Nữ ca sĩ vừa qua đời ở tuổi 68: Từng rất xinh đẹp, cuối đời khó khăn, mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư

Thứ 6, 10/05/2024 10:50
Trong những năm cuối đời, ca sĩ Yến Thu sống nghèo khó, mắc cùng lúc hai căn bệnh ung thư, phải cạo trọc đầu vì hóa trị, xạ trị nhưng vẫn lạc quan.

Ngày 8/5 vừa qua, ca sĩ Yến Thu, một thành viên của Đoàn kịch nói Kim Cương đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư máu và ung thư tuyến giáp, hưởng thọ 68 tuổi.

Cuộc sống khó khăn, không có tiền mua thuốc đặc trị nên bệnh trở nặng

Ca sĩ Yến Thu tên thật là Đào Thị Thu, sinh năm 1956. Khi còn trẻ bà là nữ ca sĩ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, từng được khán giả yêu mến trên sân khấu Đoàn kịch nói Kim Cương lừng danh. Cách đây hơn 40 năm, bà còn hoạt động tại nhiều tụ điểm âm nhạc ở Sài Gòn.

Nữ ca sĩ vừa qua đời ở tuổi 68: Từng rất xinh đẹp, cuối đời khó khăn, mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư - Ảnh 1.

Ca sĩ Yến Thu ( ngồi giữa) cùng các nghệ sĩ trong đoàn kịch Kim Cương

Yến Thu hoạt động cùng thời với danh ca Họa Mi, Ngọc Yến. Bà là đàn em của ca sĩ Thái Châu, diễn viên Nguyễn Chánh Tín, nổi tiếng qua các bài hát như Tiếng xưa, Ru ta ngậm ngùi, Áo bà ba, Hương tóc mạ non, Thương về miền trung, Khúc tango buồn…

Trong một số vở kịch cần vai diễn quần chúng, bà cũng được NSND Kim Cương mời tham gia và bao giờ cũng diễn đầy nhiệt huyết. Những năm sau 1990 khi Đoàn kịch nói Kim Cương ngưng hoạt động, bà bắt đầu nhận show biểu diễn tại các tụ điểm ca nhạc, xuất hiện thường xuyên tại Sân khấu Trống Đồng và Sân khấu 126 (Trung tâm Văn hóa quận 3).

Trong những năm cuối đời, ca sĩ Yến Thu phải sống một cuộc sống nghèo khó, mắc cùng lúc hai căn bệnh ung thư, phải cạo trọc đầu vì hóa trị, xạ trị. Do bệnh tật nên bà nghỉ hát suốt mười mấy năm.

Khác hẳn với hình ảnh xinh đẹp, diễm lệ thời trẻ, ca sĩ Yến Thu thời gian cuối đời nhìn khá tiều tụy, sức khỏe yếu, sinh hoạt khó khăn. Bà ở trong một căn nhà nhỏ, cũ, nằm sâu trong hẻm.

Nữ ca sĩ vừa qua đời ở tuổi 68: Từng rất xinh đẹp, cuối đời khó khăn, mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư - Ảnh 3.

Ca sĩ Yến Thu thời gian cuối đời

Nữ ca sĩ chia sẻ, từ năm 2010, bà đã phát hiện mình bị ung thư máu. Trước kia, phía bệnh viện tài trợ nên bà được uống thuốc điều trị đặc hiệu miễn phí, chỉ mất tiền xét nghiệm, thăm khám.

Nhưng gần đây, bệnh viện không tài trợ nữa, bà phải tự mua thuốc với giá đắt đỏ. Mỗi tháng bà mất đến mười mấy triệu để mua 4 hộp thuốc đặc trị về uống. Tính ra mỗi viên thuốc giá 400 nghìn đồng.

Bác sĩ bảo, nếu bà ngưng uống thuốc thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng. Nhưng bà không có tiền mua thuốc nên đành phải ngưng. Từ lúc ngưng uống thuốc, bệnh tình bà ngày càng xấu. Năm 2023, bà phải đi truyền hóa chất 5 lần, 3 lần lọc máu.

Dù bệnh tật vẫn dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày, chăm chỉ đọc kinh

Ca sĩ Yến Thu có một con gái nhưng kinh tế cũng rất khó khăn. Dù vậy, con gái một lòng chăm lo cho bà. Từ lúc biết mẹ bệnh, cô nghỉ hẳn việc để chăm mẹ, không đi làm ở đâu, thành ra không có tiền.

Cô cũng cố gắng chạy tiền cho mẹ mua thuốc đặc trị về uống, nhưng chỉ được một thời gian ngắn. Con rể ca sĩ Yến Thu cũng rất tử tế, một mình đi làm lo cho vợ con và mẹ vợ ốm đau.

Nữ ca sĩ vừa qua đời ở tuổi 68: Từng rất xinh đẹp, cuối đời khó khăn, mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư - Ảnh 4.

Ngoài ung thư máu, ca sĩ Yến Thu còn bị ung thư tuyến giáp ở cổ nhưng chưa mổ được. Vì không có tiền điều trị nên trước khi mất, bà chỉ biết đọc kinh và cầu nguyện. Bà cho biết, từ lúc phát hiện có bệnh, bà chăm đi chùa, đọc kinh.

Dù bệnh tật, nhưng ca sĩ Yến Thu vẫn sống ngăn nắp, dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày, chăm chỉ đọc kinh để giữ tâm thế nhẹ nhàng.

Bà từng kể tại chương trình Thương đời gạo chợ nước sông: "Sáng nào tôi cũng dậy lúc 3 giờ sáng để đọc kinh, niệm Phật đủ 108 lần mỗi ngày, hồi hướng công đức. Tôi sống lạc quan lắm, nếu không lạc quan thì chắc đi lâu rồi. Bây giờ tôi không đi hát nhưng thi thoảng cũng hát chơi chơi ở nhà cho vui".

Nhờ tinh thần lạc quan, hướng Phật,nên trước khi mất, ca sĩ Yến Thu được thanh thản hơn, không bị giày vò nhiều bởi bệnh tật.

Tùng Ninh

Cùng chuyên mục

Đây là màu mới của iPhone 16 Pro Max, liệu có tạo nên "hot trend"?

Thứ 2, 20/05/2024 22:14
Tuỳ chọn màu Hồng mới này sẽ thay thế cho màu Xanh Titan hiện tại vốn không được người Việt ưa chuộng.

Không ngán đối đầu Dương Quá, Âu Dương Phong nhưng Quách Tĩnh cứ gặp 2 cao thủ này là đầu hàng: Vì sao?

Thứ 2, 20/05/2024 21:53
Quách Tĩnh được xem là một trong số ít những cao thủ không có đối thủ trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

CPU Trung Quốc tiến bộ vượt bậc: Hiệu năng hiện tại ngang Intel Core i3-10100, hứa hẹn năm sau sẽ bắt kịp Intel Gen 12th

Thứ 2, 20/05/2024 21:24
Cho dù vẫn đang bị các hãng chip Mỹ Intel và AMD bỏ lại phía sau khá xa, nhưng hãng chip Trung Quốc Loongson vẫn đang cố gắng thu hẹp khoảng cách này.

Đào được vật thể màu trắng trong sân, ông lão hét lên tại chỗ: "Đây chắc chắn là con gái tôi"

Thứ 2, 20/05/2024 20:53
Tội ác bị che giấu suốt 19 năm đã được khám phá.

“Thần hủy diệt” Apophis, thiên thạch có đường kính 370 mét, sẽ bay ngang Trái Đất vào thứ Sáu ngày 13

Thứ 2, 20/05/2024 20:41
Các nhà khoa học vẫn chưa thống nhất phương án tận dụng cơ hội hiếm có.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn