Tiết lộ về những điểm yếu

Tiết lộ về những điểm yếu "hiểm hóc" của xe tay ga, người mua nên cân nhắc

Thứ 2, 16/12/2019 10:00
Xe tay ga đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người Việt đặc biệt là đối với phái nữ. Tuy nhiên, xe tay ga cũng có rất nhiều điểm yếu mà bạn nên quan tâm.
diem yeu xe tay ga 1

Giá thành cao

So với xe số, xe tay ga được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn, nhiều tính năng hơn, quy trình để sản xuất ra một chiếc xe tay ga cũng tốn kém hơn. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi xe tay ga luôn có giá cao hơn.

Với thị trường Việt Nam, dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng nếu người mua hạn hẹp về tài chính, sẽ khó lòng mà mua nổi một chiếc xe tay ga. Một chiếc xe ga rẻ nhất tại thị trường Việt giờ cũng có giá gần 30 triệu đồng. Đó là số tiền không phải gia đình nào cũng có được.

"Ngốn" xăng

Theo dõi những thông số kỹ thuật tự bạn cũng có thể thấy được rằng so với xe số thì xe tay ga sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn. Đặc biệt là xe ga sử dụng hệ truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, nên khi tăng, giảm tốc độ đột ngột, chiếc xe sẽ “ngốn” rất nhiều nhiên liệu.

diem yeu xe tay ga 2

Chi phí sửa chữa tốn kém

Giá thành cao, đồng nghĩa với việc khi phụ tùng xe cũng có giá cao hơn.

Bất cứ phụ tùng thay thế, bảo dưỡng nào của xe tay ga cũng có giá đắt hơn nhiều so với xe số, từ đơn giản nhất là hộp dầu nhớt thay định kỳ, cái bu-gi, cặp lốp… hoặc phức tạp hơn là hệ thống phun xăng điện tử (công nghệ được trang bị trên hầu hết xe ga hiện nay, nhưng tại Việt Nam việc sửa chữa chưa phổ biến và nếu hỏng, chỉ có nước thay nguyên bộ từ chính hãng).

Ngoài ra, khi gặp hỏng hóc lớn, chủ xe có thể phải chi một số tiền lớn để sửa chữa và bảo dưỡng.

diem yeu xe tay ga 3

Nhanh "nhầu nhĩ"

Đối với xe tay ga, do bánh xe có đường kính nhỏ nên để đạt được tốc độ tương đương các dòng xe bánh lớn thì nó phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính dẫn đến việc xuống cấp và hay hỏng hóc là ở việc thay dầu nhớt cho xe. Dầu nhớt bảo vệ động cơ bên trong, chống ăn mòn, làm mát và làm sạch động cơ, giúp tăng tuổi thọ, đảm bảo xe vận hành tốt. Nếu không thay nhớt trong một thời gian quá dài sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và xuất hiện hỏng hóc.

Đồng thời, dầu nhớt kém chất lượng, không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn, giảm công suất, giảm tuổi thọ động cơ và gây hư hại các chi tiết khác trong xe tay ga.

Thanh Thư (T/h)

Kinh nghiệm sống còn khi lái xe đêm mà không có đèn đường

Thứ 5, 12/12/2019 11:00
Không phải ai cũng đủ tỉnh táo để có thể lái xe vào ban đêm, nhất là đối với những đoạn đường không có sự hỗ trợ của đèn. Với những kỹ năng dưới đây, sẽ giúp cho bạn lái xe an toàn hơn trong đêm khi không có đèn đường.

Kinh nghiệm sống còn cho lái xe khi đi qua vùng có nguy cơ sạt lở, lũ cuốn những ngày tới

Chủ nhật, 04/08/2019 10:17
Do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày tới đây, mưa sẽ vẫn tiếp tục ở một số tỉnh thành. Nhiều cung đường ở các tỉnh vùng cao sẽ có nguy cơ sạt lở, lũ cuốn. Khi bất đắc dĩ phải lái xe qua những cung đường nguy hiểm, bác tài cần bỏ túi sẵn kinh nghiệm để giữ an toàn cho bản thân và xế cưng.

Những kinh nghiệm "vàng" lái xe cho bà bầu không thể bỏ qua

Thứ 6, 15/02/2019 16:48
Hành trình đến với thiên chức làm cha mẹ là một khoảng thời gian thú vị nhưng đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo, và trong đó có cả việc giữ an toàn khi tham gia giao thông. Trong thời gian mang thai, các bà mẹ cần phải liên tục điều chỉnh dáng ngồi trong xe để có tư thế tối ưu và an toàn khi lái xe.
Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chính xác nhất

Thứ 4, 15/05/2024 07:49
Ngoài xử lý vi phạm giao thông trực tiếp tại thời điểm vi phạm, một số trường hợp xe ô tô còn chịu hình thức “phạt nguội”. Tuy nhiên, không ít tài xế chưa hiểu rõ phạt nguội là gì và cách tra cứu phạt nguội như thế nào.

Mercedes-Benz tiến hành đồng thời nhiều đợt triệu hồi với số lượng lớn xe tại Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2024 14:34
Mercedes-Benz Việt Nam đang phải tiến hành đồng thời 3 đợt triệu hồi số lượng lớn tại Việt Nam do các lỗi hộp cầu chì, cụm bơm nhiên liệu và phần mềm điều khiển hộp số. Tổng số xe bị ảnh hưởng gồm 4.313xe.

Ford Territory 2025 lộ diện, có thêm bản hybrid sạc điện, chờ ngày về Việt Nam?

Thứ 4, 15/05/2024 15:38
Ford đang chuẩn bị trình làng các phiên bản làm mới của mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport (Territory) dành cho thị trường Trung Quốc. Những thay đổi mới về mặt thiết kế khiến cho 2 mẫu xe này dễ phân biệt với nhau hơn.

Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Thứ 5, 16/05/2024 09:35
Với doanh số bán ra “lẹt đẹt” trong nhiều tháng, Hyundai Grand i10 dường như đã mất đi phong độ so với trước đó. Theo TC Group, mẫu xe hạng A đang trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

VinFast lập kỷ lục 27.649 đơn đặt hàng VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

Thứ 5, 16/05/2024 10:44
Mặc dù 100% đơn đặt hàng trước đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, vẫn có 27.649 xe VinFast VF 3 được đặt trước. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô.