Tim Cook đến tuổi nghỉ hưu: Đây rất có thể sẽ là CEO Apple tiếp theo

Thứ 6, 10/05/2024 07:25
Báo cáo mới nhất của Bloomberg đã tiết lộ người sẽ kế nhiệm vị trí của Tim Cook hiện nay.

Một báo cáo mới đây từ Bloomberg cung cấp cái nhìn chi tiết về những người có thể thay thế Tim Cook, CEO của Apple kể từ năm 2011 và hiện đã bước sang tuổi 64. Mặc dù báo cáo cho biết "không có lý do gì để cho rằng sự thay đổi lãnh đạo sẽ đến sớm", nhưng vẫn có nhiều khả năng về người sẽ tiếp quản vị trí của Tim Cook

Dựa trên các cuộc trò chuyện với một số người quen thuộc với hoạt động nội bộ của Apple, cho biết nếu có sự thay đổi sớm, Giám đốc Điều hành Jeff Williams gần như chắc chắn sẽ nắm giữ vị trí CEO.

Tim Cook đến tuổi nghỉ hưu: Đây rất có thể sẽ là CEO Apple tiếp theo- Ảnh 1.

Jeff Williams

"Nếu Cook sớm từ chức," những người này nói, "ông ấy gần như chắc chắn sẽ được thay thế bởi Giám đốc Điều hành Jeff Williams, người nổi lên là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm Cook vài năm trước."

Nhưng Jeff Williams, năm nay 61 tuổi, chỉ kém Tim Cook 2 tuổi, và những người trong công ty cho biết họ nghĩ rằng hiện không có khả năng ông ấy sẽ là CEO mới lâu dài. Hội đồng quản trị của Apple có thể sẽ muốn một giám đốc điều hành, giống như Tim Cook và Steve Jobs, gắn bó với công ty ít nhất một thập kỷ. "Nếu bạn hỏi tôi cách đây 5 năm, thì rõ ràng Jeff đang dẫn đầu để trở thành CEO," một quản lý lâu năm của Apple nói. "Nhưng việc chậm trễ trẻ hóa ban lãnh đạo cấp cao khiến Apple gặp vấn đề trong việc lựa chọn người kế nhiệm."

Tuy nhiên, những người thân cận với Tim Cook tin rằng ông sẽ tiếp tục là CEO của Apple "ít nhất ba năm nữa." Nếu điều đó xảy ra, John Ternus là ứng cử viên kế nhiệm tiềm năng nhất thay thế Tim Cook cho vị trí CEO Apple.

John Ternus hiện đang là Phó chủ tịch về mảng phần cứng của Apple và đã đảm nhận vai trò ngày càng nổi bật tại Apple trong vài năm qua.

Báo cáo mô tả John Ternus là "được yêu mến trong Apple", nhận được sự khen ngợi từ Tim Cook, Eddy Cue và nhiều người khác. Một yếu tố quan trọng nữa là John Ternus mới 49 tuổi. Điều này khiến ông có khả năng gắn bó với công ty lâu dài hơn những thành viên khác trong ban điều hành.

John Ternus được yêu mến trong Apple và ông ấy đã giành được sự tôn trọng của Tim Cook, Jeff Williams và các lãnh đạo khác. "Tim rất thích anh ấy, bởi vì anh ấy có thể thuyết trình tốt, ăn nói nhẹ nhàng, không bao giờ đưa những nội dung gây tranh cãi vào email và là một người ra quyết định rất thận trọng," một người thân cận với ban lãnh đạo của Apple nói. "Ông ấy có nhiều đặc điểm quản lý giống Tim".

Tim Cook đến tuổi nghỉ hưu: Đây rất có thể sẽ là CEO Apple tiếp theo- Ảnh 2.

John Ternus

Christopher Stringer, cựu giám đốc thiết kế phần cứng hàng đầu của Apple, gọi John Ternus là một cộng sự đáng tin cậy và chưa bao giờ thất bại trong bất kỳ vai trò nào. Nguồn tin cho biết Eddy Cue, một quan chức cấp cao của Apple được biết đến là người thân tín nhất của Cook, đã nói riêng với các đồng nghiệp rằng John Ternus sẽ là CEO tiếp theo.

Còn các giám đốc điều hành khác của Apple thì sao? Bloomberg cho biết những người như Craig Federighi và Deirdre O'Brien không có khả năng là người kế nhiệm Tim Cook, mặc dù được đánh giá cao. Những người khác, chẳng hạn như Phil Schiller và giám đốc phần cứng Dan Riccio cũng "đang ở giai đoạn cuối nhiệm kỳ" tại Apple.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.

Nghiên cứu gần 2.000 người tìm ra loại nước cực tốt để hạ đường huyết, đẩy lùi tiểu đường, còn là "máy quét" mỡ máu hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 22:58
Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Úc và Trung Quốc đã chỉ ra lợi ích sức khỏe trong việc ngăn ngừa tiểu đường của hồng trà.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn