Theo Samsung Electronics, trích dẫn số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm 30,1% thị trường TV thế giới về mặt doanh thu vào năm ngoái, duy trì vị trí dẫn đầu kể từ năm 2006.
Những chiếc TV QLED hàng đầu đã góp phần mang lại hiệu quả hoạt động mạnh mẽ cho công ty, với doanh số đạt 8,31 triệu chiếc vào năm ngoái.
Kể từ khi giới thiệu công nghệ QLED vào năm 2017, Samsung Electronics đã bán được tổng cộng 44 triệu chiếc TV sử dụng công nghệ mới này.
Trong phân khúc TV cao cấp có giá trị từ 2.500 USD trở lên, Samsung Electronics chiếm 60,5% thị phần vào năm 2023, tăng từ 48,3% của năm trước.
Công ty cũng duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường TV cỡ lớn, đạt thị phần 33,9% vào năm ngoái, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Neo QLED lớn nhất của công ty, mẫu 98 inch.
Trong phân khúc TV OLED, Samsung Electronics chiếm 22,4% thị trường toàn cầu xét về doanh thu vào năm ngoái, với doanh số vượt quá 2 triệu chiếc trong hai năm qua.
Trong khi đó, LG Electronics cho biết họ đã duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV OLED toàn cầu trong 11 năm liên tiếp.
Nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hàn Quốc đã xuất xưởng khoảng 3 triệu chiếc TV OLED vào năm ngoái, chiếm 53% tổng lượng hàng xuất xưởng trên thế giới.
Đặc biệt, trong phân khúc TV OLED cỡ lớn, LG Electronics đã đạt thị phần 60% vào năm ngoái nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các mẫu không dây 97, 83 và 77 inch ở Bắc Mỹ và Châu Âu.
Anh Nguyễn