Xử lý các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát ở Quảng Bình

Xử lý các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát ở Quảng Bình

Thứ 4, 08/05/2024 14:00
Sau khi kiểm tra, rà soát, UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã chỉ đạo xử lý vi phạm hành chính các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát.

Ngày 8/5, UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch tại khu vực khe Nước Lạnh, xã Trường Xuân (Quảng Ninh), đơn vị đã chỉ đạo các địa phương xử lý vi phạm hành chính các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát.

knl
Trong lúc tắm ở khe Nước Lạnh, một điểm du lịch tự phát ở xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh), một người đàn ông không may bị đuối nước tử vong.

Theo đó, khu vực khe Nước Lạnh có vị trí giáp ranh giữa 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Qua kiểm tra tại khu vực này, phát hiện có 2 hộ tự ý dựng chòi, sạp để cung cấp dịch vụ ăn uống cho người dân đến tắm suối nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

Về trường hợp một người dân đuối nước vào ngày 30/4, địa điểm xảy ra tai nạn cách điểm du lịch tự phát “View triệu-đô” khoảng 400m về phía hạ du khe Nước Lạnh. Qua xác minh bước đầu, nạn nhân tự đi tắm suối không may bị đuối nước.

Sau khi kiểm tra, UBND huyện Quảng Ninh giao UBND xã Trường Xuân phối hợp với UBND xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm hành chính các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tự phát tại khu vực khe Nước Lạnh; buộc tháo dỡ các hạng mục, công trình phụ trợ có vi phạm. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện, UBND xã Trường Xuân, Trạm Kiểm lâm phụ trách địa bàn rút kinh nghiệm.

Đến nay, hộ bà Hồ Thị Đăng và hộ bà Hồ Thị Đoan đã tự giác tháo dỡ một số hạng mục vi phạm.

UBND huyện Quảng Ninh cũng đã tổ chức làm việc với UBND huyện Lệ Thủy về việc tăng cường công tác phối hợp trong quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn giáp ranh. 

UBND huyện Quảng Ninh giao Phòng Văn hóa-Thông tin huyện phối hợp với UBND xã Trường Xuân và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đầy đủ thủ tục, điều kiện kinh doanh tại các điểm tham quan du lịch, trải nghiệm trên địa bàn huyện; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có ý định kinh doanh lập đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt mới được phép triển khai.

Đình Tuấn

Tôi 65 tuổi bán nhà ở phố, cùng vợ du lịch vòng quanh thế giới: Phản ứng của con trai khiến tôi không hối tiếc

Thứ 4, 08/05/2024 13:26
Quá nửa đời người sống quy củ, cặp vợ chồng già Trung Quốc quyết định bán nhà, thực hiện ước mơ đi du lịch vòng quanh thế giới.

Hà mã rượt đuổi, tấn công thuyền chở khách du lịch

Thứ 3, 07/05/2024 03:39
Khi chiếc tàu từ từ tiếp cận hà mã từ khoảng cách mà các nhân chứng khẳng định là an toàn thì một con hà mã đực khổng lồ bất ngờ lao tới.
Cùng chuyên mục

Kỷ vật thiêng liêng Bác Hồ tặng nông dân Thanh Hóa vẫn còn nguyên vẹn

Chủ nhật, 19/05/2024 15:00
Chiếc máy cày Bác Hồ tặng nông dân Thanh Hóa được giữ gìn trong bảo tàng tỉnh, như một kỷ vật thiêng liêng chứa đựng tình cảm của nhân dân xứ Thanh với Người.

Trộm cắp tài sản rồi trốn qua biên giới lẩn trốn 22 năm

Chủ nhật, 19/05/2024 14:00
Đối tượng Sung Văn Gấu, ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị công an bắt sau 22 năm lẩn trốn vì tội trộm cắp tài sản.

Kẻ mang 6 tiền án đi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh trộm két sắt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:00
Một đối tượng ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vào huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trộm cắp tài sản đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hà Tĩnh: Tìm kiếm 2 học sinh lớp 9 mất tích khi đi tắm biển

Thứ 7, 18/05/2024 19:00
Một nhóm học sinh lớp 9 rủ nhau đi tắm biển, không may 2 em trong số đó mất tích. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm.

Trải nghiệm lái thử dòng xe vừa ra mắt của Hyundai tại Quỳnh Lưu

Thứ 6, 17/05/2024 17:00
Chương trình lái thử của Hyundai Vinh trong tháng 5 này sẽ mang đến cho bạn cơ hội nhìn tận mắt, lái tận tay Hyundai VENUE và nhận Nhiều ưu đãi khi mua xe trong tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Kẻ mang 6 tiền án đi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh trộm két sắt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:00
Một đối tượng ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vào huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trộm cắp tài sản đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
xe.nguoiduatin.vn