Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 15): Tội ác của kẻ giết người vì mâu thuẫn hút thuốc lào

Thứ 2, 06/05/2024 10:28
Mâu thuẫn trong khi hút thuốc lào trong chòi của chị X, đối tượng Sùng Văn Cợ đã dùng dao sát hại nạn nhân. Hành trình bắt đối tượng này gặp nhiều khó khăn.

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại bản Chim, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa vào ngày 4/3/2020. Nạn nhân là chị Sung Thị X. (SN 1980, trú bản Chim).

Sáng 3/3/2020, chị X. gói gém đồ đạc, thức ăn lên đồi Pó Chính để làm nương, chăn thả trâu bò. 

Sáng 4/3/2020, người thân không thấy chị X. về theo như thông báo trước khi đi nên vội vã đi tìm. Người anh trai ngay sáng sớm đã đi lên đồi tìm em. Khi đến khu vực chòi canh, một cảnh tượng hãi hùng, thi thể chị X. đã lạnh ngắt, trên người đầy vết đâm. Anh này sau khi lấy lại bình tĩnh đã chạy về báo cho chính quyền địa phương.

XEM THÊM:

Hành trình vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 13): 600 ngày truy bắt kẻ giết người giữa rừng

Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 12): Thi thể cháy đen, biến dạng và tội ác của gã bạn nghiện ma túy

Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người có tính chất phức tạp, khu vực gây án lại giáp biên giới Việt – Lào nên gặp rất nhiều khó khăn trong điều tra.

Trước tình hình trên, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập án đấu tranh, đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Mường Lát, Công an huyện Viêng Xay (Lào) để nhanh chóng điều tra truy xét, làm rõ thủ phạm gây án.

Tin tức trên Công lý, cơ quan điều tra thu thập được rất ít thông tin cần thiết từ phía gia đình người bị hại. Chị X. vốn hiền lành, không đi ra khỏi địa phương, không có mâu thuẫn với ai. Hiện trường vụ án là nơi vắng người qua lại, không có nhân chứng, dấu vết trực quan đã bị mưa to xóa sạch. Hơn nữa, đây là khu vực biên giới, có nhiều đối tượng mua bán ma túy thường lén lút vượt biên sang Lào.

Ban Chuyên án đã triệu tập hàng trăm đối tượng có nghi vấn để sàng lọc, xác minh. Thậm chí, các chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa còn phối hợp với Công an huyện Viêng Xay (Lào) để rà soát, triệu tập các đối tượng có những biểu hiện bất minh. Thế nhưng hầu hết các đối tượng cộm cán, nghi vấn ban đầu đều có bằng chứng ngoại phạm. Tưởng chừng vụ án rơi vào bế tắc thì bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã có một thông tin quan trọng.

Đối tượng Sùng Văn Cợ. (Ảnh: Công an)

Đối tượng Sùng Văn Cợ. (Ảnh: Công an)

Hé lộ manh mối về nghi phạm

Cơ quan CSĐT đã phối hợp cùng lúc nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành sàng lọc hàng trăm đối tượng hình sự, ma túy nổi cộm trên địa bàn huyện Mường Lát. Sau 15 ngày tích cực điều tra, Ban chuyên án phát hiện đối tượng Sung Văn Cợ (SN 1994, ở cùng bản với nạn nhân) là đối tượng nghiện ma túy có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Từ khi xảy ra án mạng, Cợ hầu như chỉ ở nhà, không đi đâu nhưng cũng không sang viếng đám tang chị X.

Ngày 19/3/2020, Ban Chuyên án đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh Sung Văn Cợ chính là đối tượng đã sát hại chị Sung Thị X. Trong đó, kết quả giám định các dấu vết tại hiện trường có ADN trùng khớp với đối tượng này.

Tin tức trên báo Công an TP.HCM, quá trình đấu tranh, Sung Văn Cợ khai nhận, vào chiều 3/3/2020, Cợ đi bộ lên núi Pó Chính (thuộc địa phận bản Chim) để bẫy thú. Sau đó vào chòi nhà chị X. để hút thuốc lào thì phát sinh mâu thuẫn với chị X.. Trong lúc xô xát, Cợ đã dùng dao mang theo người và con dao qoắm của nhà chị X. tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Kẻ thủ ác cuối cùng phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật, lấy được sự bình yên cho vùng cộng đồng dân tộc ít người vùng biên giới.

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Nam thanh niên ngã xuống giếng bất tỉnh, rắn hổ mang bất ngờ bò ra khỏi quần

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Một cuộc giải cứu kỳ lạ đã xảy ra khi một con rắn hổ mang trườn ra khỏi quần của một nam thanh niên bất tỉnh sau khi anh ta được vớt lên từ một cái giếng ở Ấn Độ.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bầm tím ở lưng: Đổi giáo viên phụ trách lớp

Thứ 7, 18/05/2024 08:24
UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) yêu cầu hiệu trưởng trường nơi xảy ra vụ trẻ 5 tuổi tím bầm lưng tạm thời phân công nhiệm vụ khác với 3 giáo viên phụ trách lớp.

Bị nhắc nhở rời thảm đỏ LHP Cannes, Thảo Nhi Lê nói gì?

Thứ 7, 18/05/2024 09:55
Clip ghi lại khoảnh khắc Thảo Nhi Lê được cho là bị ekip nhắc nhở trở thành đề tài bán tán khắp hội nhóm.

Những loại gia vị có tác dụng ngăn ngừa ung thư không phải ai cũng biết

Thứ 7, 18/05/2024 01:00
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một số loại gia vị quen thuộc trong gian bếp có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Miếng khăn ăn có chữ ký Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 03:44
Miếng khăn ăn có toàn bộ nội dung bản hợp đồng đầu tiên của Messi ký với CLB Barcelona từ năm 2000 vừa được bán đấu giá gần 1 triệu USD.
xe.nguoiduatin.vn