Sau khi trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất mọi thời đại, dữ liệu mới từ công ty phân tích SimilarWeb cho thấy mức độ tương tác trên Threads của Meta đã giảm đáng kể so với mức cao ngất ngưởng ban đầu.
Theo một báo cáo mới của SimilarWeb, người dùng hoạt động hàng ngày trên Threads đã giảm từ 49 triệu vào ngày 7/7 xuống còn 23,6 triệu vào ngày 14/7. Riêng tại Mỹ, nơi được cho là có mức độ tương tác cao nhất, việc sử dụng đã giảm mạnh từ 21 phút mỗi ngày xuống chỉ còn hơn 6 phút trong cùng khoảng thời gian. Để đánh giá những ước tính này, phân tích của SimilarWeb chỉ dựa trên việc sử dụng ứng dụng Android, nhưng nó phù hợp với những phát hiện của các công ty khác.
Trong một bài đăng trên Threads vào thứ Sáu, giám đốc điều hành hàng đầu của Instagram, Adam Mosseri cho rằng công ty không đặc biệt tập trung vào các số liệu tương tác ở giai đoạn này.
Ông cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi ngay bây giờ không phải là sự tương tác, điều này thật tuyệt vời, mà là vượt qua đỉnh và đáy ban đầu mà chúng tôi thấy với mọi sản phẩm mới và xây dựng các tính năng mới, quay số về hiệu suất và cải thiện thứ hạng.”
Tuy nhiên, việc Meta có thể tận dụng triệt để các điều kiện đó hay không có thể sẽ phụ thuộc vào việc nó có thể bổ sung các tính năng mới nhanh như thế nào để giữ chân người dùng quay lại, cũng như liệu nó có thể khởi chạy trong Liên minh Châu Âu hay không. Theo Mosseri, công ty cũng đang giải quyết các vấn đề xung quanh thư rác, theo đó Threads sẽ đặt giới hạn tốc độ và các biện pháp bảo vệ khác. “Các cuộc tấn công thư rác đã gia tăng, vì vậy chúng tôi sẽ phải thắt chặt hơn những thứ như giới hạn tỷ lệ, điều này có nghĩa là vô tình hạn chế những người đang hoạt động nhiều hơn,” ông cho biết thêm.
Mặc dù mức độ tương tác với Threads giảm có vẻ như là tin tốt cho Twitter, nhưng công ty vẫn có nhiều lý do để lo lắng về đối thủ cạnh tranh mới nhất của mình. Như David Carr, Giám đốc Insights cấp cao của SimilarWeb viết, có “một số dấu hiệu” cho thấy ít nhất một số tương tác của Threads đã phải "trả giá" bằng Twitter. “Trong hai ngày đầu tiên Threads thường khả dụng, Thứ Năm và Thứ Sáu, lưu lượng truy cập web vào twitter.com đã giảm 5% so với cùng ngày của tuần trước và mức sử dụng ứng dụng Android, theo thời gian sử dụng, đã giảm 4,3%”, Carr nói. Ông ấy cũng lưu ý rằng “Tỷ lệ giữ chân người dùng Twitter đã giảm” kể từ năm ngoái.
Anh Nguyễn