Một số ứng dụng phổ biến bị nhiễm mã độc nguy hiểm được phát hiện trên Google Play

Một số ứng dụng phổ biến bị nhiễm mã độc nguy hiểm được phát hiện trên Google Play

Thứ 4, 19/04/2023 19:06
Mã độc Goldoson trước khi bị phát hiện đã lây nhiễm cho hơn 60 ứng dụng hợp pháp trong Cửa hàng Google Play với hơn 100 triệu lần tải xuống.

Cụ thể, Goldoson được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật McAfee, nó có thể thu thập danh sách các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động, tên của các thiết bị được kết nối được đồng bộ hóa với điện thoại qua Bluetooth và Wi-Fi cũng như các vị trí GPS gần đó. Ngoài ra, phần mềm độc hại có thể thực hiện hành vi gian lận quảng cáo bằng cách nhấp vào quảng cáo chạy ngầm mà không có sự đồng ý của người dùng.

ung dung doc hai
Những ứng dụng phổ biến bị phát hiện đã nhiễm mã độc Goldoson

Google và các nhà phát triển đã được thông báo về mã độc này. Nhiều ứng dụng bị ảnh hưởng đã được các nhà phát triển xóa hoặc cập nhật lại phần bảo mật để trở nên an toàn hơn. Thực tế, các nhà phát triển cũng là nạn nhân giống như những người cài đặt ứng dụng bị nhiễm. Những nhà phát triển nếu không tuân theo chỉ thị của Google sẽ khiến khiến ứng dụng của họ "bốc hơi" khỏi Cửa hàng Play.

Lưu ý, cho dù một ứng dụng đã bị xóa khỏi Cửa hàng Play không có nghĩa là ứng dụng đó không thể lấy cắp dữ liệu cá nhân của bạn và nhấp vào quảng cáo nếu bạn vẫn cài đặt ứng dụng vi phạm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật các bản bảo mật cho thiết bị của mình.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian cho bản thân trong tương lai, trước khi bạn cài đặt ứng dụng từ một nhà phát triển không xác định, hãy kiểm tra nhận xét từ những người có trải nghiệm thực tế khi sử dụng ứng dụng. Nếu bạn thấy người dùng viết về việc pin trên thiết bị của họ bắt đầu cạn sau khi cài đặt ứng dụng hoặc người dùng nhận thấy có quá nhiều quảng cáo trên điện thoại của mình, hãy coi đó là những báo động đỏ và hãy nhanh chóng xóa nó khỏi thiết bị.

Diễm Vỹ

 

GPT-4 vẫn có thể bị lợi dung để tạo ra email giả, mã độc

Thứ 2, 20/03/2023 13:43
Các nhà nghiên cứu của Check Point đã kiểm tra và phát hiện, GPT-4 vẫn có thể bị tội phạm mạng lợi dụng để tạo ra những phần mềm độc hại, mã độc lẫn email giả mạo.

Bấm vào các link lạ hướng dẫn bẻ khóa phần mềm trên YouTube, người dùng có thể dính phải mã độc

Thứ 5, 16/03/2023 16:36
Theo hãng nghiên cứu CloudSEK, số lượng video YouTube chứa liên kết dẫn đến các nguồn phát tán mã độc đã tăng từ 200% đến 300% từ tháng 11/2022. Các liên kết nằm ngay trong phần mô tả của video.

Cảnh báo mã độc APT nhắm vào các máy tính không có kết nối Internet tại Việt Nam

Thứ 3, 21/02/2023 12:45
Mới đây, hệ thống giám sát và cảnh báo mã độc của Bkav đã ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng về mặt số lượng của mẫu mã độc APT nhắm vào các máy không có kết nối ra Internet.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn