OpenAI khẳng định không có kế hoạch rút ChatGPT khỏi châu Âu

OpenAI khẳng định không có kế hoạch rút ChatGPT khỏi châu Âu

Thứ 6, 26/05/2023 17:30
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết, công ty không có kế hoạch rút ChatGPT khỏi châu Âu, xóa bỏ những đồn đoán liên quan đến việc tuân thủ các luật sắp tới về Trí tuệ nhân tạo tại khu vực này.

EU đang nghiên cứu những gì có thể là bộ quy tắc đầu tiên trên toàn cầu để quản lý AI. Điều này khiến các công ty phát triển AI phải đối diện với nhiều thách thức mới. Trước đó, CEO OpenAI đã từng có ý kiến về việc dự thảo hiện tại của Đạo luật AI của EU là "quá quy định". Điều này khiến nhiều người cho rằng, nhà phát triển ChatGPT có thể sẽ đưa hệ thống này rời khỏi khu vực EU. Lời "đe dọa" rời khỏi châu Âu của CEO này đã vấp phải sự chỉ trích từ người đứng đầu ngành công nghiệp EU Thierry Breton và một loạt các nhà lập pháp khác.

Altman đã dành cả tuần qua để đi khắp châu Âu, gặp gỡ các chính trị gia hàng đầu ở Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan, Đức và Anh để thảo luận về tương lai của AI và tiến trình của ChatGPT.

Ông gọi chuyến công tác của mình là "một tuần trò chuyện rất hiệu quả ở châu Âu về cách điều chỉnh AI tốt nhất!".

Có lẽ từ hiệu ứng của chuyến công tác, trong một thông báo được đăng trên Twitter mới đây, Altman cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hoạt động ở đây và tất nhiên không có kế hoạch rời đi".

sam altman chatgpt
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman khẳng định không có ý định rút lui khỏi thị trường châu Âu.

OpenAI đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không tiết lộ dữ liệu đào tạo cho mẫu AI mới nhất GPT-4. Công ty đã trích dẫn một "bối cảnh cạnh tranh và ý nghĩa an toàn" để không tiết lộ chi tiết.

Trong khi tranh luận về dự thảo Đạo luật AI, các nhà lập pháp EU đã bổ sung các đề xuất mới buộc bất kỳ công ty nào sử dụng các công cụ tổng quát, như ChatGPT phải tiết lộ tài liệu có bản quyền được sử dụng để đào tạo hệ thống của mình.

"Những điều khoản này chủ yếu liên quan đến tính minh bạch, đảm bảo AI và công ty xây dựng nó đáng tin cậy", Dragos Tudorache, thành viên Romania của Nghị viện châu Âu, người đứng đầu việc soạn thảo các đề xuất của EU, nói với Reuters hôm thứ Năm. "Tôi không thấy lý do tại sao bất kỳ công ty nào lại né tránh sự minh bạch", ông cho biết thêm.

Các nghị sĩ EU đã nhất trí về dự thảo của đạo luật vào đầu tháng này. Các quốc gia thành viên, Ủy ban châu Âu và Nghị viện sẽ đưa ra các chi tiết cuối cùng của dự luật vào cuối năm nay.

Anh Nguyễn (theo Reuters)

Loạt ứng dụng ChatGPT giả mạo móc túi người dùng hàng nghìn USD mỗi tháng

Thứ 6, 19/05/2023 13:05
Lợi dụng sức nóng của ChatGPT, những kẻ xấu đã tải lên các ứng dụng giả mạo trên Play Store của Google và App Store của Apple để móc túi người dùng hàng nghìn USD mỗi tháng.

Đã có ứng dụng ChatGPT cho iPhone, sắp có phiên bản cho Android

Thứ 6, 19/05/2023 12:00
ChatGPT hiện đã có ứng dụng cho iOS miễn phí và sắp tới sẽ có ứng dụng cho Android. Điều này có nghĩa là người dùng iOS giờ đây có thể dễ dàng tương tác với ChatGPT mà không cần phải qua trình duyệt.

Bắt người tung tin giả đầu tiên liên quan ChatGPT tại Trung Quốc

Thứ 5, 11/05/2023 12:19
Một người đàn ông ở tỉnh Cam Túc - Trung Quốc đã bị giam giữ vì bị cáo buộc sử dụng ChatGPT để tạo ra tin giả về một vụ tai nạn tàu hỏa, đánh dấu vụ bắt giữ đầu tiên của nước này trong một cuộc điều tra liên quan đến AI.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn