Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tặng 10 xe Solati cứu thương, góp phần chống dịch Covid-19

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tặng 10 xe Solati cứu thương, góp phần chống dịch Covid-19

Thứ 3, 12/05/2020 16:40
Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor vừa trao tặng tổng cộng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở chống Covid-19 tuyến đầu như: Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương 2, bệnh viện Bắc Thăng Long...

Ngày 12/05/2020, Tập đoàn Thành Công cùng Hyundai Motor chính thức trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương được phát triển tại Việt Nam cho những cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19.

dai dien tap doan thanh cong va htmv trao tang xe cho cac benh vien va co so y te

Lễ trao tặng 10 xe Hyundai Solati cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Theo đại diện của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor: "Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, với những biện pháp quyết liệt của chính phủ và các địa phương, sự nỗ lực của các đơn vị trực tiếp tham gia vào cuộc chiến cũng như sự chấp hành tuân thủ của người dân cả nước, tình trạng dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên tất cả các phương án và nguồn lực dự phòng luôn chuẩn bị cao nhất để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Nhận thấy nguồn cung về xe cứu thương có thể bị thiếu hụt do hiện nay hầu như chỉ nhập khẩu nguyên chiếc, HTMV (liên doanh sản xuất ô tô Hyundai giữa Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn ô tô Hyundai) đã chủ động phát triển dòng xe Hyundai Solati cứu thương cũng như xe chở người chuyên dụng, hưởng ứng lời kêu gọi chung của Đảng, Nhà nước và Chính phủ".

Mặc dù hoạt động tại nhà máy HTMV tại Ninh Bình đã tạm gián đoạn từ 1/4 - 23/4/2020 nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 thì bộ phận dự án phát triển dòng xe Hyundai Solati cứu thương vẫn làm việc ngày đêm, gấp rút hoàn thiện những sản phẩm đầu tiên. Đây là những nỗ lực của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu phát sinh của cộng đồng, xã hội khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp trên cả nước.

Hiện tại, những sản phẩm đầu tiên đã được xuất xưởng (bao gồm Hyundai Solati cứu thương và vận chuyển chuyên dụng) sẵn sàng đáp ứng và phục vụ nhu cầu chung. Bên cạnh đó, HTMV cũng đã sẵn sàng nguồn linh kiện để sản xuất số lượng lớn Solati chuyên dụng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cộng đồng và xã hội. Đây là những nỗ lực của HTMV trên "mặt trận" sản xuất đóng góp chung vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Để tiếp sức cho đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, Tập đoàn Thành Công cùng với Hyundai Motor đã quyết định trao tặng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở  y tế tương ứng tổng giá trị là 10 tỷ đồng. Các cơ sở y tế được trao tặng xe cứu thương bao gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM 2 chiếc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 1 chiếc, bệnh viện Sản nhi Ninh Bình 1 chiếc, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 (cơ sở Đông Anh) 1 chiếc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh 1 chiếc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam 1 chiếc, bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh 1 chiếc, trung tâm Y tế huyện Đông Anh 1 chiếc và bệnh viện Bắc Thăng Long 1 chiếc.

hyundai solati cuu thuong 4

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ được giới thiệu cách đây 2 năm tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương có thể nói là mẫu xe cứu thương to lớn và rộng rãi nhất thị trường. Mẫu xe cứu thương được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxi, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên... Sở hữu kích cỡ lớn, xe được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác.

hyundai solati cuu thuong 7
hyundai solati cuu thuong 6

Bên cạnh mẫu xe cứu thương, mẫu xe vận chuyển y tế được sản xuất giúp việc vận chuyển người cách ly an toàn hơn, đặc biệt là với cán bộ y tế. Xe được làm thành khoang ngăn cách giữa cabin lái và khoang hành khách. Ở giữa vách ngăn là ô cửa với vật liệu trong suốt giúp đảm bảo sự quan sát của y bác sĩ với người ngồi sau.

hyundai solati cuu thuong 1

Hyundai Solati là mẫu city bus 16 chỗ ngồi được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 6,195mm x 2,038mm x 2,760mm. Động cơ Diesel 2.5L CRDi, bố trí đằng trước xe và truyền động tới bánh sau nhờ hộp số tay Dymos 6 cấp, sản sinh công suất 170 mã lực tại và momen xoắn cực đại là 422Nm. Xe được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, được thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Cùng với các công nghệ an toàn khác được trang bị, mẫu xe đảm bảo cho nhiều công năng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Thành Đô

Trung tâm Trải nghiệm Hyundai được thành lập, khách hàng được tận mục công nghệ mới nhất về ô tô

Thứ 7, 04/01/2020 18:00
TC MOTOR vừa chính thức khánh thành Trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ Hyundai với những trang bị máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Hyundai Accent tiếp tục “đẻ trứng vàng” cho TC Motor

Thứ 3, 10/12/2019 16:55
TC Motor vừa có báo cáo kết quả doanh số bán hàng tháng 11 của doanh nghiệp, theo đó mẫu xe Hyundai Accent vẫn tiếp tục đứng đầu bảng thứ tự các mẫu xe bán chạy nhất của hãng với gần 2000 xe được bán ra.

TC Motor và Hyundai khánh thành trường mầm non Chuẩn quốc gia tại Ninh Bình

Thứ 4, 30/10/2019 19:00
Ngày 29/10/2019, TC MOTOR và Tập đoàn ô tô Hyundai chính thức khánh thành công trình trường mầm non Gia Thắng, xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình trong sự vui mừng của thầy trò và người dân nơi đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chính xác nhất

Thứ 4, 15/05/2024 07:49
Ngoài xử lý vi phạm giao thông trực tiếp tại thời điểm vi phạm, một số trường hợp xe ô tô còn chịu hình thức “phạt nguội”. Tuy nhiên, không ít tài xế chưa hiểu rõ phạt nguội là gì và cách tra cứu phạt nguội như thế nào.

Mercedes-Benz tiến hành đồng thời nhiều đợt triệu hồi với số lượng lớn xe tại Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2024 14:34
Mercedes-Benz Việt Nam đang phải tiến hành đồng thời 3 đợt triệu hồi số lượng lớn tại Việt Nam do các lỗi hộp cầu chì, cụm bơm nhiên liệu và phần mềm điều khiển hộp số. Tổng số xe bị ảnh hưởng gồm 4.313xe.

Ford Territory 2025 lộ diện, có thêm bản hybrid sạc điện, chờ ngày về Việt Nam?

Thứ 4, 15/05/2024 15:38
Ford đang chuẩn bị trình làng các phiên bản làm mới của mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport (Territory) dành cho thị trường Trung Quốc. Những thay đổi mới về mặt thiết kế khiến cho 2 mẫu xe này dễ phân biệt với nhau hơn.