Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Máy hơi bị hỏng mấy ngày, mới được sửa lại

Thứ 4, 01/05/2024 12:11
Theo công nhân công ty gỗ nơi xảy ra vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai, chiếc máy hơi bị nổ đã hư hỏng mấy ngày và mới được sửa lại.

Ngày 1/5, Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân một vụ nổ khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương tại địa bàn xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

Công nhân Công ty gỗ Bình Minh kể lại vụ việc sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Công nhân Công ty gỗ Bình Minh kể lại vụ việc sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Theo báo Đồng Nai, sau khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều công nhân và người dân đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. 

Anh G.V.K, công nhân của Công ty gỗ B.M. cho hay, mặc dù ngày nghỉ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm. Máy hơi bị nổ đã hư hỏng mấy ngày và mới được sửa lại.

Thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 30 công nhân vẫn đi làm trong công ty. Theo các công nhân, hôm nay là Ngày Quốc tế lao động nhưng lãnh đạo công ty thông báo do đơn hàng gấp nên phía công ty yêu cầu công nhân vẫn đi làm với mức lương nhận được gấp đôi so với ngày bình thường. Với mong muốn có mức lương cao, các công nhân đã đồng ý đi làm.

Như đã đưa tin, sáng 1/5, một tiếng nổ lớn phát ra tại Công ty sản xuất gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Theo báo cáo ban đầu, vụ nổ khiến 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ lò hơi. Ảnh: Người lao động

Hiện trường vụ nổ lò hơi. Ảnh: Người lao động

Ông Nguyễn Văn Tú, Phòng kinh doanh Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) thông tin trên báo Đồng Nai, có khoảng 30-40 công nhân làm việc tại khu vực xảy ra nổ lò hơi.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết ngành y tế đã "báo động đỏ". Hiện tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã điều xe cứu thương và bác sĩ, điều dưỡng, tiếp tục hỗ trợ đưa các nạn nhân về bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) thông tin trên Tuổi trẻ, hiện bệnh viện đang tiếp nhận, cấp cứu cho 5 người trong vụ nổ lò hơi.

Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Ngay lập tức, bệnh viện huy động toàn bộ y bác sĩ tham gia cứu chữa cho các nạn nhân. 

Vụ tai nạn lao động đang được làm rõ nguyên nhân.

Cùng chuyên mục

Vụ sạt lở vùi lấp 3 người ở Bắc Kạn: Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe

Thứ 4, 22/05/2024 09:40
Đất đá từ đồi cao đã sạt trượt, vùi lấp một phần tường nhà và khiến 3 người bị vùi lấp bên trong. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Ukraine đưa ra giải pháp thay thế nếu phương Tây không giúp bắn hạ tên lửa Nga

Thứ 4, 22/05/2024 09:39
Ngoại trưởng Ukraine cho biết các đối tác phương Tây vẫn còn một lựa chọn khác nếu không muốn hỗ trợ trong việc bắn hạ tên lửa Nga tấn công lãnh thổ nước này.

TP.HCM: Ngày 7/6 đăng ký tuyển sinh lớp lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa

Thứ 4, 22/05/2024 09:37
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa sẽ được thực hiện vào ngày 4/7, chỉ tiêu tuyển sinh là 350 học sinh.

Ngân hàng rao bán khoản nợ gần 500 tỷ đồng của công ty đại gia Đường “bia”

Thứ 4, 22/05/2024 09:31
Công ty cổ phần Đường Man của đại gia Đường “bia” vừa bị ngân hàng Indovina thông báo siết nợ 482 tỷ đồng được đảm bảo bằng bất động sản và cổ phiếu.

Thót tim hình ảnh cặp vợ chồng bế theo con nhỏ cố gắng thoát khỏi đám cháy

Thứ 4, 22/05/2024 09:29
Video ghi lại cảnh cặp vợ chồng cùng 2 con nhỏ đứng chênh vênh bên ngoài cửa sổ tầng 5 để tìm cách thoát khỏi hỏa hoạn.
     
Nổi bật trong ngày

Điều gì sẽ xảy ra nếu duy trì thói quen ngồi xổm mỗi ngày?

Thứ 3, 21/05/2024 07:15
Tìm hiểu lợi ích bất ngờ của việc ngồi xổm đối với sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, cơ xương khớp và hơn thế nữa. Bắt đầu thói quen ngồi xổm ngay hôm nay!

Nữ sinh nhập viện tâm thần vì ăn uống vô độ

Thứ 3, 21/05/2024 09:09
Nữ sinh đại học năm thứ 2 phải nhập viện tâm thần sau thời gian ăn uống không kiểm soát.

Gây gổ với đồng đội, thủ môn Man City bị đuổi khỏi tiệc ăn mừng

Thứ 3, 21/05/2024 10:13
Người gác đến dự bị của Man City bị lực lượng an ninh đưa ra khỏi bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh vì gây gổ với đồng đội.

Iran điều tra vụ trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi gặp nạn

Thứ 3, 21/05/2024 10:41
Phái đoàn cấp cao thuộc Lực lượng vũ trang Iran đã đến hiện trường, điều tra vụ máy bay trực thăng chở Tổng thống Mohammad Bagheri gặp nạn.

Lý do các hàng quán hay cho nước đá vào trong bồn cầu

Thứ 3, 21/05/2024 02:02
Ngoài công dụng làm giữ lạnh cho thức uống, nhiều nhà hàng còn sử dụng nước đá đổ vào các bồn tiểu trong nhà vệ sinh.
xe.nguoiduatin.vn