Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Thứ 7, 11/03/2017 13:30
Chỉ một vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn có thể đi thêm vài km để tìm cây xăng bơm nhiên liệu mà không phải vất vả dắt xe.

Dù vô tình hay cố ý, nếu “quên” đổ xăng thì chắc hẳn hầu hết ai cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh phải dắt “chú ngựa sắt” của mình đi hàng km. Nhưng đấy là do bạn chưa biết mẹo xử lý, còn sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ không phải quá lo lắng nếu rơi vào tình huống kể trên. 

Hiện tượng nhận biết xe hết xăng

Khi xe sắp hết xăng, sẽ có hiện tượng giật cục, tiếng nổ không còn đều. Lúc này, bạn nên điều khiển xe với tốc độ bình thường, không được ga thốc hay “vê ga” và tránh phanh gấp nếu không cần thiết. Việc xử lý như thế sẽ tận dụng được lượng xăng đang đốt không thừa để di chuyển thêm một quãng đường không hề ngắn.

Làm gì khi xe chết máy?

 

Sau khi cố gắng xử lý như trên để xe di chuyển thêm một đoạn đường và dừng lại vì xăng đã cạn thì trong bình xăng vẫn còn một lượng nhỏ xăng. Do đó, bạn chỉ cần dựng chân chống giữa lên và lắc, nghiêng xe theo nhiều hướng để lượng xăng còn lại trong xe được đưa xuống chế.

Tiếp đó, bạn chờ khoảng 3 phút rồi kéo le gió và tiến hành nổ máy. Nếu máy nổ bình thường thì hãy điều khiển xe tiết kiệm nhất trên đường đến cây xăng.

Phương pháp hạn chế xăng hết giữa đường

Trước khi phải di chuyển một quãng đường xa, bạn nên kiểm tra bình xăng nếu kim xăng trên đồng hồ không báo chuẩn xác. Sau đó, tiến hành bơm đầy bình xăng và có thể thì nên đựng xăng vào những chai nhỏ mang theo nếu xe có dung tích bình xăng nhỏ. Đồng thời, chuẩn bị một đoạn ống nhỏ trong suốt để có thể xin xăng từ xe khác bất cứ lúc nào suốt chặng đường.

 

Lưu ý khí hút xăng: Dựng chân chống giữa 2 xe lên, 1 đầu cắm vào bình xăng của xe cho xăng và hút, khi hút cẩn thận để xăng không tràn vào miệng.

Trần Mai

Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Wuling Bingo EV đột ngột được công bố sẽ mở bán tại Việt Nam

Thứ 3, 14/05/2024 06:38
Wuling EV Việt Nam vừa bất ngờ thông báo về việc sẽ mở bán Bingo EV tại thị trường Việt Nam. Khả năng tầm giá của xe sẽ ở mức khoảng 500 triệu đồng.

Mazda xác nhận CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, dùng hệ truyền động hybrid nội bộ

Thứ 3, 14/05/2024 09:34
Mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Mỹ là CX-5 đã được hãng xác nhận chuẩn bị ra mắt thế hệ mới, sử dụng hệ truyền động hybrid được phát triển độc lập.

Yamaha Racing Institute of Vietnam 2024 bùng nổ đam mê tốc độ

Thứ 3, 14/05/2024 18:00
Chương trình Đào tạo lái xe gắn máy theo mô hình trường đua do Yamaha Motor Việt Nam ra mắt đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn và phấn khích, quy tụ những rider chung niềm mê xe yêu tốc độ.

Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 ra mắt, mức giá cạnh tranh kỳ vọng thoát 'ế'

Thứ 3, 14/05/2024 17:11
Toyota Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp 2024 cho mẫu bán tải Hilux với 3 phiên bản, mức giá cạnh tranh từ 668 triệu đồng, kỳ vọng thoát “dớp” doanh số lẹt đẹt thời gian qua.

IPO tại Mỹ, cổ phiếu của hãng xe điện Trung Quốc tăng gần 35%

Thứ 3, 14/05/2024 17:19
Mới đây, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Zeekr đã tăng gần 35% trong đợt IPO lớn nhất ở Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ năm 2021.