Samsung xác nhận đang thiết kế màn hình không viền, có thể cho iPhone

Samsung xác nhận đang thiết kế màn hình không viền, có thể cho iPhone

Thứ 4, 23/08/2023 12:42
Samsung đã xác nhận đang phát triển một tấm nền màn hình OLED không viền thực sự, được cho là dành cho những chiếc iPhone trong tương lai theo đơn đặt hàng của Apple.

Samsung Display đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị một sản phẩm khái niệm "không viền" cần thiết để triển khai mặt trước điện thoại thông minh toàn màn hình. Liên kết 3D (cán màng) và kiểm soát độ sáng của cạnh được trình bày dưới dạng các nhiệm vụ để nhận ra không viền.

Giám đốc điều hành Samsung Display, Jung Yong-wook đã giới thiệu thiết kế sản phẩm di động dạng thanh tại buổi thuyết trình Diễn đàn doanh nghiệp K-Display được tổ chức tại COEX ở Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 17 và cho biết “Samsung Display đang chuẩn bị một camera dưới màn hình (UPC) và một sản phẩm ý tưởng không viền, loại bỏ hoàn toàn đường viền".

samsung thiet ke man hinh tran vien
Samsung xác nhận đang phát triển màn hình OLED không viền, có thể được dùng cho những chiếc iPhone trong tương lai.

Mặc dù giám đốc điều hành Jung Yong-wook không trực tiếp đề cập đến nhưng được biết, Apple đã đặt hãng phát triển một điốt phát sáng hữu cơ (OLED) dành cho iPhone không viền áp dụng cho Samsung Display và LG Display từ rất sớm. Lý do áp dụng không viền là để tăng khả năng tương tác của người dùng và công nghệ UPC, đặt mô-đun camera trước dưới OLED, cũng cần được cải thiện.

Yong-wook Jeong, Phó chủ tịch cấp cao, giới thiệu hình ảnh về các thiết kế Galaxy và Apple iPhone của Samsung Electronics phát triển từ notch đến lỗ cho đến không viền (toàn màn hình). Để hiện thực hóa khung viền bằng không, liên kết 3D và kiểm soát độ sáng của cạnh được trình bày dưới dạng các nhiệm vụ kỹ thuật.

"Trước đây, điện thoại phổ thông ban đầu được thiết kế ở dạng thanh, nhưng sau khi đạt hiệu quả, các sản phẩm nắp gập (vỏ sò) và trượt ra đời", ông Chung cho biết các sản phẩm này hiện đã bán được tới 50 triệu chiếc. Ông nói thêm: “Khi điện thoại phổ thông chuyển sang điện thoại thông minh, nó lại được phát hành dưới dạng sản phẩm dạng thanh và hiện tại, 1,2 tỷ chiếc điện thoại thông minh được bán ra hàng năm” và “doanh số điện thoại gập dự kiến ​​sẽ đạt 20 triệu chiếc trong năm nay năm."

Ông Chung cho biết: “Ý nghĩa của những con số này là chắc chắn có nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm màn hình gập”. Ông nói: “Với sự ra đời của OLED, các sản phẩm di động sẽ phát triển thành nhiều dạng khác nhau như có thể gập lại và trượt. Để có thể gập và đóng sản phẩm, độ bền phải được tăng cường và vì sử dụng nhiều hơn hai màn hình và diện tích tăng lên thì tầm quan trọng của việc tiêu thụ điện năng cũng tăng lên”. Theo lãnh đạo này, việc phát hành sản phẩm màn hình không viền có thể sẽ được triển khai trong 2-3 năm tới.

Nam Lê

Xiaomi trình làng smartphone màn hình gập tiên tiến nhất

Thứ 3, 15/08/2023 18:54
Xiaomi vừa chính thức trình làng chiếc smartphone màn hình gập tiên tiến nhất từ trước đến nay của hãng mang tên Mix Fold 3.

Ý tưởng Sony Xperia Flip màn hình 7 inch đẹp ngất ngây

Thứ 2, 24/07/2023 14:54
Sony được cho là đang nghiên cứu phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập với tên gọi Xperia Flip, và cái nhìn về chiếc smartphone này đã được đăng tải bởi người dùng Twitter @RGcloudS.

Công nghệ màn hình mới của Samsung: Mở rộng hơn 5 lần, gập 360 độ, tích hợp sinh trắc học

Thứ 4, 24/05/2023 15:58
Samsung Display đã tiết lộ tại Tuần lễ Hiển thị SID (Hiệp hội Hiển thị Thông tin) 2023 (từ 23-25/5) tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles loạt công nghệ màn hình OLED mới, bao gồm màn hình cuộn có thể mở rộng hơn 5 lần, gập 365 độ, cảm biến mọi điểm và tích hợp sinh trắc học.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn