Theo Reuters, các nhà sản xuất ô tô và điện tử của Đức đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự chậm trễ trong sản xuất do sự thiếu hụt chip trên toàn cầu. Các nhà điều hành và hoạch định chính sách đang suy nghĩ lại về các tuyến cung ứng và cố gắng giảm sự phụ thuộc vào một số nhà cung cấp chip châu Á và Mỹ.
Berlin đã thu hút các nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới với khoản trợ cấp hàng tỷ euro. Các nhà sản xuất chip như US Intel và TSMC của Đài Loan năm nay đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy ở Đức.
Renate Vachenauer, người đứng đầu bộ phận mua sắm tại Audi thuộc sở hữu của Volkswagen, được báo Augsburger Allgemeine trích dẫn: "Rốt cuộc, phải mất nhiều năm. Có khoảng hàng tỷ USD đang được đầu tư (để giải quyết tình trạng thiếu chip tại Đức)".
Vachenauer cho biết các nhà sản xuất ô tô có thể giảm bớt tắc nghẽn bằng cách giảm các loại chip được sử dụng từ 8.000 loại khác nhau trên các phương tiện hiện nay.
“Chúng tôi phải sử dụng nhiều đòn bẩy để ổn định nguồn cung chất bán dẫn và cũng dự trữ trên thị trường môi giới ở một mức độ nào đó,” Renate Vachenauer nói thêm.
Thành Đô