VinaPhone tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin, tránh bị khóa 2 chiều vào 15/4

VinaPhone tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin, tránh bị khóa 2 chiều vào 15/4

Thứ 3, 11/04/2023 08:45
Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Theo thông tin từ VinaPhone, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), từ ngày 31/3/2023, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu.

Thấu hiểu việc bị khóa thuê bao 1 chiều sẽ ảnh hưởng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của khách hàng, ngay từ thời điểm 31/3/2023, VinaPhone liên tục tăng cường, hỗ trợ cho tất cả khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc. Hiện, đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

vinaphone keo dai thoi gian phuc vu khach hang tai cac diem giao dich den 21h 22h hang ngay
VinaPhone tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin để tránh bị khóa 2 chiều vào 15/4 tới đây.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, Quý khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới.

"VinaPhone mong nhận được sự đồng hành dài lâu của các Quý khách hàng, vì vậy chúng tôi mong rằng sẽ không có khách hàng nào bị ảnh hưởng, bị gián đoạn liên lạc, bị khóa thuê bao 2 chiều hay bị thu hồi số vì chưa kịp thời bổ sung thông tin, chuẩn hóa kịp thời theo quy định", đại diện VinaPhone cho biết.

Liên quan tới quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao, mới đây thông tin trên Báo Chính phủ, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, kể từ ngày 1-4 đến nay, có khoảng 256.000 thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

Trước đó, theo báo cáo từ các nhà mạng, trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao vừa qua, có hơn 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa lại do sai thông tin so với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tính đến hết ngày 31/3, đã có 2,17 triệu SIM thực hiện việc chuẩn hóa, tương đương 56,49% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa lại thông tin. Khoảng 1,67 triệu thuê bao còn lại đã bị khóa một chiều.

Nguyên Đỗ

Khoảng 256.000 thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ

Chủ nhật, 09/04/2023 18:20
Theo Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và truyền thông), tính từ 1/4 đến nay đã có khoảng 256.000 thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ. Sau ngày 15/5, các thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa

Thứ 6, 31/03/2023 13:23
VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Ngày mai (1/4), các nhà mạng bắt đầu khóa các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin

Thứ 6, 31/03/2023 09:27
Theo quy định, hôm nay (31/3) sẽ là thời hạn cuối cho các thuê bao nằm trong diện phải chuẩn hóa thông tin thực hiện đáp ứng theo yêu cầu trước khi bị khóa 1 chiều vào ngày mai (1/4).
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
     
Nổi bật trong ngày

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:
xe.nguoiduatin.vn