Loạt xe SYM Attila đang đi bỗng dưng... cháy

Loạt xe SYM Attila đang đi bỗng dưng... cháy

Lê Đình Ngà
Thứ 3, 06/03/2018 14:12
Liên tiếp xảy ra các vụ bốc cháy không rõ nguyên nhân, nhiều người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe tay ga SYM Attila cảm thấy hoang mang mỗi khi cầm lái ra đường.

Mới đây, hình ảnh chiếc xe máy hiệu SYM Attila bốc cháy trơ khung khiến không ít người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe này cảm thấy hoang mang. Cụ thể, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 5/3/2018, chiếc xe máy mang BKS 30F2-598X hiệu SYM di chuyển trên đường Giải Phóng theo hướng bến xe Giáp Bát - bến xe Nước Ngầm bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt.

nguoi dua tin nguyen nhan vu chay sym attila

Chiếc xe bốc máy chỉ còn trơ khung.

Theo chia sẻ của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe Attila màu trắng hiệu SYM được một người đàn ông trung niên điều khiển khi di chuyển tới đoạn đường trên thì đột nhiên bốc cháy.

Sau khi phát hiện, người đàn ông liền lấy đồ trong cốp xe và chạy khỏi hiện trường trước khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe. Sau ít phút, chiếc xe cháy chỉ còn trơ khung. Được biết, ngọn lửa xuất phát từ khu vực hộp máy, sau đó cháy lan ra toàn bộ xe.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

nguoi dua tin nguyen nhan vu chay sym attila1

Chiếc xe máy Attila bốc cháy trên cầu Long Biên.

Trước đó vào tháng 7/2017, một chiếc xe tay ga Attila đang lưu thông trên cầu Long Biên, Hà Nội cũng bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 4/7 trên cầu Long Biên, Hà Nội. Thời điểm trên chiếc tay ga Attila đang lưu thông trên cầu Long Biên, hướng từ trung tâm Hà Nội sang quận Long Biên. Khi tới khu vực gần giữa cầu, chiếc xe bất ngờ bốc cháy trước sự chứng kiến của nhiều người. Chỉ sau ít phút, chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

nguoi dua tin nguyen nhan vu chay sym attila92

SYM Attila bốc cháy dữ dội.

Vào ngày 24/8/2013, một chiếc tay ga Attila của một chủ nhân sống tại Đồng Tháp khi đang di chuyển trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng từ quận 1 sang quận 2, TP HCM), khi tới khu vực cầu Ông Lãnh (cách đầu hầm Thủ Thiêm vài trăm mét) bất ngờ từ phía dưới lốc máy xe bùng cháy.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy chiếc xe, khói đen bốc cao ngùn ngụt, và chỉ sau ít phút chiếc xe cháy rụi trơ khung. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hay trường hợp khác vào ngày 20/11/2012, khi chiếc tay ga hiệu Attila mang BKS 51X6-5779 do chị Lê Thị Thu (47 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) đang lưu thông trên đường Nguyễn Du (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) thì bỗng nhiên bốc cháy khiến chủ nhân không khỏi hoang mang.

nguoi dua tin nguyen nhan vu chay sym attila4

Hệ thống điện bị cháy rụi.

Theo chia sẻ của chủ nhân cho biết, khi xe đang chạy thì có dấu hiệu tắt máy, sau khi kiểm tra cốp xe thì thấy khói bốc lên nghi ngút.

Chị cho biết, sau khi đem xe đến một tiệm bảo hành của hãng SYM gần đó để kiểm tra. Tại đây, việc kiểm tra xe cho thấy toàn bộ hệ thống điện đã bị cháy rụi, phần cốp xe bị cháy sém. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thêm một trường hợp khác xảy ra vào ngày 10/3/2012, khi chủ nhân là chị Trần Thị Tú Anh (27, tuổi, ngụ đường Lam Sơn, quận Tân Bình) đang điều khiển xe tay ga hiệu Attila mang BKS: 52X4 – 6157 từ nhà đến nơi làm việc. Khi lưu thông đến gần giao lộ Nguyễn Văn Trỗi – Nguyễn Trọng Tuyển (phường 10, quận Phú Nhuận) thì bất ngờ bốc cháy với làn khói ngùn ngùn ngay phía bánh sau của xe rồi nhanh chóng lan rộng lên phần yên xe.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, một số cán bộ công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ xe tiền của Ngân hàng Công thương Việt Nam gần đó đã nhanh chóng lấy 2 bình CO2 chạy đến dập tắt đám cháy xe. Được biết, chiếc tay ga SYM Attila được chị mua vào năm 2007.

Để phòng tránh những những sự cố trên, mỗi người sử dụng xe máy nên chuẩn bị cho mình một ít kiến thức và kinh nghiệm phòng chống cháy nổ cho xe máy. Ngoài ra bạn cần bảo dưỡng xe thường xuyên, định kỳ tại các cơ sở sửa chữa uy tín.

Những nguyên nhân có thể gây cháy nổ xe máy:

Cần có 2 yếu tố để xảy ra một vụ cháy xe là rò xăng và tia lửa (có thể là tia lửa do điện, tĩnh điện, tàn lửa hay ma sát tạo ra...) để châm ngòi cho vụ cháy.

Ngoài ra yếu tố hiển nhiên nữa là ô-xy trong không khí (bộ phận bị cháy phải là bộ phận hở, tiếp xúc với không khí).

Các nguyên nhân gây rò rỉ xăng:

- Ống dẫn xăng chất lượng kém, kẹp khóa kém, gây rò rỉ xăng.

- Bình xăng chất lượng kém, hở thủng, gioăng, van phao chế hòa khí hở gây rò xăng.

- Chuột cắn ống dẫn xăng.

- Van kim của chế hòa khí rò, gây tràn xăng vào buồng đốt, bình thường van này được phao xăng nâng lên và đóng kín khi xe không chạy.

- Trong xăng có chất lạ gây ăn mòn, làm thủng bình xăng, ống dẫn, gioăng đệm, hoặc tăng cao bất thường khả năng bốc hơi, làm hơi xăng thoát ra một cách không bình thường.

Các nguyên nhân gây ra tia lửa làm cháy xe:

- Cách điện của dây cao áp, Bô-bin kém, dây cao áp rạn nứt, Bu-gi lỏng chụp gây phóng điện (Ít người biết rằng điện áp của hệ thống cao áp xe máy cao hàng ngàn Volt, có thể dễ dàng phóng điện nếu cách điện không tốt).

- Các đầu cắm, nối điện bị lỏng, tiếp xúc kém sẽ đánh lửa khi dòng điện chạy qua, đặc biệt là những dây dẫn có dòng điện lớn như dây Motor đề, đèn pha, đầu cực ắc - quy...

- Dây điện bị chuột cắn hoặc rạn nứt cách điện.

- Lỗi sản xuất của cảm biến đo mức xăng (Dùng điện 12V và đặt trong bình xăng xe).

- Các ống thở của bình ắc - quy bị bít kín, gây nổ rồi dẫn đến cháy.

- Tàn lửa từ ống xả, hoặc vật dễ cháy mắc vào các bộ phận có nhiệt độ cao của động cơ gây cháy.

- Các vật liệu phi kim bị cọ sát (đặc biệt khi trời hanh khô) tạo ra tĩnh điện và có thể phóng tia lửa điện, ta thường thấy ở các xe téc chở xăng có một đoạn xích sắt chạm xuống mặt đường chính là để khử tĩnh điện vì lý do này.

Xe sang Audi bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Chủ nhật, 25/02/2018 10:34
Đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xe Audi bất ngờ bốc cháy.

Xe máy Piaggio: Ế dài, cháy đều và triệu hồi nhiều nhất Việt Nam

Thứ 3, 30/01/2018 14:18
Phân khúc xe tay ga ngày càng chật chội khi các thương hiệu thuộc VAMM liên tiếp tung sản phẩm mới. Liệu những tiếng kêu đặc trưng của các mác xe thuộc Piaggio có còn xuất hiện nhiều trên đường phố Việt như trước khi mà ế, cháy và triệu hồi đang là "đặc sản"?

Xe máy Piaggio: "Quán quân" ế ẩm và vô địch về triệu hồi tại Việt Nam năm 2017

Thứ 6, 05/01/2018 10:22
Piaggio "ẵm" tới 94% lượng xe máy bị triệu hồi toàn thị trường Việt Nam 2017 khi có tới 16.387 chiếc được xướng tên.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Thứ 5, 16/05/2024 09:35
Với doanh số bán ra “lẹt đẹt” trong nhiều tháng, Hyundai Grand i10 dường như đã mất đi phong độ so với trước đó. Theo TC Group, mẫu xe hạng A đang trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

VinFast lập kỷ lục 27.649 đơn đặt hàng VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

Thứ 5, 16/05/2024 10:44
Mặc dù 100% đơn đặt hàng trước đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, vẫn có 27.649 xe VinFast VF 3 được đặt trước. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô.

Lộ diện MG ZS 2025, lột xác về diện mạo, sẽ thay thế bản đang bán ở Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 16:44
7 năm sau lần ra mắt đầu tiên, mẫu SUV cỡ nhỏ của Saic Motor Group là MG ZS đang chuẩn bị bước sang thế hệ thứ hai, hoàn toàn mới. Sau khi ra mắt, MG ZS 2025 có thể sẽ sớm được cập nhật cho thị trường Việt.

Vượt Thái Lan, Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á

Thứ 5, 16/05/2024 17:01
Theo Nikkei, Malaysia đã vượt qua Thái Lan, trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Đây cũng là thị trường tiềm năng mà hãng xe Việt là VinFast đang hướng tới.

Honda tăng gấp đôi mức đầu tư cho xe điện lên 65 tỷ USD trong 10 năm tới

Thứ 5, 16/05/2024 17:56
Honda Motor vừa công bố kế hoạch đầu tư cho điện khí hóa và phát triển phần mềm trong 10 năm tới, cam kết chi khoảng 65 tỷ USD, gấp đôi so với dự kiến trước đó.