Jaguar Land Rover tiết lộ logo mới cho thương hiệu JLR

Jaguar Land Rover tiết lộ logo mới cho thương hiệu JLR

Thứ 6, 02/06/2023 14:49
Với chiến lược tiếp thị những chiếc xe của mình dưới bốn thương hiệu: Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar, mới đây Jaguar Land Rover cũng đã tiết lộ logo mới cho thương hiệu JLR.
logo jlr
Logo mới thay đổi hoàn toàn so với huy hiệu Jaguar và Land Rover hiện tại.

Quá trình tái tạo toàn diện của Jaguar Land Rover đang tăng tốc khi công ty công bố logo mới cho tên chính thức mới: JLR.

Đó là một họa tiết đơn giản phù hợp với đặc điểm phong cách tối giản của các sản phẩm và đại lý của JLR, đồng thời được cho là thể hiện "sự thanh lịch, hiện đại và bản chất tư duy tiến bộ của công ty". 

jaguar land rover logo
Logo "truyền thống" của Jaguar và Land Rover là sự kết hợp của các logo con trên các dòng xe được bán ra.

Đây là lần đầu tiên công ty chính thức có một logo thay vì sử dụng các thương hiệu Jaguar và Land Rover riêng biệt. Tuy nhiên, nó sẽ không xuất hiện trên bất kỳ ô tô nào, giống như Stellantis không xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào của Vauxhall, Peugeot hoặc Citroën chẳng hạn.

Khi công bố logo mới, JLR nhắc lại rằng "thương hiệu Land Rover sẽ vẫn là một phần quan trọng trong DNA của công ty" và huy hiệu hình bầu dục thương hiệu sẽ không biến mất khỏi danh mục đầu tư của hãng, trái với các báo cáo trước đó. 

Phát biểu vào tháng 4 tại một buổi thuyết trình cập nhật rộng rãi về công ty, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã xác nhận việc đổi thương hiệu của công ty khỏi Jaguar Land Rover, nơi những chiếc xe được tạo ra dưới hai thương hiệu “làm nên điều kỳ diệu ở Midlands”, và thay vào đó tự gọi mình là JLR, một "ngôi nhà của các thương hiệu" với những chiếc xe được tạo ra dưới tên Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar .

logo jlr1
JLR sẽ là "ngôi nhà của các thương hiệu".

Giám đốc sáng tạo Gerry McGovern cho biết Land Rover sẽ trở thành “dấu ấn tin cậy” cho các thương hiệu Defender, Range Rover và Discovery.

“Thực tế là Range Rover là một thương hiệu và Defender cũng vậy,” McGovern nói. “Khách hàng nói rằng họ sở hữu một chiếc Range Rover. Với một chiếc xe sang trọng, bạn cần sự rõ ràng tuyệt đối", ông nói thêm.

Về sự tái sinh của Jaguar với tư cách là một thương hiệu hạng sang chỉ chạy bằng điện, Mardell cho biết đây là điều gì đó “rất riêng tư” và là “công việc kinh doanh còn dang dở” đối với ông, ông đã gia nhập Jaguar 32 năm trước. “Chiếc Jaguar của 32 năm trước là nơi chúng tôi sẽ trở lại và là nơi thích hợp để chúng tôi đi tiếp".

Mardell thừa nhận rằng JLR đã “im hơi lặng tiếng” trong vài năm qua khi phải đối mặt với một số thách thức toàn cầu quan trọng mà toàn ngành phải đối mặt, đáng chú ý nhất là nguồn cung chip bán dẫn.

Mardell cho biết điều này hiện đang giảm bớt, đồng thời xác nhận rằng JLR có mối quan hệ mạnh mẽ và sâu sắc hơn với các nhà cung cấp chip sau cuộc khủng hoảng với nguồn cung trong tương lai được đảm bảo và họ có thể bắt đầu phân phối các mẫu trong danh sách đặt hàng kỷ lục 200.000 của mình, nhiều hơn 3/4 trong số đó là của các mẫu Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Defender.

Thành Đô

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Jaguar Land Rover đổi thương hiệu thành JLR, thay đổi chiến lược tiếp thị sản phẩm

Thứ 6, 21/04/2023 15:16
Việc đổi tên thành JLR nằm trong chiến lược điện khí hóa của công ty. Theo đó, họ sẽ tiếp thị những chiếc xe của mình dưới 4 thương hiệu gồm: Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

Phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner "so găng" doanh số

Thứ 2, 31/03/2025 12:33
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner là hai cái tên nổi bật, một cho xe Hàn và còn lại là xe Nhật. Trong cuộc đua doanh số năm tài chính gần nhất, Hyundai Santa Fe đạt 6.941 xe bán ra, Fortuner đạt 3.511 xe cho thấy áp lực cạnh tranh không hề nhỏ.

Honda treo 3 chiếc xe lên cao để chứng minh khả năng chịu lực bền bỉ

Thứ 2, 31/03/2025 11:51
Honda đã treo 3 chiếc xe Passport của mình lên không trung để chứng minh khả năng của điểm phục hồi (Front recovery points - điểm trên xe có thể chịu được trọng lượng của xe khi được kéo hoặc kéo đi). Thử nghiệm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ lẫn hồi hộp.

Vừa vào Việt Nam được 3 tháng, thương hiệu xe Trung Quốc đã âm thầm rút lui

Thứ 2, 31/03/2025 10:48
Đại lý duy nhất của Aion Việt Nam tại TP.HCM đã bất ngờ chuyển thành showroom BYD. Việc thương hiệu xe Trung Quốc không còn hoạt động chỉ sau 3 tháng hoạt động cho thấy bức tranh cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe Việt Nam.

Ducati đóng cửa showroom tại Hà Nội từ ngày 1/4?

Chủ nhật, 30/03/2025 11:37
Trước các thông tin cho rằng Ducati sẽ đóng cửa showroom duy nhất tại miền Bắc (Hà Nội) từ ngày 1/4 gây ra những lo ngại về việc bảo trì, bảo dưỡng xe chính hãng cũng như khó tiếp cận các mẫu xe mới, nhà phân phối CT-Wearnes đã lên tiếng về vấn đề này.

Xe máy điện Honda ICON e sắp tới tay người dùng Việt có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 30/03/2025 10:47
Có giá bán dưới 29 triệu đồng, Honda ICON e hướng tới nhóm khách hàng học sinh, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt trong thời gian tới, có thể đạt tốc độ tối đa dưới 50km/h và không cần giấy phép lái xe để sử dụng.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Vừa vào Việt Nam được 3 tháng, thương hiệu xe Trung Quốc đã âm thầm rút lui

Thứ 2, 31/03/2025 10:48
Đại lý duy nhất của Aion Việt Nam tại TP.HCM đã bất ngờ chuyển thành showroom BYD. Việc thương hiệu xe Trung Quốc không còn hoạt động chỉ sau 3 tháng hoạt động cho thấy bức tranh cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe Việt Nam.

Honda treo 3 chiếc xe lên cao để chứng minh khả năng chịu lực bền bỉ

Thứ 2, 31/03/2025 11:51
Honda đã treo 3 chiếc xe Passport của mình lên không trung để chứng minh khả năng của điểm phục hồi (Front recovery points - điểm trên xe có thể chịu được trọng lượng của xe khi được kéo hoặc kéo đi). Thử nghiệm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ lẫn hồi hộp.

Phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner "so găng" doanh số

Thứ 2, 31/03/2025 12:33
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner là hai cái tên nổi bật, một cho xe Hàn và còn lại là xe Nhật. Trong cuộc đua doanh số năm tài chính gần nhất, Hyundai Santa Fe đạt 6.941 xe bán ra, Fortuner đạt 3.511 xe cho thấy áp lực cạnh tranh không hề nhỏ.