Quy trình thử nghiệm nội thất Ford Ranger trước khi xuất xưởng ra sao?

Quy trình thử nghiệm nội thất Ford Ranger trước khi xuất xưởng ra sao?

Thứ 4, 21/10/2020 08:15
Giống như tổng thể của chiếc xe, nội thất của Ranger được tạo nên bởi vật liệu chất lượng cao và bền bỉ. Mỗi chiếc xe trước khi xuất xưởng đều phải trải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đúng với tiêu chí “Built Ford Tough".
ford ranger 1

Trong suốt quá trình nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, Ford đã thử nghiệm hàng trăm mẫu vật liệu khác nhau trong hàng nghìn giờ để đảm bảo sự bền bỉ và cứng cáp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe cho một chiếc bán tải đa năng, nhưng đồng thời vẫn phải đem lại cảm giác thoải mái như ở nhà dù đi tới bất cứ đâu. Trong đó, nội thất của Ranger đã phải trải qua ba bài thử nghiệm chuyên sâu, thậm chí một trong số đó là phương pháp từ thời Trung Cổ.

Bài thử nghiệm khả năng chống xước

Bề mặt nội thất của Ranger được thiết kế để chịu đựng rất nhiều tác động ngoại lực. Thông qua chuỗi bài thử nghiệm khả năng chống xước do các kỹ sư Ford phát triển, họ đã xác định được giới hạn chống chịu của các vật liệu nội thất dưới nhiều loại áp lực khác nhau, từ đó lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với đặc trưng chuyên chở của Ranger.

bai thu nghiem kha nang chong xuoc

Bài thử nghiệm chống xước được thực hiện trên vật liệu làm nội thất của Ford Ranger.

Bài thử nghiệm độ bền

Một chiếc xe bán tải đa năng như Ranger thường phải đối mặt với một danh sách dài các đồ vật có khả năng làm hư hỏng lớp vải nội thất, ví dụ như chìa khóa, dụng cụ, ủng, vật nuôi hay bút bi. Bài kiểm tra độ bền sử dụng một quả cầu kim loại có gắn gai thép tương tự như những chiếc chùy sắt thời Trung Cổ, gây tác động tới các vật liệu liên tục trong nhiều giờ, để xác định những mẫu vật liệu nào dễ bị thủng hoặc rách. Chỉ những vật liệu bền và chắc chắn nhất mới có thể vượt qua bài kiểm tra này.

bai thu nghiem do ben

Bài thử nghiệm độ bền trên Ford Ranger.

Bài thử nghiệm khả năng chống bám bẩn

Việc làm đổ chất lỏng ra xe thường khó tránh khỏi, do vậy, nội thất của Ranger đã được thử nghiệm với một số chất lỏng dễ gây ố phổ biến nhất như cà phê, dầu mỡ và tương cà chua. Để vượt qua bài kiểm tra này, các vết bẩn phải loại bỏ được khỏi vật liệu chỉ bằng những sản phẩm tẩy rửa gia dụng cơ bản. Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng đảm bảo rằng bất kể loại thuốc nhuộm vải nào dính vào nội thất xe đều có thể được làm sạch một cách dễ dàng.

bai thu nghiem kha nang chong bam ban

Bài thử nghiệm khả năng chống bám bẩn trên vật liệu chế tạo nội thất Ford Ranger.

Không chỉ bền bỉ, mỗi chiếc xe còn phải đáp ứng được việc thích nghi với những thay đổi đến từ môi trường mỗi ngày. Thời gian vừa qua, khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, việc sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn chứa cồn thường xuyên đã đưa đến các nguy cơ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của nội thất xe. Tuy nhiên, nhờ quá trình thử nghiệm kỹ lưỡng của đội ngũ kỹ sư Ford, bề mặt nội thất được phủ một lớp màng bảo vệ, nhằm đảm bảo chúng có thể chịu đựng được những tác động khi tiếp xúc với dung dịch sát khuẩn.

Các bài kiểm tra mẫu vật liệu của Ford được thiết kế nhằm mô phỏng những tác động thực tế của thời gian tới nội thất. Trong suốt quá trình kiểm nghiệm, hàng trăm vật liệu không đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe từ đội ngũ kỹ sư và yêu cầu thực tế từ khách hàng đã được loại bỏ và thay thế, đảm bảo những sản phẩm đến tay khách hàng đều đạt chất lượng tốt nhất.

Anh Nguyễn

Những chi tiết "nhỏ nhưng có võ" tạo nên sự khác biệt của Ford Ranger

Thứ 4, 22/07/2020 08:00
Không muốn giới hạn khả năng của Ford Ranger chỉ ở sự linh hoạt hay hiệu năng vượt trội, đội ngũ kỹ sư và thiết kế của Ford còn chú ý tới những chi tiết thực dụng dành cho người đam mê dòng xe bán tải. Sự khác biệt được bắt đầu từ những chi tiết khá nhỏ...

Bán tải bí ẩn mới của Ford sẽ ra mắt 2021, rẻ hơn Ranger cả trăm triệu đồng

Thứ 3, 10/03/2020 11:00
Ford đang gấp rút hoàn thành một chiếc bán tải giá rẻ hoàn toàn mới để ra mắt vào 2021. Mẫu xe được đặt dưới Ranger và rẻ hơn tới 4000 USD (gần 93 triệu đồng).

Ford Ranger Raptor V8 2021 có thể mạnh đến 709 mã lực

Thứ 5, 20/02/2020 09:00
Ở đời 2021, Ford Ranger Raptor sẽ có thêm phiên bản động cơ V8, chia sẻ từ Mustang GT. Nếu có thêm bộ siêu nạp, động cơ này có thể mạnh đến 709 mã lực.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Mercedes-Benz tiến hành đồng thời nhiều đợt triệu hồi với số lượng lớn xe tại Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2024 14:34
Mercedes-Benz Việt Nam đang phải tiến hành đồng thời 3 đợt triệu hồi số lượng lớn tại Việt Nam do các lỗi hộp cầu chì, cụm bơm nhiên liệu và phần mềm điều khiển hộp số. Tổng số xe bị ảnh hưởng gồm 4.313xe.

Ford Territory 2025 lộ diện, có thêm bản hybrid sạc điện, chờ ngày về Việt Nam?

Thứ 4, 15/05/2024 15:38
Ford đang chuẩn bị trình làng các phiên bản làm mới của mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport (Territory) dành cho thị trường Trung Quốc. Những thay đổi mới về mặt thiết kế khiến cho 2 mẫu xe này dễ phân biệt với nhau hơn.

Wuling Bingo EV đột ngột được công bố sẽ mở bán tại Việt Nam

Thứ 3, 14/05/2024 06:38
Wuling EV Việt Nam vừa bất ngờ thông báo về việc sẽ mở bán Bingo EV tại thị trường Việt Nam. Khả năng tầm giá của xe sẽ ở mức khoảng 500 triệu đồng.

Mazda xác nhận CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, dùng hệ truyền động hybrid nội bộ

Thứ 3, 14/05/2024 09:34
Mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Mỹ là CX-5 đã được hãng xác nhận chuẩn bị ra mắt thế hệ mới, sử dụng hệ truyền động hybrid được phát triển độc lập.

Yamaha Racing Institute of Vietnam 2024 bùng nổ đam mê tốc độ

Thứ 3, 14/05/2024 18:00
Chương trình Đào tạo lái xe gắn máy theo mô hình trường đua do Yamaha Motor Việt Nam ra mắt đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn và phấn khích, quy tụ những rider chung niềm mê xe yêu tốc độ.