoạt động trơn tru êm ái và không có dấu hiệu đuối sức. Chặng đầu tiên mặc dù không quá dài (40km) nhưng cũng đủ cho thấy những điểm mạnh của Vios, một chiếc xe rộng rãi, dễ lái và rất phù hợp cho những gia đình trẻ chủ yếu di chuyển trong đô thị.

vios

Xuôi theo Láng Hòa Lạc, tại địa điểm dừng chân tạm nghỉ, chúng tôi đổi sang trải nghiệm chiếc Corolla Altis 2.0V Sport. Trước đó, nhiều người vẫn nghĩ rằng hành trình đèo núi không hẳn phù hợp với một chiếc sedan phố thị như Corolla. Thế nhưng, với chế độ thể thao kết hợp động cơ 2.0L Dual VVT-I và hộp số CVT-I giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những cung đường đèo dốc hiểm trở như: dốc Kẽm, dốc Cun và đèo Thung Khe nổi tiếng.

Với quãng đường chỉ dài hơn 60 cây số nhưng chúng tôi vẫn có thể vừa cảm nhận đầy đủ chiếc xe vừa tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng núi Tây Bắc, đặc biệt khi dừng chân nghỉ tại đèo Đá Trắng, ngắm nhìn hoàng hôn đang dần xuống và thả hồn trong khung cảnh thơ mộng của vùng đất Mai Châu đầy quyến rũ. Mặc dù phấn khích nhưng tôi vẫn có cảm giác an toàn khi qua những khúc cua hẹp men đèo hay lên dốc cao nguy hiểm, có lẽ nhờ vào một số tính năng mới được trang bị thêm trên mẫu xe này như: hệ thống cân bằng điện tử VSC hay ổn định lực kéo TRC.

Trải qua hơn 5 tiếng di chuyển, cuối cùng chúng tôi cũng đã tới địa điểm nghỉ ngơi đầu tiên - một nơi hoàn hảo để tận hưởng buổi tối yên bình chốn Tây Bắc.

altis

Ngày thứ hai khởi hành, thời tiết dường như ủng hộ cả đoàn khi trời nắng đẹp kèm với không khí mát mẻ trong buổi sớm mai của núi rừng Tây Bắc, cả đoàn háo hức lên đường trải nghiệm những địa điểm thú vị tiếp theo tại Mộc Châu. Lần này người bạn đồng hành mới của chúng tôi là chiếc Innova Venturer, một mẫu xe màu đỏ trẻ trung vừa được ra mắt trong thời gian vừa qua. Việc kết hợp màu đỏ và đen trên chiếc Innova Venturer khiến tôi khá ấn tượng bởi nó mang lại cảm giác trẻ trung và phong cách hơn, một hình ảnh hoàn toàn khác so với mẫu xe Innova trước đây. Cũng như những mẫu xe Innova khác, không gian nội thất của xe được thiết kế với chi tiết ốp gỗ hiện đại và khá sang trọng.

Trên cung đường đèo dài 60 cây số, đặc biệt là đoạn từ rừng thông Bản Áng tới thung lũng mận Nà Ka, những tưởng đoạn đường sỏi gồ ghề, kèm theo đất đá tạo thành những hố và rãnh này sẽ khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Thế nhưng Innova Venturer đã vượt qua một cách dễ dàng. Trong suốt cả quãng đường, để cảm nhận cảm giác mới lạ, tôi chuyển sang chế độ lái POWER, đặc biệt hữu dụng trong trường hợp leo đèo dốc và góc cua quanh co, mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và phấn khích.

innova venturer 2

Sau những hoạt động trải nghiệm vào buổi sáng, đầu giờ chiều chúng tôi tiếp tục lên đường tới địa điểm dừng chân nghỉ ngơi ngày thứ 2 – khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trước khi xuất phát, nhóm chúng tôi tiến hành đổi xe lần thứ 3, lần này vẫn được điều khiển một trong những mẫu xe Innova, phiên bản Innova V. Chặng này không phải là thách thức quá lớn khiến chúng tôi gặp khó khăn. Về cơ bản, các tính năng giữa Innova V và Innova Venturer không có gì khác biệt, ngoại trừ màu sắc không “đỏ” cá tính bằng. Với hệ thống ổn định thân xe và các công nghệ cập nhật mới trên chiếc Innova V 2017, khi cầm lái vào góc cua hẹp ở tốc độ cao hay ở những đoạn leo đèo, xe cũng không có dấu hiệu trơn trượt cũng như khá ôm người, đặc biệt không cảm thấy mệt mỏi sau cả chặng đường dài từ buổi sáng. Quả thật, Innova xứng đáng là sự lựa chọn ưu tiên trong phân khúc MPV, từ vẻ bề ngoài cho tới năng lực vận hàng. Qua hết những cung đường đèo còn lại, chúng tôi dừng nghỉ để ngắm nhìn toàn cảnh Mộc Châu từ trên cao. Thực sự, trải nghiệm cảnh vật núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp trong hành trình lần này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

camry

Sau hơn 3h di chuyển, chúng tôi đã tới điểm nghỉ ngơi cuối cùng của chuyến đi. Ngày thứ hai của hành trình kết thúc bằng việc vừa thưởng thức món ăn độc đáo của Tây Bắc trong không khí trong lành, vừa chia sẻ kỉ niệm trong cả chuyến đi vừa qua với nhau, đặc biệt là trải nghiệm lái thử các mẫu xe Toyota trong hành trình lần này.

Ngày cuối cùng của hành trình trải nghiệm, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội trên chiếc Camry 2.5Q sang trọng, mẫu sedan cao cấp nhất của Toyota vừa được ra mắt phiên bản cải tiến vào tháng 10 năm ngoái. Từ bên ngoài, Camry nổi bật với phong thái mạnh mẽ, lịch lãm, từ cụm đèn LED phía trước, vành 17 inch sơn bóng khi nhìn từ bên hông hay ống xả kép phía sau. Điều làm nhóm chúng tôi cảm thấy hài lòng nhất đó là xe được cách âm quá tốt, ngay cả âm thanh của động cơ khi khởi động xe, tăng tốc hay di chuyển phát ra đều khá êm mượt, xứng đáng với thương hiệu xe sang của Toyota.

Ba ngày trong hành trình trải nghiệm núi rừng Tây Bắc trôi qua thật nhanh, mỗi thành viên sẽ trở về với công việc hàng ngày nhưng chắc chắn kỉ niệm giữa chúng tôi sẽ được lưu giữ lại mãi. Hành trình lần này không chỉ đem tới cho chúng tôi một trải nghiệm mới mà còn ngày càng khẳng định chiến lược đúng đắn của Toyota cũng như khả năng của các mẫu xe CKD tại thị trường Việt Nam.

PV 

Toyota RAV4 dùng chán rao bán đắt hơn Fortuner mới

Thứ 5, 05/04/2018 11:50
Chiếc Toyota RAV4 đời 2013 được rao bán với giá lên tới 1,37 tỷ đồng, đắt hơn gần 70 triệu so với Fortuner mới bản cao cấp nhất.

Giá xe Toyota tháng 4/2018: Mua MPV Innova nhận nhiều ưu đãi mới

Thứ 4, 04/04/2018 08:45
Trong tháng 4/2018, giá bán của hầu hết các mẫu xe của Toyota Việt Nam không có nhiều sự biến động, riêng xe gia đình Innova nhận được nhiều ưu đãi mới.

Xa xỉ như "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2018

Thứ 3, 03/04/2018 10:00
Mẫu xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2018 vừa tung ra thị trường với một số thay đổi nhỏ về thiết kế cùng việc nâng cấp nhiều trang bị.
Cùng tác giả

Sắp xuất hiện thùng rác biết nói “cảm ơn” trên phố Sài thành

Thứ 2, 23/04/2018 15:20
50 thùng rác vừa được trao tặng cho TP.HCM, trong đó có 30 thùng rác thông minh ứng dụng công nghệ cảm biến năng lượng mặt trời, có đèn báo khi rác đầy và phát ra câu “xin cảm ơn” khi nhận rác.

Bát nháo giá trông giữ xe đầu năm mới

Thứ 2, 26/02/2018 10:20
Mặc dù nhiều nơi chính quyền đã có tổ chức những bãi trông giữ xe có thu phí theo quy định và miễn phí tại các địa điểm lễ hội, chùa chiền nhưng những bãi xe tự phát với giá vô tội vạ vẫn mọc lên như nấm sau mưa. Câu chuyện không mới nhưng đầy nhức nhối mỗi dịp đầu năm…

Xe cho thuê tự lái giá “cắt cổ” vẫn “cháy hàng” cận Tết

Thứ 6, 09/02/2018 11:00
Mặc dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa mới đến Tết âm lịch nhưng ở thời điểm này, để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái du xuân thực sự là nhiệm vụ “bất khả thi”. Bởi lẽ, hầu hết các nơi cho thuê xe đều đã báo “cháy hàng”, cho dù khách có chấp nhận tăng gấp đôi, gấp ba tiền so với ngày thường vẫn chỉ nhận lại được những cái lắc đầu.

Thị trường ô tô cận Tết: Kẻ khóc người cười

Thứ 6, 26/01/2018 06:30
Tâm lý mong muốn sắm ôtô chơi Tết khiến người tiêu dùng lâm vào thế bị động. Điều này cộng hưởng với nguồn hàng khan hiếm đối với những mẫu xe hút khách là cơ sở để các đại lý, showroom có nhiều chiêu bài để tối đa hóa lợi nhuận.

Từ 12/2, mua xe công thanh lý không còn được “khuyến mại” biển xanh

Thứ 4, 24/01/2018 09:00
Thông tư 64/2017 của bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 12/2. Theo đó, tất cả các đơn vị thực hiện thanh lý xe công sẽ phải thu hồi biển số nộp về cho cơ quan quản lý trước khi trao xe cho người mua.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chính xác nhất

Thứ 4, 15/05/2024 07:49
Ngoài xử lý vi phạm giao thông trực tiếp tại thời điểm vi phạm, một số trường hợp xe ô tô còn chịu hình thức “phạt nguội”. Tuy nhiên, không ít tài xế chưa hiểu rõ phạt nguội là gì và cách tra cứu phạt nguội như thế nào.

Mercedes-Benz tiến hành đồng thời nhiều đợt triệu hồi với số lượng lớn xe tại Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2024 14:34
Mercedes-Benz Việt Nam đang phải tiến hành đồng thời 3 đợt triệu hồi số lượng lớn tại Việt Nam do các lỗi hộp cầu chì, cụm bơm nhiên liệu và phần mềm điều khiển hộp số. Tổng số xe bị ảnh hưởng gồm 4.313xe.

Ford Territory 2025 lộ diện, có thêm bản hybrid sạc điện, chờ ngày về Việt Nam?

Thứ 4, 15/05/2024 15:38
Ford đang chuẩn bị trình làng các phiên bản làm mới của mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport (Territory) dành cho thị trường Trung Quốc. Những thay đổi mới về mặt thiết kế khiến cho 2 mẫu xe này dễ phân biệt với nhau hơn.