Xu hướng tuyển bảo mẫu kiểu mới: Đảm việc nhà là chưa đủ, phải biết 1 KỸ NĂNG mới đổi đời!

Thứ 5, 09/05/2024 12:06
Để giúp con có thêm kiến thức và trải nghiệm, yêu cầu của các bậc phụ huynh về kỹ năng của bảo mẫu ngày càng cao.

Đối với nhiều gia đình, việc thuê bảo mẫu là một quyết định cần nhiều cân nhắc bởi các yếu tố ảnh hưởng như: điều kiện kinh tế của gia đình, tình hình xã hội, sự thoải mái trong gia đình,... Một số bậc phụ huynh tin rằng những bảo mẫu không chỉ thay họ chăm sóc con cái chu đáo mà còn phải đóng vai trò là người định hình sự phát triển của trẻ, truyền đạt kiến thức và là một "dấu ấn" khó phai trong quá trình phát triển.

Do đó, gần đây, xu hướng tìm kiếm những bảo mẫu am hiểu đa ngôn ngữ được nhiều cha mẹ quan tâm vì những lợi ích vô giá trước mắt và lâu dài. Chẳng hạn, cô Candi Vajana là một bảo mẫu giàu kinh nghiệm, thông thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Ý. Trong suốt 30 năm, cô đã dạy ngôn ngữ mới cho nhiều trẻ em tại những gia đình mà cô làm việc.

Theo đó, cô Candi Vajana chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong xã hội mà việc một người có thể nói được nhiều ngôn ngữ dần trở thành điều hiển nhiên. Đặc biệt, độ tuổi từ 0 đến 5 tuổi là 'thời điểm vàng' để trẻ học ngoại ngữ tốt".

Bảo mẫu đa ngôn ngữ giúp chủ nhà tiếp cận với những nền văn hóa mới 

Cô Jayna Patel - một nhân viên bất động sản tại Miami đã thuê bảo mẫu thành thạo tiếng Tây Ban Nha 2 lần/ tuần cho cậu con trai 3 tuổi. Tổng cộng, người bảo mẫu này sẽ dành 10 tiếng mỗi tuần để đến nhà chăm sóc cho con trai của cô 

Thông qua lời giới thiệu từ người quen đáng tin cậy ,cô Jayna Patel đánh giá bảo mẫu của con trai như một "kho tàng tiếng Tây Ban Nha". Đồng thời, Jayna Patel bày tỏ: "Mặc dù cách nuôi dạy con cái của tôi và bảo mẫu khác nhau, nhưng cách cô ấy nói chuyện với con trai tôi bằng tiếng Tây Ban Nha khiến tôi rất thích. Cô ấy truyền đạt cho con tôi từ những cụm từ đơn giản nhất như 'Nhặt cái này lên!' hoặc 'Con có đói không?'".

Xu hướng tuyển bảo mẫu kiểu mới: Đảm việc nhà là chưa đủ, phải biết 1 KỸ NĂNG mới đổi đời! - Ảnh 1.

Jayna Patel cùng con trai.

Ngôn ngữ Gujarati (một ngôn ngữ thuộc ngữ chi Indo-Arya, ngữ tộc Indo-Iran của ngữ hệ Ấn-Âu) là tiếng mẹ đẻ tại gia đình cô Jayna Patel. Con trai cô đặc biệt thích hệ thống ngôn ngữ phong phú bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha khi theo học tại trường Montessori. Cậu bé được gia đình dạy tiếng Gujarati thông qua các tài liệu học tập chứa di sản văn hóa như đồ chơi Modi,...

Ngoài ra, nhờ việc đưa tiếng Tây Ban Nha vào vốn từ vựng hàng ngày của con trai, cô Jayna Patel cũng bị thu hút bởi ngôn ngữ này và cải thiện được vốn ngoại ngữ. Cô bày tỏ: "Sống ở một thành phố đa dạng ngôn ngữ như Miami, việc có một bảo mẫu người nước ngoài đối với tôi là điều vô giá. Việc này có thể đảm bảo cả bạn và con bạn đều có thêm sự hiểu biết và hòa nhập hơn với nhiều ngôn ngữ và văn hóa. Tôi chắc chắn chia sẻ điều tuyệt vời này cho các gia đình khác". 

Hỗ trợ trẻ cải thiện kỹ năng xã hội và giao tiếp

Sinh sống tại thành phố Singapore hơn 6 năm, chủ doanh nghiệp tư nhân Natasha Bhalla Mistry đã tìm một bảo mẫu người nước ngoài để chăm sóc 2 cô con gái ở những năm tháng đầu đời.

Natasha Bhalla Mistry chia sẻ: "Tôi muốn chọn một người bảo mẫu Philippines biết tiếng Tagalog (một ngôn ngữ phổ biến tại Philippines) để có cơ hội giao lưu với cộng đồng người thân thiện và cởi mở này. Bên cạnh đó, tôi mong các con học hỏi được nhiều kiến thức thú vị, thậm chí coi bảo mẫu như người mẹ thứ hai".

Ngoài ra, bảo mẫu được Natasha Bhalla Mistry thuê còn giúp cô cảm thấy được kết nối với ngôi nhà mới ở Singapore khi mới từ London chuyển đến trong thời gian dịch bệnh COVID-19. Do những hạn chế của đại dịch, sự xuất hiện của bảo mẫu đã giúp cô học được những phong tục truyền thống Philippines. Ngoài tiếng Tagalog, các con gái của Natasha Bhalla Mistry còn học song song với tiếng Quan Thoại ở trường và tự học thêm tiếng Hindi ở nhà.

Sau đó, gia đình cô Natasha Bhalla Mistry đã chuyển đến Thụy Sĩ. Để thuận lợi trong quá trình sinh sống tại đất nước mới, các con của cô được bổ sung thêm tiếng Pháp vào vốn giao tiếp. Bhalla Mistry cho biết: "Những đứa trẻ lớn lên trong môi trường đa ngôn ngữ thường phát triển kỹ năng giao tiếp tốt hơn và có khả năng chuyển đổi ngôn ngữ dễ dàng hơn. 

Các con tôi đã được bồi dưỡng nhiều ngôn ngữ từ nhỏ, điều này sẽ giúp trẻ kết nối dễ dàng với bạn bè và những người đến từ nhiều đất nước khác nhau".

Xu hướng tuyển bảo mẫu kiểu mới: Đảm việc nhà là chưa đủ, phải biết 1 KỸ NĂNG mới đổi đời! - Ảnh 2.

Natasha Bhalla Mistry cùng 2 con gái.

Bảo mẫu đa ngôn ngữ giúp trẻ kết nối với gia đình, họ hàng

Cô Maria Olsson - Tysor đến từ Thụy Điển, hiện đang sống tại California, Mỹ cho biết, cô chỉ nói tiếng Thụy Điển với con, trong khi chồng cô nói chuyện với các con bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định thuê 2 bảo mẫu nói tiếng Thụy Điển. Đây là quyết định giúp nâng cao kiến thức văn hóa cho con trẻ.

Cô Maria Olsson - Tysor bày tỏ: "Gia đình tôi thường quay trở lại Thụy Điển hàng năm để thăm họ hàng. Do đó, điều quan trọng là tất cả mọi người phải nói cùng một ngôn ngữ và hiểu nhau. Nhiều lúc các con tôi chỉ trả lời bằng tiếng Anh khi nghe người thân hỏi chuyện bằng tiếng Thụy Điển do những đứa trẻ cảm thấy xấu hổ khi nói ngôn ngữ đó, nhưng vợ chồng tôi vẫn tiếp tục dạy các con được tiếng Thụy Điển".

Dù sống xa quê hương, cô Maria Olsson - Tysor luôn cố gắng kết hợp nhiều trải nghiệm phong phú để truyền đạt tiếng Thụy Điển cho con bằng các phương pháp như đọc sách, xem phim, tổ chức những buổi vui chơi,... Do đó, sự đồng hành của bảo mẫu cũng có thể giúp các con củng cố mối quan hệ ngôn ngữ. 

Olsson-Tysor nói: "Việc tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ giúp trẻ vận động não bộ và sáng tạo ra những điều mới".

Nguồn: BI

Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục

Đây là màu mới của iPhone 16 Pro Max, liệu có tạo nên "hot trend"?

Thứ 2, 20/05/2024 22:14
Tuỳ chọn màu Hồng mới này sẽ thay thế cho màu Xanh Titan hiện tại vốn không được người Việt ưa chuộng.

Không ngán đối đầu Dương Quá, Âu Dương Phong nhưng Quách Tĩnh cứ gặp 2 cao thủ này là đầu hàng: Vì sao?

Thứ 2, 20/05/2024 21:53
Quách Tĩnh được xem là một trong số ít những cao thủ không có đối thủ trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

CPU Trung Quốc tiến bộ vượt bậc: Hiệu năng hiện tại ngang Intel Core i3-10100, hứa hẹn năm sau sẽ bắt kịp Intel Gen 12th

Thứ 2, 20/05/2024 21:24
Cho dù vẫn đang bị các hãng chip Mỹ Intel và AMD bỏ lại phía sau khá xa, nhưng hãng chip Trung Quốc Loongson vẫn đang cố gắng thu hẹp khoảng cách này.

Đào được vật thể màu trắng trong sân, ông lão hét lên tại chỗ: "Đây chắc chắn là con gái tôi"

Thứ 2, 20/05/2024 20:53
Tội ác bị che giấu suốt 19 năm đã được khám phá.

“Thần hủy diệt” Apophis, thiên thạch có đường kính 370 mét, sẽ bay ngang Trái Đất vào thứ Sáu ngày 13

Thứ 2, 20/05/2024 20:41
Các nhà khoa học vẫn chưa thống nhất phương án tận dụng cơ hội hiếm có.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn