Vé bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao chót vót, Bộ Giao thông - Vận tải thúc tiến độ khởi công 27 dự án

Vé bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao chót vót, Bộ Giao thông - Vận tải thúc tiến độ khởi công 27 dự án

Thứ 3, 28/03/2023 11:50
Bộ Giao thông - Vận tải thúc tiến độ khởi công 27 dự án; Vé bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao chót vót và nhiều chặng còn ít chỗ; Đề xuất thu phí không dừng, miễn phí xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất... là những thông tin đáng chú ý.

Vé bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao chót vót

Do nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, giá vé máy bay trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới ở nhiều điểm du lịch nghỉ dưỡng đang cao ngất ngưởng và còn rất ít chỗ.

Theo Vietnam+, khảo sát trên trang bán vé của các hãng bay trong nước ngày 28/3, đường bay du lịch được nhiều người lựa chọn là Hà Nội-Phú Quốc của Vietnam Airlines khởi hành ngày 27/4 và chiều về ngày 2/5 có vé dao động hơn 8-gần 9 triệu đồng/vé khứ hồi. Ngoài ra, hệ thống bán vé cũng thông báo nhiều chuyến bay khác trong ngày này đã hết vé.

Trên cùng đường bày này, nếu lựa chọn hãng hàng không Bamboo Airways, giá vé thấp nhất hơn 6,3 triệu đồng/vé khứ hồi; giá vé của Vietjet Air thấp nhất gần 6 triệu đồng/vé khứ hồi.

Ngoài ra, giá vé máy bay đi Đà Lạt từ các điểm năm nay đều tăng đột biến, dao động từ 5-6,8 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi thường ngày, vé đi Đà Lạt chỉ dao động từ 1,2-2,5 triệu đồng/khứ hồi.

Theo phản ánh của các đại lý bán vé máy bay, hiện nay, mức thuế phí “cõng” trên vé máy bay khá cao. Với Vietnam Airlines trung bình khoảng 650.000 đồng/vé, Bamboo Airways khoảng 550.000 đồng/vé còn Vietjet Air vào khoảng 450.000 đồng/vé.

hk 11422655
Giá vé máy tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh minh họa

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này, các hãng hàng không đều đã sớm xây dựng kế hoạch tăng tải, tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo đã sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm. Riêng mạng bay nội địa, Vietnam Airlines Group tăng cường khai thác tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.

Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tăng 152 chuyến bay mỗi ngày, cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng Hới...

Bamboo Airways cũng thông báo dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…, các tuyến bay đi/đến địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Bộ Giao thông - Vận tải thúc tiến độ khởi công 27 dự án

Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai các dự án dự kiến khởi công trong năm 2023. Bộ trưởng cho rằng, việc khởi công 27 dự án trong năm là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Cụ thể, có 5 dự án quan trọng quốc gia (cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, vành đai 4 Hà Nội, vành đai 3 TP Hồ Chí Minh); một dự án nhóm A (cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng) và 21 dự án nhóm B, C.

Hiện, các đơn vị đã hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị khởi công 4 dự án, gồm cải tạo, nâng cấp đường sắt Hà Nội - Vinh (tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh); nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải; cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E đoạn Km15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam. Tiến độ triển khai một số dự án đang có nguy cơ chậm.

Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị các tỉnh, thành sớm hoàn thành phê duyệt đầu tư và khởi công các dự án được giao cho địa phương là đơn vị chủ quản. Các địa phương cần quyết liệt bồi thường, tái định cư theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Các thủ tục liên quan đến khai thác mỏ vật liệu xây dựng theo thẩm quyền, theo Bộ Giao thông Vận tải, cũng cần chuẩn bị để bàn giao ngay cho nhà thầu khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án.

Đề xuất thu phí không dừng, miễn phí xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản về buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường liên quan đến hoạt động của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

tsn2 8132
Đề xuất miễn phí xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Cụ thể, về công tác đảm bảo ATGT, đề nghị Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với xe ô tô ra vào sân bay; hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch tại TP.HCM (vị trí đón khách, phí đậu xe, thông tin tuyên truyền...).

Còn về tổ chức vận hành hoạt động sân bay, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cần tập trung cải thiện các hoạt động mặt đất.

Cụ thể, bố trí mặt bằng khu vực các sảnh hợp lý, dành nhiều không gian hơn cho hành khách, các luồng di chuyển hành khách hợp lý hơn, hạn chế tình trạng chậm chuyến.

Bổ sung các màn hình LED cỡ lớn để hiển thị thông tin thông báo dễ nhận biết, nhất là khu vực trả hành lý; nghiên cứu sử dụng một phần nhà để xe TCP, tầng trệt ga quốc nội để bổ sung khu vực làm thủ tục “check-in”...

Nguyễn Luận (T/h)

Sát lễ 30/4, vé máy bay bất ngờ giảm mạnh, dân buôn xả lỗ

Thứ 6, 29/04/2022 10:25
Sát kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vé máy bay từ Hà Nội, TPHCM đến các điểm du lịch bất ngờ quay đầu giảm mạnh, kéo theo nhiều combo "xả hàng".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Công nghệ pin tiên tiến mới có thể giúp ô tô di chuyển tới 1.000 km

Thứ 2, 29/04/2024 16:59
Loại pin Shenxing Plus mới của CALT sử dụng công nghệ lithium iron phosphate có thể đi được 600km chỉ trong 10 phút sạc và di chuyển được 1.000 km khi sạc đầy, mở ra tiềm năng đầy hấp dẫn cho ngành ô tô điện.

Top các thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và cao nhất

Thứ 2, 29/04/2024 16:48
Trong khi Tesla được đánh giá là có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất tại Mỹ thì thương hiệu Land Rover lại có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất. Điều này có thể sẽ khác xa so với suy nghĩ của nhiều người về nhũng mẫu xe có chi phí "nuôi dưỡng" tiết kiệm nhất.

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Top các thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và cao nhất

Thứ 2, 29/04/2024 16:48
Trong khi Tesla được đánh giá là có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất tại Mỹ thì thương hiệu Land Rover lại có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất. Điều này có thể sẽ khác xa so với suy nghĩ của nhiều người về nhũng mẫu xe có chi phí "nuôi dưỡng" tiết kiệm nhất.

Công nghệ pin tiên tiến mới có thể giúp ô tô di chuyển tới 1.000 km

Thứ 2, 29/04/2024 16:59
Loại pin Shenxing Plus mới của CALT sử dụng công nghệ lithium iron phosphate có thể đi được 600km chỉ trong 10 phút sạc và di chuyển được 1.000 km khi sạc đầy, mở ra tiềm năng đầy hấp dẫn cho ngành ô tô điện.