Vụ 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản "tráo hàng": Phạt quán hơn 34 triệu đồng

Thứ 5, 25/04/2024 09:01
UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh T.S với số tiền hơn 34 triệu đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.

Theo báo Dân Trí, UBND TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ hộ kinh doanh T.S., địa chỉ số 102 đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên (TP.Nha Trang) hơn 34 triệu đồng.

Trước đó, quán hải sản này bị nam du khách đến từ Hà Nội tố có hành vi "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên nặng 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Theo UBND TP.Nha Trang, sau khi nhận thông tin du khách tố nhà hàng có hành vi gian dối như cấu kết với tài xế taxi, cân thiếu số lượng, cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc kiểm tra hoạt động của quán hải sản này.

Qua làm việc, đoàn kiểm tra chưa đủ chứng cứ để xác định quán T.S. có những hành vi như khách phản ánh.

Tuy nhiên, chủ hộ kinh doanh có những vi phạm khác, như không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; quảng cáo hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt (quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc mà không có tiếng Việt đi kèm).

Phần thức ăn tại quán hải sản T.S. ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh. Ảnh: Thanh Niên

Phần thức ăn tại quán hải sản T.S. ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh. Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, quán hải sản T.S. niêm yết giá không rõ ràng (ghi đơn vị tính "k", không ghi đơn vị tính là "đồng") gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Cơ sở kinh doanh này còn sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài phạt tiền, UBND TP.Nha Trang yêu cầu chủ nhà hàng tháo dỡ biển hiệu có tên T.S. và biển quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc.

Trước đó, báo Lao Động thông tin, cuối tháng 3/2024, đoàn khách đến Nha Trang đã bị taxi đưa đến không đúng địa chỉ quán hải sản yêu cầu trước đó mà chở vào quán T.S., 102 Trần Phú. Sau khi vào ăn, khách nhận thấy quán bán hàng không trung thực nên phản ánh trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, UBND TP. Nha Trang lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của hộ kinh doanh tại 102 Trần Phú.

Đoàn kiểm tra xác định, chưa đủ chứng cứ để xác định quán có những hành vi “cân điêu” như khách phản ánh. Tuy nhiên, đoàn cũng xác định nhiều vi phạm của chủ hộ kinh doanh T.S..

Từ ngày 16/4, Phòng Y tế TP.Nha Trang cũng đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh T.S. tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại số 102 Trần Phú, Nha Trang cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cùng chuyên mục

Cách tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản

Thứ 2, 06/05/2024 12:24
Dưới đây là những cách có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí trong chuyến du lịch tự túc tới Nhật Bản.

Clip: Chú chó dũng cảm, liều mình tấn công rắn độc để cứu chim

Thứ 2, 06/05/2024 12:05
Đoạn clip ghi lại cảnh một chú chó dũng cảm lao vào tấn công rắn độc để cứu chim. Đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Công dụng tuyệt vời của xà phòng khi trộn với đường

Thứ 2, 06/05/2024 11:25
Ngoài diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,...

Công dụng của chiếc lỗ tròn trên ghế nhựa

Thứ 2, 06/05/2024 11:24
Những chiếc ghế nhựa nếu không có lỗ nhỏ ở giữa sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc cất giữ và vận chuyển.

Cứ điểm của Ukraine phát nổ sau đòn tấn công của máy bay không người lái Nga

Thứ 2, 06/05/2024 11:24
Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất của Nga mới đây tiến hành tập kích nhiều vị trí của binh sĩ Ukraine tại Donetsk.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên xiếc tử vong sau tai nạn sân khấu kinh hoàng

Thứ 2, 06/05/2024 09:22
Ba nữ diễn viên Trung Quốc đã rơi từ trên cao xuống sàn sân khấu sau khi gặp sự cố trong lúc biểu diễn. Vụ việc khiến một người tử vong và 2 người khác bị thương.

Loại ớt xấu nhưng cay gấp 1.000 lần ớt thường, có khả năng lấy mạng người

Thứ 2, 06/05/2024 10:39
Độ cay của giống ớt này đủ sức giết chết một người trưởng thành chỉ sau một lần nếm thử.

Cứ điểm của Ukraine phát nổ sau đòn tấn công của máy bay không người lái Nga

Thứ 2, 06/05/2024 11:24
Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất của Nga mới đây tiến hành tập kích nhiều vị trí của binh sĩ Ukraine tại Donetsk.

Cách bảo mật tài khoản ngân hàng để tránh bị lừa tiền

Thứ 2, 06/05/2024 02:16
Giao dịch ngân hàng thông qua dịch vụ Internet banking tuy dễ dàng, thuận tiện nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nên cần chú ý đến vấn đề bảo mật để tránh bị lừa đảo.

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Gần 100 giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng

Thứ 2, 06/05/2024 03:06
Tính đến nay đã có gần 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh bị ảnh hưởng liên quan đến vụ ngộ độc bánh mì ở Thành phố Long Khánh.
xe.nguoiduatin.vn